Khác biệt trên mọi cung đường

Xe thể thao và khả năng phô diễn sức hấp dẫn nam tính
Nếu Audi R8 V10 Plus pha trộn giữa sức mạnh vượt trội và sự thực dụng của một chiếc xe thường nhật, thì McLaren 570S càng ấn tượng hơn với công suất đáng nễ mà vẫn đảm bảo sự thoải mái và thân thiện đến bất ngờ. Còn, nếu muốn thử cảm giác như được kết nối trực tiếp với mọi cung đường, hãy ngồi lên Porsche Cayman GT4.

1. Audi R8 V10 Plus

Việc bổ sung một siêu xe với động cơ đặt giữa giúp thương hiệu xe Đức chen chân vào một phân khúc mới chỉ có sự góp mặt của Ferrari, Porsche và Lamborghini. Dĩ nhiên, kỳ vọng cho R8 là rất lớn. Cũng may là siêu xe của Audi đã làm tốt hơn mong đợi. Thế hệ thứ nhất đã vậy. Thế hệ thứ hai chắc chắn phải hay ho hơn nhiều. Thật vậy, R8 không phải là mẫu xe thể thao theo kiểu ồn ào và “hỗn hào”. Nó là sự pha trộn có chủ đích giữa một cỗ xe đua và mẫu xe đi lại thường nhật.

Điểm mà hầu hết mọi người đều đánh giá cao ở siêu xe này chính là hộp số mượt mà nhanh nhạy và hệ dẫn động bốn bánh tuyệt vời của Audi. Ngoài ra, thiết kế nội thất của thế hệ R8 mới cũng rất tuyệt vời bên cạnh bộ thắng bằng gốm các-bon cực chất. Với khả năng tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 3,2 giây cùng tốc độ tối đa 330 km/giờ, chiếc R8 V10 Plus chính là mẫu xe nhanh nhất trong gia đình Audi. Động cơ 5.2 lít hút khí tự nhiên, cho công suất 610 mã lực cùng mô-men xoắn 413 ft lbs. Hộp số S-tronic 7 cấp hoạt động cực kỳ mượt mà và êm ái. R8 V10 Plus được trang bị hệ dẫn động toàn phần Quattro của Audi. Đặc biệt, độ bền khung tầm được tăng thêm 40% với chất liệu các-bon tổng hợp và nhôm.

2. McLaren 570S

570S, phiên bản đầu tiên trong Series xe thể thao giá mềm của McLaren có thể là mẫu xe dành cho việc đi lại thường ngày. Tuy nhiên, sức mạnh của xe vẫn rất đáng nể và có thể gây nghiện cho bất kỳ ai. Động cơ V8 đặt giữa cho công suất 562 mã lực cùng mô-men xoắn 442 ft lbs. Trong khi đó, trọng lượng của xe chỉ khoảng 1,3 tấn nên khả năng tăng tốc từ 0-96 km/giờ của 570S chỉ là 3,1 giây. Với những chuyến đi xa, siêu xe của McLaren đem lại sự thoải mái và thân thiện đến bất ngờ.

Khung gầm MonoCell II làm từ các-bon có trọng lượng chỉ 74,8 kg. Khi xe vào cua, thắng xe sẽ được kích hoạt tự động cho bánh sau phía bên trong vòng cua. Công nghệ này được McLaren phát triển từ giai đoạn đua F1 vào năm 1997 nhưng sau đó bị cấm vì nó đem lại cho đội đua của họ những lợi thế không mấy công bằng. Khách hàng có thể chọn dàn âm thanh B&W với tổng cộng 12 loa cho siêu xe của mình.

3. Porsche Cayman GT4

Nếu phải lựa chọn giữa các mẫu xe thể thao hàng đầu, trong đó có những sản phẩm với giá trên 150 ngàn đô-la tại thị trường Mỹ, thật ngạc nhiên là nhiều người sẽ chọn Porsche Cayman GT4. Đây có lẽ là lựa chọn thực tế nhất. Dù gì, các dấu ấn đậm đặc của Porsche vẫn được bảo toàn. Động cơ 6 xi-lanh dung tích 3.8 lít giúp xe phản ứng một cách nhanh nhạy ở mọi vòng tua trong khi kim đồng hồ tốc độ lên xuống gấp gáp như cây gậy trong tay người chỉ huy dàn nhạc Hộp số tay 6 cấp tỏ ra ăn ý với hệ thống điện tử. Khi cầm lái, bạn sẽ có cảm giác như được kết nối trực tiếp với mọi cung đường. Ngoài ra, Cayman GT4 còn có nội thất tinh xảo và bắt mắt.

Động cơ boxer 3.8L, công suất 385 mã lực được “thửa” từ chiếc 911 Carrera S. Cayman GT4 có thể tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 4,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 294 km/giờ. Hệ thống thắng và hệ thống treo phía trước của xe tương tự như chiếc 911 GT3. Cánh gió phía tước và tấm hướng gió bằng các-bon phía sau khiến cho chiếc GT4 có lực ép xuống mặt đường lớn hơn bất kỳ chiếc Cayman nào. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn thêm ghế ngồi kiểu ôm sát được lấy từ chiếc 918 Spyder.

Share on

Published Tháng Hai 7, 2017
×