Đã đến lúc các thương hiệu trang phục may đo tùy biến dòm ngó thị trường Việt?

Share on

HÀNG THỬA CHO QUÝ ÔNG VIỆT

Nghệ nhân hàng thửa và những chuyến vi hành tất bật

Nhắc đến trang phục “thửa" (bespoke suit), không thể không nhắc đến Savile Row của xứ sương mù, thủ phủ của những tiệm may đo cao cấp trứ danh hàng trăm năm tuổi như Gieves & Hawkes, Henry Poole & Co, Norton & Sons… Cũng khó mà bỏ qua những thương hiệu trang phục lẫy lừng như Sartoria Solito, Liverano & Liverano, Sartoria Dalcuore, Kiton, Cesare Attolini… (Italy) hay Cifonelli, Camps de Luca (Pháp). Đó là những thương hiệu mà bất cứ quý ông đích thực nào cũng cần phải thuộc nằm lòng.

Ngày nay, không cần phải khăn gói đến tận thành Luân Đôn, xứ Naples hay kinh đô ánh sáng Paris, khách hàng vẫn có thể có cơ hội sở hữu bộ trang phục hoàn hảo đến từng chi tiết qua dịch vụ may đo của nghệ nhân, người sẽ vi hành đến thành phố bạn sinh sống để tư vấn cho việc thực hiện bộ trang phục trong mơ của bạn.

Mỗi năm, các nghệ nhân của những thương hiệu may đo tùy biến trứ danh thế giới đều thực hiện vài ba chuyến vi hành đến các thị trường tiềm năng để phục vụ các khách hàng theo yêu cầu. Hơn nửa thế kỷ qua, những nghệ nhân tài ba nhất của các tiệm may nổi tiếng tại Savile Row như Anderson & Sheppard, Henry Poole và Huntsman đã liên tục vi hành sang New York để phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu xứ cờ hoa. Trong những năm gần đây, Hồng Kông trở thành điểm đến mới trong danh sách các thị trường tiềm năng nhất đối với nhiều thương hiệu trang phục may đo tại Savile Row. Đối với Anderson & Sheppard, Frankfurt và Hamburg đang được ưu ái sau địa chỉ quen thuộc New York.

Các nghệ nhân may đo sẵn sàng đến tận nơi để phục vụ những thượng khách yêu hàng thửa

Khoảng chục năm trở lại đây, gần như mỗi tháng một lần, nghệ nhân của Sartoria Solito từ xứ Naples vẫn vi hành đến Luân Đôn đều đặn; những bộ trang phục tùy biến đầy chất Ý của Liverano & Liverano bắt đầu hiện diện tại Tokyo; còn nghệ nhân của Sartoria Dalcuore không chỉ vi hành đến Tokyo, mà còn cả Paris, Luân Đôn và Mátxcơva. Một số thương hiệu trang phục may đo xứ Naples như Kiton và Cesare Attolini cung cấp dịch vụ của mình ở châu Âu và Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ qua.

Thương hiệu trang phục may đo Cifonelli nổi tiếng của kinh thành Paris chinh phạt một loạt thị trường lớn, từ New York, Luân Đôn, Mátxcơva, Geneva của phương Tây cho đến Tokyo, Hồng Kông, Singapore, TP. Hồ Chí Minh và mới đây là Mumbai (Ấn Độ) của phương Đông, trong khi nghệ nhân của Camps de Luca (Pháp) chọn New York và Dubai như là điểm đến cho hành trình phục vụ những thượng khách yêu thích hàng thửa.

Khi nghệ nhân hàng thửa thế giới phục vụ quý ông Việt

Vào những ngày cuối tháng 8/2016, Italian Extravaganza – sự kiện hợp tác giữa Robb Report Việt Nam và Eurasia Conceprt – đã diễn ra tại tầng 2 của Toà nhà Time Square với màn giới thiệu dịch vụ may đo huyền thoại của Cifonelli – thương hiệu trang phục được nhiều ngôi sao lựa chọn như Cary Grant, Charlton Heston và Lino Ventura. Đây cũng là lần đầu tiên ông Erwan Camphuis – chủ sỡ hữu kiêm Tổng Giám đốc Cifonelli – đến Việt Nam để tìm hiểu về nhu cầu may đo hàng thửa của quý ông Việt. Sự kiện thu hút mối quan tâm đặc biệt của các doanh nhân trẻ thành đạt, kể cả người nước ngoài và Việt Kiều đang sinh sống và làm việc tại thành phố. Nhiều doanh nhân trẻ thành đạt đã chớp lấy cơ hội này để đặt may cho mình những bộ vest lịch lãm, thậm chí có một doanh nhân thế hệ 9X đã đặt may tới 3 bộ liền.

Quý ông Việt nay đã có dịp được trải nghiệm dịch vụ may đo bespoke ngay trong nước

Vào đầu tháng 11/2016 và tháng 4/2017, Uomo Group, tập đoàn phân phối sản phẩm của nhiều thương hiệu thời trang nam danh tiếng từ châu Âu, đã phối hợp cùng Robb Report Việt Nam thực hiện chương trình Uomo Private Consultation tại TP.HCM và Hà Nội để đem đến cho quý ông Việt cơ hội kết nối trực tiếp cùng những nghệ nhân may đo lành nghề nhất nước Ý và tìm hiểu về các chất liệu vải nổi tiếng chưa từng được giới thiệu trong nước. Nghệ thuật may đo Su Misura đúng chuẩn Made in Italy được Uomo Group giới thiệu đến các khách hàng Việt qua những chất liệu thượng hạng dành riêng cho phái mạnh từ các nhãn JM Icon, Uomo Collezioni và Stefano Ricci. Tất cả trang phục may đo theo chuẩn Su Misura đều được thực hiện thủ công bởi các bậc thầy danh tiếng của nước Ý. Đặc biệt, trong sự kiện này, lần đầu tiên các quý ông Việt đã có cơ hội tận mục sở thị loại vải Dormeuil vốn được sử dụng để tạo nên những bộ vest đắt giá nhất thế giới nhờ sự kết hợp giữa chuẩn Iconik với công nghệ nano có tác dụng chống thấm nước, tương tự như cấu tạo của lá sen tự nhiên hay dòng sản phẩm The Lightest của Loro Piana, một trong những thương hiệu vải danh tiếng nhất thế giới được kết hợp giữa sợi len merino super 170 và lụa, tạo nên chất vải mềm mỏng, thoáng khí, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, sang trọng.

Tại các sự kiện độc đáo này, các khách hàng đã được nghệ nhân may đo tư vấn về kiểu dáng và chất liệu vải, sau đó lấy số đo cơ thể và đem về Ý thực hiện các công đoạn còn lại trước khi đưa trở lại cho khách thử tại Việt Nam.

Mới đây, một đơn vị phát triển bất động sản hạng sang tại Việt Nam đã kết hợp cùng thương hiệu thời trang nổi tiếng của Đức để mang đến trải nghiệm dịch vụ made to measure cho 8 khách hàng siêu VIP. 60 chỉ số cá nhân được thu thập, 180 mảnh ghép khác nhau, 200 mẫu vải từ những chất liệu vải hàng đầu cùng lớp lót ngực bằng lông ngựa và lông lạc đà co giãn tự nhiên, lớp lót trong cổ áo bằng vải lanh và cashmere cao cấp được khâu thủ công để mang lại phom dáng chuẩn mực cho cổ áo… Đây có lẽ là màn hợp tác thú vị nhất giữa một thương hiệu thời trang châu Âu và một đơn vị phát triển bất động sản Việt để mang đến những trải nghiệm độc nhất vô nhị cho khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thương trường. Liệu đây sẽ là phát súng đầu tiên để các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới kéo vào khai thác lớp khách hàng trung và thượng lưu đang khát khao kiếm tìm những trải nghiệm độc đáo?

Share on

Published Tháng Một 3, 2018
×