Khi các thương hiệu thời trang “lấn sân” sang lĩnh vực sản xuất rượu vang

Share on

Nhờ công lớn của những người nắm giữ vai trò chủ chốt trong ngành thời trang, hai lĩnh vực tưởng chừng như không liên quan đã tìm được tiếng nói chung khi các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới bắt đầu quan tâm đến việc thu hoạch, phân phối rượu vang cũng như văn hóa hình thành nên loại thức uống được ưa chuộng nhất thế giới này. Có thể nói, rượu và thời trang là hai biểu tượng ưu việt cho sự xuất sắc và chất lượng tầm cỡ thế giới. Robb Report xin giới thiệu đến độc giả những câu chuyện hấp dẫn được tạo nên từ sự giao thoa giữa hai nền văn hóa nói trên.

Roberto Cavalli 

Roberto Cavalli sở hữu một điền trang tại Greve in Chianti, một thị trấn thuộc Florence, nơi ông sản xuất ra những chai vang từ khu vườn nho rộng 6.700 héc-ta với các giống nho gồm Merlot, Cabernet Franc, Cabernet Suavignon, Petit Verdot và Alicante Bouchet.

Những chai rượu Cavalli được “thay áo mới” mỗi năm

Giống như một bộ sưu tập thời trang, Cavalli Tenuta degli Dei cũng được thay đổi hàng năm về mặt thẩm mỹ. Ngược lại, Le Reins & Cavalli Collection là dòng vang được sản xuất từ 2000 mẫu, trong đó nhà thiết kế đã tạo ra một logo bằng đồng cho mẫu chai đen tuyền. Trong bốn vụ mùa đầu tiên, Tenuta degli Dei được làm từ tất cả các giống nho có trong các vườn nho của khu điền trang. Nhưng trong những năm gần đây, dòng vang này được làm từ Cabernet Sauvignon (60%), Petit Verdot (25%) và Cabernet Franc (15%) – một sự pha trộn tạo nên đặc tính và hương vị đáng kể.

Share on

Published Tháng Năm 15, 2017
×