Sustainable Luxury Awards 2022, một giải thưởng được khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên bởi Robb Report Việt Nam với sự đồng hành của nhãn hàng Johnnie Walker Blue Label thuộc Tập đoàn Diageo đã tìm ra 3 quán quân cho 3 hạng mục vào tối ngày 16/12/2022 tại khách sạn The Reverie Saigon.
Ra đời nhằm tôn vinh những tổ chức và cá nhân đang góp phần thúc đẩy sự thay đổi, đồng thời định hình một tương lai bền vững hơn không chỉ cho ngành xa xỉ nói riêng, mà còn cho cả môi trường sống nói chung, Sustainable Luxury Awards 2022 Sponsored by Johnnie Walker Blue Label bao gồm các hạng mục Sustainable Fashion Designer of the Year, Sustainable Luxury Resort of the Year và Luxury Green Car of the Year.
Trong đó, chiến thắng của NTK Trần Hùng trong hạng mục Sustainable Fashion Designer of the Year là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng. Ngay từ thời sinh viên, Trần Hùng đã luôn tâm đắc với những sản phẩm thời trang văn minh và thân thiện với môi trường. Từ những thiết kế tinh giản bằng lụa tơ tằm, đến những cánh hoa đính kết cầu kỳ từ vải thừa, những họa tiết uốn lượn từ dây vải thừa được may và lộn lại khéo léo, những thiết kế nối vải với họa tiết hình học hay hoa lá, nhựa sinh học với sự nghiên cứu mới lạ từ tảo biển – Agar hay chất liệu đặc biệt từ “Giấm Ăn”… NTK Trần Hùng luôn cố gắng xử lý khéo léo các chất liệu từ thiên nhiên bằng phương pháp thủ công, hạn chế tối đa việc sử dụng máy móc.
Ở hạng mục resort, Banyan Tree Lăng Cô, khu nghỉ dưỡng với 72 căn biệt thự sang trọng được lấy cảm hứng từ di sản nghệ thuật của các triều đại vua chúa Việt Nam xưa, không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú xa xỉ xứng tầm thế giới mà còn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động gắn kết du khách với những chương trình về môi trường bền vững và phát triển cộng đồng địa phương. Nổi bật trong số đó có thể kể đến như việc tham gia cùng tổ chức Earth Check để hạn chế rác thải; gây quỹ phát triển xanh từ đóng góp của tập đoàn và sự hảo tâm của du khách; đào tạo nghề cho thanh thiếu niên địa phương qua chương trình Ươm Mầm (Seedlings Program) và giúp đỡ dài hạn cho trẻ em khó khăn thông qua Chương trình Người Dẫn Đường (Seedlings Mentorships).
Trong hạng mục “Xe xanh”, Mercedes-EQS là cái tên mới nhất gia nhập thị trường xe điện hạng sang tại Việt Nam. EQS là mẫu xe đầu tiên của Mercedes-EQ – thương hiệu con đại diện cho Mercedes-Benz ở dạng thức cao cấp và tối tân nhất. Mỗi chiếc xe của Mercedes-EQ là sự tổng hòa hoàn hảo của công nghệ, con người và thiên nhiên, mang đến trải nghiệm độc nhất cho khách hàng và khẳng định cam kết với môi trường của Mercedes-Benz. Chiếc Xe điện Mercedes-EQS được đánh giá là bước đột phá của Mercedes-Benz với thiết kế ấn tượng, thẩm mỹ vượt thời gian và khả năng vận hành vượt trội. Mệnh danh là xe điện xứng tầm S-Class, thiết kế của EQS giữ được những giá trị nguyên bản nhất đồng thời mang những cải tiến thể hiện tinh thần của tương lai. Tầm hoạt động tối đa của EQS lên tới gần 800 km cho một lần sạc.
Phát biểu tại sự kiện, ông Michael von Schlippe, Chủ tịch Indochine Media Ventures Vietnam, chia sẻ: “Với tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng cùng nguồn vốn đầu tư nước ngoài hùng hậu, Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế ổn định nhất trong khu vực. Chúng tôi tin tưởng rằng đây là thị trường hấp dẫn đối với các thương hiệu xa xỉ, và 2023 sẽ mở ra nhiều triển vọng và cơ hội mới. Đặc biệt, giải thưởng Sustainable Luxury Awards Sponsored by JW Blue Label là dịp để chúng tôi góp phần nâng cao tinh thần và trách nhiệm của các thương hiệu cũng như cá nhân hoạt động trong lĩnh vực xa xỉ vì một tương lai tốt đẹp hơn”.
Đại diện Tập đoàn Diageo, thương hiệu thức uống đang không ngừng nỗ lực hướng đến mục tiêu bền vững, chia sẻ thêm: “Với tinh thần hướng đến mục tiêu bền vững, Tập đoàn đã khởi xướng các chương trình quy mô như Spirit of Progress hay The Next Steps, theo đó, đến năm 2030, tất cả quá trình sản xuất của thương hiệu sẽ không có phát thải carbon dioxide. Tập đoàn cũng sẽ chuyển sang sử dụng 100% năng lượng tái tạo nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường. Chúng tôi tin rằng, sự kiện này sẽ giúp lan tỏa các giá trị bền vững đến cộng đồng”.