Đồng hồ cao cấp và cách tiếp cận mới để thu hút khách hàng tiềm năng

Share on

Khác vi cách tiếp cận truyền thống, các nghệ nhân s dụng kiến thc để thiết kế nên một chiếc đồng hồ giá trị hơn là phc tạp.

Các nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ vốn nổi tiếng trong việc biến những sản phẩm của mình trở nên bóng bẩy và cầu kỳ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, họ lại không được biết đến nhiều qua việc sản xuất những chiếc đồng hồ hợp lý và có giá trị, những mẫu mà nhiều người hâm mộ thuộc mọi lứa tuổi đều thèm khát. Trong những năm thị trường phát triển bùng nổ, sự biến động tỷ giá dù nhỏ âhy sự giằng co trong giá vàng sẽ đi kèm một cú hích tăng giá nhẹ từ các thương hiệu đồng hồ. Nhưng giờ đây, với doanh thu bán lẻ trì trệ cộng thêm sự phát triển điên cuồng của thị trường vintage và hàng sưu tầm đã qua sử dụng, những nhà sản xuất lớn bắt đầu nhận ra họ cần phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng với những sản phẩm có giá trị bền vững và hợp túi tiền hơn. Các nhà phát triển và quản lý nhanh chóng nhận thấy rằng việc tăng giá thì dễ, còn giảm mới khó.

Trước đây, giải pháp để sản xuất một chiếc đồng hồ có giá phải chăng và gần gũi với số đông chính là tận dụng chất liệu thép. Ngày nay, hầu hết chi phí chế tạo không nằm ở vật liệu, mà ở nhân công và thiết bị, cả hai phạm trù này đêu tăng một cách đột biến tại Thụy Sĩ suốt một thập kỷ qua. nhưng trở ngại này bắt buộc các nhà sản xuất phải trở nên sáng tạo hơn, đặc biệt là những ai làm việc trực tiếp trong mảng thiết kế các bộ chức năng.

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những sản phẩm có giá phải chăng hơn nhưng không phải thỏa hiệp về các yếu tố đặc trưng của thương hiệu, chất lượng, và cách thức sản xuất”, Jean-Christophe Sabatier, giám đốc tiếp thị của Ulysse Nardin, chia sẻ. Chiếc đồng hồ Marine Torpilleur, một thiết kế mới vừa được bổ sung vào bộ sưu tập Marine Chronometer chỉ có giá dưới 7.000 đô-la Mỹ, là một minh chứng điển hình cho xu hướng này. Bằng cách khiến cho sả phẩm mỏng hơn, lồng ghép tinh thần sport-chic, chúng tôi có cơ hội được sáng tạo với thiết kế mới, đồng thời đơn giản hóa quá trình chế tạo”, Sabatier giải thích. Các khoản chi phí tiết kiệm được đều nhờ vào việc sử dụng bộ máy caliber 118 của hãng, một thiết kế đã được giảm thiểu các chi tiết nhưng vẫn rất mạnh mẽ.

Mặc dù vậy, giá trị xứng đáng không đồng nghĩa với một mức giá hấp dẫn. Áp lực của việc đảm bảo với khách hàng rằng đây là một khoản đầu tư có lợi được phổ biển rộng rãi đến các phòng ban chế tạo, kể cả bộ phận chức năng tại A.Lange & Sohne. Chiếc 1815 Annual Calendar vừa được ra mắt năm nay biểu trưng cho giá trị tuyệt vời nhờ hiệu suất đáng nể, nhất là khi so sánh với những chức năng lịch vạn niên đắt tiền khác, và được bán ra với mức giá cũng khiêm tốn 40.400 đô-la Mỹ.

Chia sẻ của Anthony De Haas về chiếc 1815 Annual Calendar

“Thông thường, trong một mô-đun lịch, bạn sẽ tìm thấy các đòn bẩy được cấu thành từ 5 đến 6 bộ phận cần lắp ráp từ trước”, Anthony De Haas, giám đốc phát triển sản phẩm của A.Lange & Sohne mô tả. “Những nhà thiết kế bộ phận chuyển động sẽ phải làm việc rất vất vả để tạo ra những bộ phận nguyên khối, với nhiều ràng buộc trong quy trình chế tạo. Bạn sẽ phải thực hiện rất nhiều thử nghiệm và phân tích để đánh giá tính ổn định và khả năng vận hành trơn tru của bộ phận đó, đồng thời đảm bảo được tính thực tiễn trong việc lắp ráp”.

Giống như những sản phẩm tốt nhất trong phân khúc thị trường này, chiếc 1815 Annual Calendar không hạn chế những đặc điểm cốt lõi của A.Lange & Sohne, bao gồm sự trau chuốt của bộ chuyển động quý giá. Mẫu sản phẩm đặc biệt này khi được sáng tạo một cách kỹ càng sẽ không xa rời các tiêu chuẩn cơ bản, thay vào đó, thu hút thêm người mua tiềm năng với nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Share on

Published Tháng Ba 20, 2018
×