Sự kết hợp bất ngờ giữa các thương hiệu thời trang và bất động sản

Share on

Có hay không sự hợp hôn giữa các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và các đơn vị phát triển dự án bất động sản hạng sang tại Việt Nam?

Trào lưu trên thế giới

Xuất hiện từ thập niên 80 của thế kỷ trước tại Bắc Mỹ và sau đó phát triển nhanh chóng tại nhiều trung tâm của giới siêu giàu thế giới như New York, Luân Đôn, Paris, khái niệm Branded Residences giờ đây không còn bó hẹp trong phạm vi khách sạn, căn hộ dịch vụ thông qua việc hợp tác với các đơn vị quản lý bất động sản danh tiếng, mà còn “lấn" sang mảng nhà ở bằng việc phối hợp với các thương hiệu thời trang, xe hơi trong thế giới xa xỉ. Robb Report gọi đây là branded residences “kiểu mới".

Các thương hiệu thời trang xa xỉ như Bulgari, Versace, Moschino, Fendi và Armani đã bán quyền sử dụng tên thương hiệu hoặc phong cách thiết kế của mình cho một số đơn vị phát triển bất động sản. Trong những năm gần đây, các dự án branded residences “kiểu mới" này đã thu hút được giới khách hàng thượng lưu tại nhiều thị trưởng trưởng thành và mới nổi, tạo ra độ nhận biết cao như Bulgari Resort and Residences ở Dubai; The Baccarat Residences ở Thượng Hải và New York; Giorgio Armani Century Spire tại Philippines (thương hiệu này cũng đã hợp tác với Tập đoàn Smart Hero để thiết kế nội thất cho một dự án bất động sản ở Bắc Kinh, Trung Quốc – dự án được kỳ vọng là một trong 10 tòa nhà hiện đại nhất Trung Quốc và dự kiến sẽ được hoàn thiện vào cuối năm 2017); Versace AYKON Nine Elms ở Luân Đôn dự kiến ​​được hoàn thành vào năm 2020 (DAMAC, nhà phát triển bất động sản của AYKON Nine Elms và cũng đã hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng như Fendi và Bugatti cho một số dự án ở Beirut và Jeddah); Bottega Veneta cũng đang thực hiện dự án thiết kế căn hộ đầu tiên của mình mang tên Eisenzahn 1 ở Berlin,  Đức. Các nhà thiết kế nội thất từ nhiều hãng tên tuổi được mời tham gia các dự án thiết kế tuỳ biến, chẳng hạn như Yoo, một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới với trên 80 dự án  cùng danh sách các nhà thiết kế lừng danh như Anouska Hempel, Philippe Starck, Marcel Wanders, Jade Jagger và Kelly Hoppen… hay Karma Royal Group với nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Nicky Haslam.

Các nhà thiết kế nội thất từ nhiều hãng tên tuổi được mời tham gia các dự án thiết kế tuỳ biến, chẳng hạn như Yoo, một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới với trên 80 dự án cùng danh sách các nhà thiết kế lừng danh như Anouska Hempel, Philippe Starck, Marcel Wanders, Jade Jagger và Kelly Hoppen… hay Karma Royal Group với nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Nicky Haslam.

Một phần không gian dự án Century Spire tại Philippines trong khuôn khổ hợp tác với thương hiệu Giorgio Armani

Hẳn nhiên, những dự án bất động sản được bảo chứng bởi thương hiệu xa xỉ luôn có giá bán ngất ngưởng bởi các thương hiệu vốn được xem là chuẩn đối sánh của những gì thuộc về thế giới của sự xa xỉ và tinh tế này sẽ mang đến giá trị gia tăng cho dự án để từ đó thu hút lớp khách hàng thượng lưu – những người thành đạt, giàu có nhưng khắt khe trong việc chọn lựa không gian sống. Theo một báo cáo của Knight Frank được thực hiện vào năm 2012, những căn hộ như thế này có mức tăng trung bình 30% so với các các dự án không có thương hiệu (Non-Branded Residences). Một căn penthouse tại The Residences Residences ở New York do Fendi Casa thiết kế có giá 17 triệu đô-la Mỹ. Chính vì những giá trị vô hình được tạo nên từ lòng tin của lớp khách hàng giàu có vào thương hiệu xa xỉ, hiện tượng “hợp hôn" giữa các thương hiệu bất động sản hạng sang và thương hiệu thời trang xa xỉ sẽ còn được nhân rộng trong tương lai. Hiện tượng này thậm chí còn được khai thác giữa các thương hiệu bất động sản và xe hơi, chẳng hạn như toà tháp Porsche Design Tower ở Miami hay dự án căn hộ dịch vụ ‘Living @ Fraser’ của Mercedes-Benz ở Luân Đôn và Singapore.

Có hay không Branded residences ở Việt Nam?

Nếu như trên thế giới, mô hình branded residence phát triển khá rầm rộ thì ở Việt Nam, mô hình này vẫn còn rất mới mẻ. Chỉ một vài dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng được các thương hiệu quản lý bất động sản tên tuổi thế giới vận hành theo mô hình branded residence truyền thống là Hyatt Regency Danang Residences và mới đây là D1MENSION của CapitaLand – khu căn hộ Branded Residence để bán đầu tiên được sở hữu và phát triển bởi chủ đầu tư nước ngoài tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu, những người đi tìm một giải pháp bất động sản mới cho nhu cầu đầu tư cũng như để ở tại vị trí đắc địa kết nối tới trung tâm.

Phối cảnh một phần dự án D1MENSION của CapitaLand tại TP.HCM

Cho đến thời điểm này, chưa có một đơn vị phát triển dự án bất động sản hạng sang nào chính thức công bố kế hoạch hợp tác với thương hiệu thời trang xa xỉ, dù theo quan sát của Robb Report, khoảng vài ba năm trước đã có một đơn vị phát triển dự án bất động sản siêu sang tại TP. Hồ Chí Minh ấp ủ kế hoạch hợp tác với những thương hiệu thời trang và nội thất danh giá thế giới. Có thể, mô hình này còn quá mới mẻ đối với thị trường bất động sản Việt Nam, tuy nhiên, dự kiến, tiếp theo sau thành công vang dội của dự án căn hộ hạng sang tại khu Đông, trong thời gian tới, thương hiệu bất động sản này sẽ cho ra mắt dự án căn hộ siêu sang tại khu vực quận 2 theo mô hình hợp tác với thương hiệu thời trang/nội thất nổi tiếng thế giới để mang đến trải nghiệm sống độc nhất vô nhị cho cư dân.

Share on

Published Tháng Một 11, 2018
×