Chiêu thức quảng bá mới của các dự án bất động sản cao cấp

Share on

Các thương hiệu phát triển bất động sản cao cấp bắt tay với hội họa, điêu khắc và hologram để thu hút khách hàng VIP.

Các thương hiệu phát triển bất động sản cao cấp trên thế giới luôn không ngừng tìm kiếm cách thức sáng tạo nhằm thu hút lớp khách hàng VIP – những người không chỉ thành đạt về mặt tài chính, mà còn am tường nhiều lĩnh vực, từ kiến trúc cho đến văn hóa, nghệ thuật, hội họa. Đó có thể là việc hợp tác với các thương hiệu thời trang danh tiếng thế giới để tạo dấu ấn về phong cách sống cho các dự án của mình như Bulgari Resort and Residences ở Dubai, The Baccarat Residences ở Thượng Hải và New York, Giorgio Armani Century Spire tại Philippines, Versace AYKON Nine Elms ở Luân Đôn, Bottega Veneta Eisenzahn 1 ở Berlin,  Đức… Và đó cũng có thể là việc hợp tác giữa các nhà phát triển bất động sản hạng sang với các họa sĩ, điêu khắc gia nổi tiếng hoặc các chuyên gia tư vấn hội họa để đưa nhiều tác phẩm đỉnh cao vào quá trình bài trí không gian sống.

Đôi bên cùng có lợi

Hội họa tạo ra một bầu không gian sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà, và đó cũng chính là một yếu tố quan trọng giúp các đơn vị phát triển/môi giới bất động sản kinh doanh thành công. Sự kết hợp của hội họa và bất động sản có một bề dày lịch sử lâu đời, bắt đầu với các nhà thờ ở châu Âu. Gia tộc Medici ở Italy đã thuê các họa sĩ tạo ra các tác phẩm cho nhiều khu đất của họ, còn thời nay, hội họa đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm của công chúng. Sự tương đồng tự nhiên giữa thế giới nghệ thuật và bất động sản cao cấp đã tạo ra xu hướng trên khắp thế giới, nơi những công ty tư vấn nghệ thuật hàng đầu như Mercer Contemporary luôn bận rộn với những chương trình hợp tác với các dự án bất động sản siêu sang.

Các tác phẩm hội họa khiến không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn

Trong phân khúc bất động sản cao cấp, người mua không còn xa lạ với các bức họa đắt giá được trưng bày. Chi tiết thể hiện giá trị tài sản này là điều giúp tạo ra một không gian đầy sức hút. Các tác phẩm hội họa được trưng bày không chỉ vì lợi ích của đơn vị kinh doanh bất động sản, mà còn cho chính họa sĩ cũng như bộ sưu tập hội họa. Các tác phẩm được bày bán và cho phép các phòng trưng bày kết nối với khách hàng bằng phương cách đó. Ngay cả khi tác phẩm không có ai mua trong buổi giới thiệu bất động sản thì nhiều phòng trưng bày vẫn thừa nhận rằng họ vẫn có được một lượng khách hàng VIP từ thực tế này. Các tác phẩm hội họa thường được lựa chọn cẩn thận thông qua sự hợp tác với các phòng trưng bày nghệ thuật và các nhà thiết kế nội thất, những người am tường về tính thẩm mỹ, sự phù hợp giữa không gian sống và tác phẩm cũng như gu thẩm mỹ của lớp khách hàng cao cấp. Cách bố trí chính xác và thông minh các tác phẩm hội họa trong không gian bất động sản sẽ khiến người mua dành nhiều thời gian quan sát hơn, và đây chính là một lợi ích nữa cho đơn vị kinh doanh bất động sản.

Những màn hợp tác hiệu quả

Tại Luân Đôn, vào đầu năm 2016, Amazon Property đã bắt tay với The House of Nobelman, hãng tư vấn và môi giới nghệ thuật tên tuổi ở Anh, để thu hút khách hàng đến với dự án The Park Crescent. Không gian của 6 căn hộ có giá bán từ 3.65 triệu đến 20 triệu bảng Anh được “khoác" lên mình những món “trang sức" mới là các tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng như Alexander Calder, Joan Miró, Marc Chagall, Salvador Dali, Andy Warhol, Damien Hirst, Victor Vasarely… Khoảng 500 khách VIP đã tham gia sự kiện này, trong đó có những ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie – người lúc này đang muốn tìm kiếm một không gian sống tại Luân Đôn sau khi chia tay với tài tử Brad Pitt; Amal Clooney; David và Victoria Beckham; Ivanka, cô con gái nổi tiếng của Donald Trump cũng như các thành viên của Hoàng gia Qatar.

Biến căn nhà của mình trở thành không gian trưng bày nghệ thuật – tại sao không?

Khi được mở cửa vào năm 2017, cộng đồng cư dân cao cấp đầu tiên của dự án Park Lane Ala Moana tại Honolulu bao gồm 217 căn nhà có giá bán từ 2,7 triệu đến 28 triệu USD sẽ sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất tại đảo Hawaii, bao gồm 320 tác phẩm của các hoạ sĩ địa phương cũng như các tác phẩm từ các nơi khác như Nhật Bản. Trong khi đó, Helidon Xhixha, một nghệ sỹ người Albani, đã được Property Markets Group và S2 Development mời hợp tác để tạo ra các tác phẩm điêu khắc tùy biến theo yêu cầu của từng khách mua nhà tại Muse, một dự án bao gồm 68 căn hộ cao cấp ở Miami.

Tại One Riverside Park, Extell Development Company đã hợp tác với Musion, một công ty công nghệ 3D của Anh, để đưa hình ảnh cố ca sĩ ngôi sao Tupac Shakur, người đã qua đời năm 1996 và từng được mệnh danh là thiên tài rapper, “sống lại" trong Lễ hội âm nhạc Coachella tại California (Mỹ). Musion cũng đã tạo nên chương trình 3D của dự án One Riverside Park với hình ảnh 3 chiều chi tiết về kiến trúc/thiết kế từng căn hộ cũng như các tiện ích đi kèm.

Thierry Dreyfus, một nghệ sĩ ánh sáng nổi tiếng với màn thắp sáng Grand Palais ở Paris và Château de Versailles, đã được mời để lắp đặt đèn LED cho toà nhà ở Manhattan, trong khi điêu khắc gia Anish Kapoor được giao trọng trách phát triển dự án mới của Herzog & de Meuron ở TriBeCa qua việc thể hiện tác phẩm điêu khắc bằng thép không gỉ được tráng gương lấp lánh.

Ánh sáng đã được nâng cấp thành một loại hình nghệ thuật

Tại The Ashland ở Fort Greene, Brooklyn, một tác phẩm điêu khắc dây treo 30 feet có tên gọi “Những mái vòm vàng nghịch đảo" được bố trí ngay tiền sảnh bằng kính. Tác phẩm điêu khắc này được thắp sáng vào ban đêm, thu hút sự quan tâm của những ai đi ngang qua. Time Equities khởi động chiến dịch Art-in-Buildings trên khắp lãnh thổ Hoa Kỳ, Canada và Caribê để giới thiệu các họa sĩ mới nổi. Và trong một dự án mới đây ở 50 West thuộc vùng hạ Manhattan, Time Equities đã mời các họa sĩ tham gia vào quá trình xây dựng ngay từ những bước đầu.

Có áp dụng được tại Việt Nam?

Có lẽ tại Việt Nam, những mô hình hợp tác mang tính sáng tạo ở tầm cao vẫn chưa thực sự hiện diện, có chăng chỉ dừng lại ở một số ít hình thức hợp tác cơ bản nhằm tạo ra “món trang sức" đi kèm sản phẩm để thu hút khách hàng. Chẳng hạn như Bình Thiên An (chủ cũ của dự án Đảo Kim Cương) đã hợp tác với kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa để tạo ra Trung tâm cộng đồng bao gồm tám mái vòm lớn và sáu mái vòm nhỏ được lấy ý tưởng từ những chiếc sọt úp gà quen thuộc với người Việt. Nhìn từ xa hoặc trên cao, cụm 8 mái vòm giống như những cây nấm giữa không gian của đầm sen, hoa cỏ. Kusto Homes (chủ mới của dự án này) cũng khá tiên phong khi áp dụng mô hình thiết kế 3D để tạo tour ảo trên trang web của mình, giúp khách hàng hình dung chi tiết về kiến trúc tổng quan cũng như các tiện ích đi kèm. Dự án The Art của Gia Hoà cũng dành con đường đẹp nhất bên dòng sông Rạch Chiếc để đặt tên Trịnh Công Sơn cùng với bức tượng khắc họa chân dung nhạc sĩ tài ba này do nhà điêu khắc Dương Đình Quế thực hiện.

Share on

Published Tháng Ba 2, 2018
×
  • Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.