Người giàu trẻ châu Á thích tiêu tiền vào đâu?

Share on

Nghiên cu Affluent Insights Luxury 2017 của Agility Research & Strategy đã khám phá ra 3 ưu tiên hàng đầu của người giàu thuộc thế hệ Millennials tại khu vực châu Á. 

Đối với người không có kiến thức chuyên môn, khi nhắc đến Người giàu thế hệ Millennials châu Á, họ thường liên tưởng đến những người trẻ dưới 35 tuổi làm việc cật lực để thỏa mãn cho các đam mê xa xỉ hoặc trải nghiệm hạng sang.

Trong nghiên cứu của Agility Research & Strategy, nhóm đối tượng này có khuynh hướng mua các sản phẩm cao cấp tại cả cửa hàng lẫn trực tuyến. Đồng thời, xa xỉ phẩm ở đây không chỉ đơn thuần nói về hàng hóa hữu hình, mà còn có cả những yếu tố sang trọng vô hình, chẳng hạn như du lịch, sức khỏe và thời gian dành cho gia đình.

Theo nghiên cứu Affluent Insights Luxury 2017 về Người giàu thế hệ Millenials châu Á hay còn gọi là Thế hệ AAA (thuật ngữ được Agility Research & Strategy đưa ra dựa trên 3 đặc điểm chính: Affluent – giàu có, Ambitious – giàu đam mê và Aspirational – đầy khát vọng), 3 ưu tiên hàng đầu của người giàu trẻ tại Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore là sức khỏe, du lịch và thời gian với gia đình.

Sức khỏe ngày càng được giới trẻ quan tâm

Người trẻ châu Á ngày càng ý thức hơn về sức khỏe. Họ bắt đầu quan tâm hơn đến chế độ ăn uống, thường xuyên tập thể dục và rèn luyện lối sống lành mạnh. Xu hướng này đã góp phần nâng cao doanh thu của các nhãn hàng thể thao trong khu vực. Không quá ngạc nhiên khi ưu tiên tiếp theo là đi du lịch, bởi giới trẻ luôn thích khám phá thế giới.

Bất ngờ lớn thuộc về ưu tiên thứ ba – dành thời gian với gia đình. Dường như sức khỏe và thời gian đang dần trở thành một loại xa xỉ kiểu mới đối với con người, nhất là người giàu. Có lẽ lý do thuyết phục nhất xuất phát từ tình trạng bất ổn toàn cầu, do đó những người trẻ thuộc thế hệ Millennials muốn tìm kiếm một nơi “neo giữ” ổn định, và gia đình chính là sự đảm bảo tốt nhất.

Chiến dịch “Family-Themed" của Dolce & Gabbana

Điều này có ý nghĩa nhất định đối với chiến lược tiếp thị và truyền thống của các thương hiệu ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thấy rõ qua các chiến dịch chú trọng vào cảm xúc và tầm quan trọng của gia đình. Ngoài ra, những dữ liệu Agility Research & Strategy thu thập được còn tiết lộ nhiều hành vi mua sắm của người giàu trẻ châu Á, qua đó khám phá được xu hướng tiêu dùng hàng xa xỉ hiện tại và dự đoán các xu hướng trong tương lai.

Tò mò về hình thức du lịch Cruise

Du lịch trên tàu sang trọng là xu hướng mới nổi trong thời gian gần đây

Người giàu thế hệ Millenials châu Á đang thử trải nghiệm nhiều hình thức du lịch mới. Họ thích đi đến các địa điểm mới và thực hiện những điều không thể làm tại quê nhà, chẳng hạn như trượt tuyết và xem hoa anh đào ở Nhật Bản. Đặc biệt, nhóm đối tượng này đang có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho những chuyến du ngoạn lênh đênh trên biển qua nhiều quốc gia bằng du thuyền hoặc tàu hạng sang trong tương lai gần.

Share on

Published Tháng Năm 11, 2017
×