Thế giới hàng hiệu năm qua có gì mới?

Share on

Quyền lực của thế hệ Y

Trong vài năm trở lại đây, lĩnh vực hàng hiệu đang cho thấy sự sụt giảm về tỷ lệ tăng trưởng về doanh số bán hàng cũng như lợi nhuận. Điều này diễn ra một phần là bởi có sự thay đổi lớn lao về nhân khẩu học, trong khi các thương hiệu xa xỉ lại không bắt kịp xu thế gia tăng trong sức mua của thế hệ Y (hay còn được gọi là thế hệ Millennial, những người sinh ra vào đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) lắm tiền, hiểu biết, sành điệu và am tường công nghệ.

Theo báo cáo của Deloitte, thế hệ Y và Z sẽ đại diện cho hơn 40% thị trường hàng hiệu vào năm 2025, so với tỷ lệ 30% của năm 2016. Còn theo báo cáo của Boston Consulting Group, lớp nhà giàu trẻ thế hệ này đang kiểm soát gần 17 nghìn tỷ đô-la Mỹ, hay 10% tài sản của thế giới, và con số này dự kiến sẽ tăng lên 35,3 nghìn tỷ đô-la, hay 16% vào năm 2020. Không như thế hệ Baby Boomers hay thế hệ X, người tiêu dùng xa xỉ thế hệ Y thích tương tác với các thương hiệu trên nhiều nền tảng kỹ thuật số thay vì chỉ thông qua các kênh truyền thống.

Nếu như trang phục ưa thích của thế hệ Baby Boomer và thế hệ X là những món đồ sang trọng, lịch sự, thì với thế hệ Y, loại trang phục này đang mất dần sức hấp dẫn. 73% người tiêu dùng trẻ hiện nay đang chuyển sang lựa chọn trang phục đường phố để phù hợp với sự năng động của nhịp sống thời kỹ thuật số. Chính vì thế, xu hướng kết hợp trang phục cổ điển và phong cách thời trang đường phố đang được các thương hiệu cao cấp theo đuổi nhằm tạo ra những dòng sản phẩm casual xuất sắc.

Thế hệ Y cũng cho thấy họ rất quan tâm đến tính bền vững của môi trường, do đó, các thương hiệu cao cấp đang gắn các thuộc tính truyền thống như chất lượng và độ khan hiếm với các giá trị phong cách sống của thế hệ này, bao gồm tính bền vững để thu hút họ. Các thương hiệu cao cấp đã bắt đầu truyền tải thông điệp về việc sử dụng các vật liệu tái chế và hữu cơ cũng như nỗ lực của họ trong việc giảm bớt tác động đến môi trường.

Transformative Travel – Du ngoạn có ý thức

Trải nghiệm du ngoạn giờ đây đã vượt ra ngoài khuôn khổ của những chuyến tham quan các danh lam thắng cảnh đơn thuần. Lớp du khách triệu đô ngày nay đang có xu hướng muốn kiếm tìm những trải nghiệm chân thực thông qua việc khám phá nền văn hóa ở những nơi mình đặt chân đến, kết nối một cách đầy ý nghĩa với cộng đồng địa phương và nâng cao kiến thức cũng như hiểu biết không chỉ về môi trường xung quanh mà còn về bản thân. Có vẻ như cấp độ cao nhất của Tháp nhu cầu Maslow đang được các thương hiệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp triệt để nghiên cứu và áp dụng nhằm mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Grootbos, thương hiệu nghỉ dưỡng siêu cao cấp ở Nam Phi, đã triển khai chương trình Green School cùng các sự kiện cắm trại thể thao và các chương trình tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp dành cho lớp thanh niên trẻ tuổi địa phương, trong khi đó, Song Saa (Campuchia) luôn cho thấy tinh thần tiên phong trong công tác bảo tồn sinh vật biển, còn Banyan Tree Lăng Cô triển khai một loạt chương trình trách nhiệm xã hội như chương trình Seedlings Mentorship (Chương trình Hướng nghiệp) nhằm giúp tư vấn nghề nghiệp tương lai cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn hay mô hình vườn rau hữu cơ ngay trong khuôn viên như là một cách thức tạo ra giá trị bền vững cho cả thương hiệu lẫn du khách.

Share on

Published Tháng Mười Một 7, 2018
×
  • Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.