Khi thương hiệu thời trang lấn sân mảng thiết kế nội thất

Share on

Tính duy mỹ là yếu tố gắn kết thời trang và nội thất.

Muôn đời nay, loài người vẫn luôn không ngừng kiếm tìm những giá trị vô hình của cái đẹp. Có lẽ, tính duy mỹ là đặc điểm chung dễ nhận thấy giúp gắn kết lĩnh vực thời trang và nội thất, nơi các nhà thiết kế tài ba có vô vàn cơ hội hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo để làm nên những sản phẩm mang vẻ đẹp trường tồn. Và khi đó, ranh giới giữa nội thất và thời trang đã bị xóa nhòa để nhường chỗ cho phong cách sống thời thượng, dù đó là những chiếc gối với họa tiết đầy chất thời trang của Gucci Décor, bộ chén đĩa mang dấu ấn thời trang của Versace hay chiếc ghế huyền thoại Mae West Lips Sofa của Moschino…

Sự gia tăng số lượng các thương hiệu thời trang tại nhiều Triển lãm nội thất danh tiếng thế giới đã cho thấy sức hút đặc biệt của thị trường trị giá 27 tỷ USD vào năm 2020 này theo báo cáo của Allied Market Research.

Cuộc chơi mới của những ông lớn thời trang

Là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới, Versace đã tiên phong lấn sân sang mảng nội thất kể từ năm 1992 với các bộ sưu tập sản phẩm dành cho không gian sống, từ khăn trải bàn, rèm cửa, vỏ gối và thảm trải sàn cho đến các món đồ nội thất và sản phẩm gia dụng như dao dĩa, chén tách sứ… Tất cả các sản phẩm nội thất mang thương hiệu Versace đều in đậm dấu ấn thời , dù đó là những chiếc đèn với chân đế bằng đá cẩm thạch xám hay những bộ chén đĩa bằng sứ trắng cao cấp họa tiết hoa theo phong cách Baroque. Không dừng lại ở đó, Versace còn tiên phong với khái niệm fashion luxury hotel mà Palazzo Versace Gold Coast ở xứ chuột túi hay Palazzo Versace Luxury Hotel ở Dubai là những ví dụ điển hình.

Armani Casa thuộc thương hiệu thời trang Giorgio Armani gắn với những sản phẩm trang nhã, tối giản nhưng không kém phần sang trọng được thể hiện qua các bộ sưu tập nội thất, phụ kiện, rèm cửa, đồ trang trí mang dấu ấn riêng như mẫu bàn Antoinette độc đáo hay mẫu giấy dán tường từ vải lụa với những họa tiết vỏ sò lạ mắt.

Fendi Casa, một tên tuổi lừng danh khác, cũng hợp tác cùng nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới để tạo ra những dòng sản phẩm nội thất mang dấu ấn của thời trang đương đại với các chi tiết bằng da, lông thú, khóa kéo hay kiểu khâu và thêu tay đặc trưng, từ đèn trang trí cho đến bàn ghế trong nhà và ngoài trời cùng các phụ kiện sang trọng mà chiếc sofa Hampton do nhà thiết kế Toan Nguyen thực hiện là một ví dụ.

Không thể không nhắc đến Hermès Maison với những dòng sản phẩm nội thất hoàn hảo mang đậm dấu ấn thời trang đương đại như mẫu đèn Hermès en Lumìere hợp tác cùng nghệ sĩ người Pháp Yann Kersalé, bộ sưu tập Pippa hợp tác với kiến trúc sư Rena Dumas hay những bộ chén dĩa tuyệt đẹp bằng sứ với họa tiết đặc trưng.

Trong khi đó, các món đồ nội thất của Bottega Veneta gắn với kỹ thuật đan sợi ô vuông huyền thoại trên nhiều chất liệu như kim loại hay nhựa dẻo cùng cách xử lý đặc biệt hai bên lẫn bề mặt mà mẫu ghế quầy bar với bề mặt bằng da được đan lát tỉ mẩn là một ví dụ điển hình. Bên cạnh mảng nội thất cao cấp, Bottega Veneta còn gây tiếng vang với dự án Branded Residence sang trọng Eisenzahn 1 ở Berlin.

Share on

Published April 4, 2019
×
  • No products in the cart.