DU NGOẠN ĐỂ THAY ĐỔI (PHẦN 2)

Share on

Khi du khách muốn tìm về bản ngã và sẻ chia mối quan tâm đối với các vấn đề tương lai.

(Đọc phần 1 tại đây)

Nhu cầu bậc cao trong tháp Maslow

Với lớp du khách cao cấp, các nhu cầu cơ bản trong tháp Maslow đã không còn đóng vai trò quan trọng, thay vào đó, các nhu cầu bậc cao như sự tôn trọng, tự khẳng định bản thân hay nhu cầu về tự tôn bản ngã… đang trở thành yếu tố chính dẫn dắt hành vi của họ.

Từ quan điểm tiếp thị, nền kinh tế toàn cầu đang chuyển dịch từ việc tập trung vào lòng tự trọng – tức là đạt được sự chấp nhận của người khác – sang việc tự khẳng định bản thân, người tiêu dùng điều chỉnh các lựa chọn mua sắm theo cách để sản phẩm/dịch vụ giúp họ thể hiện bản ngã và tiềm năng của bản thân.

Mức tăng trưởng theo cấp số nhân trong thị trường phong cách sống xa xỉ đang tạo nên sự áp đảo về lựa chọn và cạnh tranh đối với người tiêu dùng. Vì vậy, làm thế nào để một thương hiệu nổi bật giữa đám đông? Các doanh nghiệp thông minh nhận ra rằng họ đang bán nhiều hơn một sản phẩm và tạo ra thứ gì đó có ý nghĩa hơn. Họ biết rằng thời của nền kinh tế trải nghiệm đã qua, và họ đang vận hành trong một nền kinh tế chuyển đổi.

Những câu chuyện thú vị

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn cầu đang bắt đầu sử dụng sức mạnh của các gói liệu trình, cốt truyện, những chuyến safari để đưa du lịch chăm sóc sức khỏe vượt ra ngoài khuôn khổ của các quy trình sao chép nhàm chán nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của lớp du khách giàu có.

Six Senses đẩy mạnh nhận diện về một khu nghỉ dưỡng cân bằng cả tính xa xỉ lẫn sức khỏe vật lý và tinh thần với mô hình chuỗi chăm sóc sức khỏe ở Bhutan. Thương hiệu này đang khởi động chương trình đưa khách đến năm khu nghỉ mát trên nhiều vùng ở Bhutan, mỗi khu nghỉ dưỡng sẽ dựa trên một trong những nguyên tắc hạnh phúc của người Bhutan như văn hóa, cộng đồng và thể chất lẫn tinh thần. The Red Mountain Resort ở Reykjavik sẽ đưa nhà hát và trí tưởng tượng vào gói liệu trình chăm sóc sức khỏe để giúp du khách trải qua 5 trạng thái cảm xúc mãnh liệt, từ suy ngẫm, tiếp xúc, đối đầu, cho đến tỉnh thức và giác ngộ.

Còn Spa Village Resort Tembo ở Bali sẽ mang đến một chương trình “safari” trọn ngày bao gồm hoạt động đi bộ trong rừng với bữa sáng cũng như bữa trưa trong những ca-bin mở giữa biển. Điểm dừng chân cuối cùng là các phòng nghỉ cheo leo bên vách đá, nơi du khách có thể dành buổi chiều bơi lội và tận hưởng các gói liệu trình spa không hạn chế.

Tại Việt Nam, xu hướng này cũng đang được ghi nhận rõ nét. Theo ông Phạm Hà, CEO của công ty Luxury Travel Vietnam, những năm gần đây, nhiều du khách có xu hướng muốn tìm kiếm trải nghiệm du ngoạn chuyển đổi tư duy để trở về với bản ngã và sẻ chia những mối quan tâm đối với các vấn đề của tương lai. “Họ sẽ hiểu được giá trị mà tạo hóa đã ban cho cuộc sống này qua những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam như Sơn Đòng, Puluong, hay phiên chợ vùng cao Bắc Hà… để chuyển tải thông điệp bảo tồn và gìn giữ những di sản đó”, ông Hà cho biết. Gói du ngoạn cùng Heritage Cruises trên Sông Hồng và vịnh Hạ Long của công ty này sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc chìm đắm trong lịch sử và văn hóa bản địa, để tìm hiểu cội nguồn của 4 thủ đô nước Việt.

Share on

Published December 20, 2018
×
  • No products in the cart.