Maserati & Ermegildo Zegna: Cuộc gặp gỡ của hai thương hiệu hàng đầu nước Ý

Share on

Khi được tiếp cận về ý tưởng đưa lụa vào nội thất xe, CEO của Maserati là Harald Wester ngay lập tức nghĩ đó là một điều điên rồ. Riêng với Chủ tịch của Zegna, Paolo Zegna thì việc hợp tác với Maserati đã biến hóa giấc mơ của ông thành sự thật. Tuy nhiên, ông thừa nhận nếu sử dụng chất liệu lụa thông thường thì sẽ không thể thành công bởi cần phải chế tạo ra một loại vải lụa chắc chắn, có độ bền tương đương với dòng đời của xe và xứng đáng là lựa chọn đẳng cấp. Sự kết hợp giữa Maserati và Ermenegildo Zegna đem lại cho khách hàng các giá trị mà mỗi thương hiệu riêng rẽ không thể tạo ra được, đó là cảm xúc và sự mềm mại tinh tế.

Chất liệu lụa được nhóm nghệ nhân Zegna nghiên cứu riêng cho Maserati phải đảm bảo tương thích với vòng đời của xe nhờ sử dụng thiết bị đặc biệt tạo ra môi trường môi trường mô phỏng quá trình sử dụng, hao mòn ghế trong vòng đời hơn một thập kỷ. Cụ thể, một rô-bốt sẽ thử nghiệm ngồi lên ghế lụa, dịch chuyển, cọ sát hơn 250.000 lần. Phiên bản lụa Ermenegildo Zegna Edition đầu tiên được giới thiệu trong xe Quattroporte “1 of 100” series năm 2014, sau đó được đưa thành một tùy chọn cho tất cả các mẫu Maserati Quattroporte và Ghibli. Vào năm 2016, khi lần đầu ra mắt dòng SUV Levante, Maserati ngay lập tức giới thiệu tùy chọn nội thất lụa Ermenegildo Zegna.

Nội thất phiên bản Zegna là sự kết hợp giữa lụa Ermenegildo Zegna màu xám tro Anthracite với ba tùy chọn màu da đen, nâu và đỏ. Lụa Zegna được sử dụng trong phần giữa ghế và lưng ghế với hoa văn chevron bao quanh bởi chi tiết da. Phần ốp cửa được bọc bằng lụa trên nền vân lượn sóng kèm với chỉ viền cùng màu xám tro. Tấm ốp trần và kính chống nắng cùng chất liệu kèm với nhãn “Ermenegildo Zegna thiết kế độc quyền cho Maserati”.

Share on

Published Tháng Mười 1, 2017
×