Bentley ra mắt bộ đôi coupe & mui trần mới: nhỏ mà “chất”

Share on

Chỉ trang bị khối động cơ V-8, hai mẫu xe mới của Bentley vẫn mang lại cảm giác lái không hề kém cạnh so với bản động cơ W-12 trước đó.

Quan niệm “càng lớn càng tốt" có thể đúng trong nhiều trường hợp, song đôi lúc, “nhỏ hơn lại tốt hơn”. Đó chính là ấn tượng về hai chiếc Bentley Continental GT và GT Convertible mới ra mắt.

Trên phiên bản coupe Continental trước đây, ngoài những đường nét tinh tế cùng vẻ ngoài đĩnh đạc, điều đáng chú ý hơn cả là sức mạnh từ khối động cơ W-12 tăng áp kép nằm dưới nắp ca-po dài, có khả năng sản sinh công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 664 lb-ft. Tuy nhiên nếu sức mạnh đó vượt quá so với nhu cầu của bạn, hãy để mắt đến bộ đôi Continental GT và GT Convertible mới trang bị động cơ V-8.

Các kỹ sư tại Crewe đã đặt vào trong những chiếc Bentley này khối động cơ V-8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, cho công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 568 lb-ft, truyền động đến 4 bánh qua một hộp số tự động 8 cấp, giúp GT Coupe tăng tốc từ trạng thái tĩnh lên mốc 96,5 km/h trong chưa đầy 4 giây, còn chiếc GT mui trần cũng chỉ kém đúng 0,1 giây. Nhìn chung, hai chiếc xe mới không bị bỏ lại quá xa so với các phiên bản trang bị động cơ W-12, và dù sức mạnh có thấp hơn nhưng người lái hầu như không cảm nhận được sự khác biệt đáng kể khi đạp ga.

Do động cơ V-8 nhỏ và nhẹ hơn mẫu W-12, nên cảm giác điều khiển xe của người lái cũng được cải thiện đôi chút, đặc biệt là khả năng xử lý ở các góc cua. Những thanh giằng chống lật nhẹ và rỗng tiếp tục là trang bị tiêu chuẩn, trong khi Hệ thống lái Bentley Dynamic Ride System đã trở thành một tùy chọn của bản V8 thay vì mặc định như trên phiên bản W-12 trước đây.

Bộ đôi trang bị động cơ V-8 này cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng khi sở hữu công nghệ vô hiệu hóa xi-lanh tương tự bản W-12, hầu hết thời gian chỉ truyền động đến cặp bánh sau. Ống xả của bản V8 hứa hẹn sẽ mang đến nốt âm nhẹ nhàng quyến rũ hơn bản W-12.

Về ấn tượng bên ngoài, khó có thể phân biệt phiên bản trang bị động cơ V8 với mẫu sở hữu loại W12, ngoại trừ huy hiệu V8 nhỏ ở các cánh hướng gió trước và bộ 4 ống xả thay thế cho một cặp. Từng là dấu hiệu nổi bật trên những chiếc Bentley V-8, song ký tự “B" màu đỏ trên huy hiệu xe lại không được kế thừa ở mẫu xe này. Chiếc xe sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ vào quý 3 năm nay trong khi các tín đồ ở thị trường khác sẽ phải đợi đến năm 2020.

Share on

Published March 30, 2019
×
  • No products in the cart.