Thỏa giấc mơ cầm lái Porsche Panamera 4S

Share on

Tôi từng có may mắn cầm lái rất nhiều xe Porsche và thật không may là chưa bao giờ đủ điều kiện để sở hữu chúng! Tuy nhiên, tôi coi trải nghiệm đằng sau tay lái mỗi chiếc Porsche đã là một món quà không hề nhỏ.

Lần này, mẫu xe mà chúng tôi trải nghiệm là chiếc Panamera 4S với rất nhiều tùy chọn như ốp các-bon, gói kích hoạt thể thao hay cửa sổ trời siêu rộng. Giá bán của xe ở mức 8,1 tỉ đồng – một con số khiến nhiều người bật ngửa nhưng hoàn toàn xứng đáng với giá trị mà Porsche đem lại.

Thật vậy, Panamera thế hệ mới có rất nhiều thay đổi tích cực cả về nội-ngoại thất. Điểm nhấn ấn tượng đầu tiên chính là phần mui xe phía sau với thiết kế thấp và mượt mà hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Điều này giúp Panamera tiệm cận gần hơn với siêu xe 911 lừng danh. Cụm đèn hậu kéo dài càng khiến cho hình ảnh chiếc 911 trở nên đậm đặc hơn trên Panamera.

Bên trong nội thất, bảng điều khiển trung tâm ngồn ngộn nút bấm đã được thay bằng một màn hình cảm ứng tích hợp hầu hết mọi chức năng điều khiển. Rõ ràng, Porsche không những giỏi mà còn rất cầu thị. Hay nói đúng hơn kiểu thức thời của “trang tuấn kiệt”. Chả thế mà sản phẩm của họ luôn được ưa chuộng không thua kém siêu xe của Ý.

Tuy nhiên, Porsche vẫn mạnh nhất ở cảm giác lái. Ở góc độ này, Panamera giống với siêu xe hơn là một chiếc sedan hạng sang 4 cửa. Porsche trang bị cho “con cưng” của mình động cơ V6 2.9L tăng áp kép, cho công suất tối đa 440 mã lực tại dải vòng tua 5.650-6.600 rpm. Đi kèm với đó là hộp số li hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu tiêu chuẩn. Nhờ thế, Panamera dễ dàng tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 4,4 giây trước khi cán mức tối đa là 289km/giờ.

Sau tay lái, bạn sẽ thấy Panamera là một chiếc xe thể thao thì đúng hơn. Nếu không tin, cứ mạnh dạn chọn 4 chế độ lái Normal, Sport, Sport+ và Individual để kiểm chứng. Đồ sộ là thế, Panamera vẫn tăng tốc, ôm cua và bám đường như thể một siêu xe thứ thiệt.

Nếu chưa đủ đô, người lái có thể bấm nút Sport Response ngay trên vô-lăng để tận hưởng cảm giác “dính ghế” khi tăng tốc. Chỉ cần chọn các chế độ lái như Sport hay Sport+, xe sẽ tự động hạ thấp trọng tâm, kích hoạt tấm hướng gió và siết chặt hệ thống treo. Panamera ào lên như một mãnh thú khoác trên mình bộ cánh lịch lãm. Bạn chợt nhận ra rằng, thị giác đã đánh lừa cảm giác theo một cách vô cùng dễ chịu.

Share on

Published Tháng Mười Một 1, 2017
×