Trong số này, có những sản phẩm tạo ra ảnh hưởng tức thì, nhưng cũng có những thành tựu có sức lan tỏa âm ỉ theo thời gian. Tại Việt Nam, Best of the Best Awards chính thức ra mắt vào năm 2012 - buổi ban sơ của thị trường hàng xa xỉ - như một thước đo về hiệu quả hoạt động của các nhãn hàng cao cấp. Giải thưởng này cũng góp phần tạo động lực cho những cá nhân và tổ chức đứng sau thành công của các thương hiệu.
2023 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế nói chung và ngành hàng xa xỉ nói riêng: phần lớn các thương hiệu đều đối mặt với tình trạng sụt giảm cả về doanh thu lẫn lợi nhuận trong bối cảnh suy thoái trên toàn cầu. Tuy nhiên, luôn có những điểm sáng giữa thời khắc khó khăn: Việt Nam tiếp tục là điểm đến của nhiều thương hiệu cao cấp như Tiffany & Co, Van Cleef & Arpels, Loewe, Bovet... Lĩnh vực khách sạn và nghỉ dưỡng cao cấp cũng chứng kiến sự hiện diện của nhiều tên tuổi mới như Gran Melia Nha Trang, Danang Marriott Resort & Spa, La Festa Phu Quoc, L7 West Lake Hanoi by Lotte, Grand Mercure Hanoi. Những khu nghỉ dưỡng này đang góp phần khẳng định sức hút của thị trường du lịch Việt Nam đối với du khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh dải đất hình chữ S này lần thứ 5 được World Travel Awards (WTA) vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, và lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”.

Trong khi đó, sự xuất hiện của Ferrari Purosangue, Porsche 911 Dakar, hay Girard-Perregaux Laureato Green Ceramic Aston Martin Edition… tại thị trường Việt Nam tiếp tục cho thấy tinh thần tiên phong và không ngừng đổi mới, sáng tạo của các thương hiệu danh tiếng thế giới trong hành trình chinh phục những đỉnh cao mới và đáp ứng nhu cầu đang không ngừng tăng lên của giới mộ điệu.

Lễ trao giải Best of the Best Awards 2023 lần này với sự đồng hành của Johnnie Walker Blue Label là minh chứng cho tinh thần “Keep Walking - Không ngừng tiến bước” mà cả Robb Report và Johnnie Walker cùng nhau hướng tới. Đó là sự khích lệ dành cho những thương hiệu nỗ lực vượt qua khó khăn, hướng đến những thành tựu cao hơn, và góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường hàng hiệu. Trong một phát biểu gần đây, ông Đoàn Viết Đại Từ - CEO Tam Son Yachting - có một chia sẻ thú vị: “Khi gặp bão lớn, thuyền trưởng thường có ba lựa chọn: Dừng lại, quay đầu về bờ hoặc đi xuyên qua tâm bão. Tam Sơn chọn hướng đi thứ ba và coi đó là cơ hội để phát triển.”

Bên cạnh đó, các sản phẩm và dịch vụ được vinh danh trong Best of the Best Awards 2023 cũng là minh chứng cho sự trưởng thành về “chất” của thị trường hàng hiệu Việt Nam, thể hiện cho cá tính của chủ sở hữu.