Chiêu độc của các dự án bất động sản siêu sang nhằm tạo lợi thế cạnh tranh

Share on

Có lẽ, chưa bao giờ mà cuộc cạnh tranh giữa các đơn vị phát triển bất động sản hạng sang lại khốc liệt như hiện nay, khi thực tế cho thấy nguồn cung trên thị trường đang áp đảo nguồn cầu, và vì vậy, chủ đầu tư dự án đang phải đau đầu tìm ra cách thức mới để thu hút các thượng đế khó tính. Một loạt khái niệm, tiện ích mới như căn hộ chìa khoá đôi, sky villa hay cuộc chạy đua về số lượng tiện ích nội khu đã được các đơn vị phát triển bất động sản áp dụng như những chiêu thức thu hút lớp khách hàng nhiều tiền nhưng khó tính.

Mô hình căn hộ chìa khóa đôi

Căn hộ chìa khóa đôi là khái niệm lần đầu tiên được Tập đoàn Frasers Centrepoint đưa ra thị trường vào năm 2009 tại quốc đảo Singapore. Mô hình này được thiết kế cho các gia đình nhiều thành viên, đa thế hệ và trở thành lựa chọn ưa thích của một bộ phận không nhỏ khách hàng tại quốc đảo này nhờ việc đảo bảo sự riêng tư tuyệt đối trong nhịp sống hối hả của đô thị.

Căn hộ chìa khóa đôi (dual key) là loại căn hộ có chung cửa ra vào chính, sau đó được chia thành hai lối vào riêng biệt, trong đó, một dẫn tới phòng chính, một dẫn tới phòng nhỏ hơn. Mỗi phòng này lại có hệ thống bếp và nhà tắm riêng. Loại căn hộ này đặc biệt thích hợp với những gia đình đa thế hệ, gia đình có con mới lớn nhưng chưa thể tự lập thuê sống bên ngoài, nhiều người độc thân thuê chung một căn hộ, hoặc một gia đình muốn cho thuê lại 1 phần căn hộ của mình.

Loại căn hộ này đặc biệt thích hợp với những gia đình đa thế hệ

Tại Việt Nam, một số dự án bất động sản cao cấp cũng đã nhanh chóng bắt nhịp xu hướng này. Ở khu vực phía Bắc, có thể kể đến dự án D’. Le Roi Soleil Quảng An, Sun Grand City Thuy Khue Residence tọa lạc tại vị trí “vàng" giữa trung tâm thủ đô, còn ở phía Nam, không thể không nhắc đến dự án Diamond Island với các toà tháp mới như The Hawaii, Bora Bora và Bahamas (Kusto Home, quận 2) hay dự án Lancaster Lincoln (Tập đoàn Trung Thuỷ, quận 4).

Đây là một trong những mô hình mới, đáp ứng được nhu cầu hiện nay về tính riêng tư của các thành viên thuộc nhiều thế hệ sống trong căn hộ hoặc các gia đình muốn cho thuê phòng bên cạnh như một hình thức đầu tư trong khi vẫn đảm bảo sự riêng tư tối đa cho gia đình mình. Theo nhận định của Robb Report, hiện tại, mô hình này mới chỉ được một số đơn vị phát triển bất động sản nhanh nhạy áp dụng nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh để thu hút khách hàng, và trong vài năm tới, mô hình này sẽ trở nên bão hoà khi phần lớn dự án trên thị trường sẽ đóng mác căn hộ “dual key".

Mô hình Branded Residences

Xuất hiện từ thập niên 80 tại Bắc Mỹ, mô hình Branded Residences hiện đang phát triển mạnh tại khu vực Trung Đông, nơi tập trung của giới thượng lưu, những người không chỉ muốn sở hữu bất động sản cao cấp, mà còn muốn tận hưởng nhiều lợi ích từ dịch vụ và lợi nhuận tiềm năng cũng như các trải nghiệm độc đáo về phong cách sống sang trọng được tạo nên bởi thương hiệu quản lý danh giá.

Branded Residences sẽ giúp các nhà đầu tư đạt được lợi nhuận đều đặn

Branded Residences là một tổ hợp kiến trúc, trong đó khu dự án dân cư nằm liền kề hoặc thuộc khuôn viên với một khách sạn, khu căn hộ dịch vụ danh giá, được thừa hưởng các dịch vụ, tiện ích sang trọng với khách sạn đó, đồng thời được khách sạn trực tiếp quản lý và vận hành với những chuẩn mực năm sao khắt khe.

Branded Residences sẽ giúp các nhà đầu tư đạt được lợi nhuận đều đặn từ việc cho thuê, trong khi chờ đợi sự gia tăng giá trị vốn ban đầu. Về phương diện trải nghiệm sống, cư dân có thể tiếp cận đầy đủ với tất cả tiện ích và dịch vụ theo chuẩn mực khách sạn hoặc căn hộ dịch vụ cao cấp. Đó là chưa kể đến chất lượng xây dựng, tiện ích nội khu và chuẩn mực thiết kế. Một yếu tố đặc biệt quan trọng chính là uy tín thương hiệu của đơn vị quản lý. Đó là lí do vì sao mà các căn hộ thuộc dự án dân cư khi được sang nhượng sẽ có mức giá chênh tới 20-30% so với các dự án thông thường khác nếu được quản lý bởi thương hiệu danh tiếng.

Mô hình này chủ yếu được áp dụng trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng mà Hyatt Regency Danang, Intercontinental, Banyan Tree, JW Marriott… là những ví dụ điển hình. Một số dự án tại TP.HCM cũng áp dụng mô hình này như khu căn hộ dịch vụ Somerset và Citadines do The Ascott Limited quản lý. Sắp tới, Tập đoàn CapitaLand (Singapore) sẽ cho ra mắt một dự án Branded Residences nhà ở để bán đầu tiên tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh và dự án này sẽ được quản lý bởi tập đoàn The Ascott Limited. Đây sẽ là khu căn hộ Branded Residences để bán đầu tiên được sở hữu và phát triển bởi chủ đầu tư nước ngoài tại trung tâm thành phố.

Sky Villa là sự kết hợp hoàn hảo giữa biệt thự truyền thống và căn hộ hạng sang

Mô hình Sky Villa

Có lẽ Kusto Home, chủ đầu tư dự án Diamond Island, là một trong những đơn vị đầu tiên tại TP.HCM áp dụng mô hình Sky Villa cho dự án của mình với những căn biệt thự trên không trong Toà tháp Brilliant. Hiện nay, Kusto Home vẫn dành không gian đặc biệt cho những căn villa này trong các toà tháp mới bên cạnh hai mô hình villa khác là Pool Villa và Garden Villa.

Sky Villa tại Diamond Island có diện tích từ 260-390 m2, bao gồm 5 phòng ngủ với hồ bơi riêng. Có thể nói, trong khi phần lớn các dự án tìm cách cắt giảm diện tích căn hộ để kích hoạt tỷ lệ hấp thụ trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường thì các căn hộ mang phong cách biệt thự trên không tại hòn đảo này vẫn được thiết kế phóng khoáng theo mô hình nghỉ dưỡng, xứng đáng được gọi là “Một cõi đi về" đối với những ai trân trọng những giá trị gia đình. Chủ nhân có thể vừa tận hưởng bữa tối ấm cúng với người thân trong căn bếp vừa ngắm nhìn thành phố lung linh bên kia sông Sài Gòn để thu trọn vào tầm mắt phong cảnh ngoạn mục của thành phố về đêm.

SonKim Land, một thương hiệu nội địa gắn với các dự án căn hộ cao cấp, cũng gây ấn tượng mạnh bằng dự án Serenity Sky Villa với 45 căn biệt thự trên 17 tầng căn hộ ngay cung đường vàng Điện Biên Phủ. Các tiện ích đi kèm bao gồm hồ bơi lớn trên tầng mái với cảnh quan thành phố 360 độ; dịch vụ cá nhân & phong cách sống (concierge) và thang máy riêng được thiết kế cho dòng xe Rolls Royce… là những điểm nhấn giúp tạo nên giá trị gia tang cho dự án trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường.

Tiện ích xứng tầm là yếu tố không thể thiếu giúp các dự án khẳng định đẳng cấp

Số lượng tiện ích

Nếu như Jamona Heights của Sacomreal là dự án khu phức hợp Căn hộ – Văn phòng – Thương mại dịch vụ nằm trong khu compound ven sông Jamona Golden Silk đẳng cấp thu hút sự quan tâm của khách hàng với 38 tiện ích nội khu thì River City do liên doanh An Gia Invenstment – Phát Đạt Corporation và Tập đoàn Creed đầu tư và phát triển cho thấy độ “ngông" hơn khi đề xuất cho cư dân 99 tiện ích nội khu vượt trội được đầu tư kinh phí lên đến 20 triệu USD, trong đó còn có những tiện ích độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như Biển đảo nhân tạo, quảng trường nước và ánh sáng, đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước hai tầng. Gần như tất cả những tiện ích độc đáo nói trên đều được lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới, chẳng hạn như biển đảo nhân tạo rộng 1ha lấy cảm hứng từ 1 trong 10 hòn đảo nhân tạo đẹp nhất thế giới tại Dubai – World Island.

Holm Residences tọa lạc tại vị trí đắc địa với số lượng giới hạn chỉ 29 căn

Vị trí đắc địa và số lượng giới hạn

So với một Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River hay dự án Sala – những khu “đô thị trong lòng đô thị" vốn có lợi thế về vị trí “sông xanh, đất vàng", thì Holm Residences lại cạnh tranh bằng lợi thế của “làng nhà giàu" Thảo Điền và số lượng giới hạn: chỉ 29 căn, trong đó có 11 căn hướng sông tuyệt đẹp bên cạnh lợi thế về kiến trúc với phong cách Tây phương đương đại nhưng hài hòa cùng thiên nhiên sông nước. Có thể nói, Holm Residences hội tụ đủ mọi tiêu chí để trở thành chốn an cư của những người thành đạt: thương hiệu danh tiếng của chủ đầu tư nước ngoài (Sapphire) với phong cách thiết kế hiện đại, thoáng đạt; vị trí đắc địa bậc nhất hiện nay (ngay mặt sông Sài Gòn, trong khu nhà giàu Thảo Điền), số lượng biệt thự hạn chế (chỉ 29 căn).

Bên cạnh đó, cư dân sẽ được hưởng những tiện ích hiện đại như hồ bơi, phòng gym, bến du thuyền, vườn cảnh quan, lối đi bộ… Điểm nhấn của toàn khu là Câu lạc bộ ven sông gồm hồ bơi nước mặn tràn bờ 25 mét, hồ bơi trẻ em và phòng gym hiện đại. Có lẽ vì những lý do đó mà chủ đầu tư rất tự tin khi chào bán sản phẩm với giá “đắt xắt ra miếng": từ 1,9 -5,5 triệu USD/căn – mức giá được coi là cao so với mặt bằng hiện nay.

Share on

Published Tháng Bảy 14, 2017
×