Ngoài khả năng vận hành hay tiện nghi, thiết kế cũng là yếu tố được khách hàng mua xe hơi quan tâm nhiều nhất, và ưu thế về khía cạnh này lại thuộc về các thương hiệu thời trang. Chính vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi nhiều hãng ô tô thường xuyên kết hợp với các “nhà mốt” để sản xuất những phiên bản xe giới hạn độc đáo và thời thượng.
1. Smart Forjeremy
ForJeremy ra đời dưới sự hợp tác giữa đội thiết kế cao cấp Advanced Design Studio thuộc Mercedes-Benz và nhà thiết kế thời trang Jeremy Scott. Chiếc xe vẫn giữ kiểu dáng nhỏ gọn đặc trưng, nhưng phong cách đã thay đổi hoàn toàn và trông thời trang hơn hẳn với nước sơn trắng kết hợp nhiều chi tiết mạ crôm. Điểm đặc biệt nhất ở diện mạo của ForJeremy là đôi cánh được gắn hai bên trụ D. Để tạo sự tương phản với màu sơn trắng, nhà thiết kế đã trang trí những nan màu đỏ rất nổi bật. Bên trong xe cũng được nâng cấp sang trọng hơn với thảm sàn từ thương hiệu Jeremy Scott. Được sản xuất với số lượng hạn chế trong năm 2013, Smart ForJeremy có giá bán 33.333 Euro.Smart
2. Maserati GranCabrio Fendi
Phiên bản đặc biệt Maserati GranCabrio Fendi được thiết kế bởi Silvia Venturini Fendi là sự kết hợp mang tính biểu tượng cho trình độ chế tác Ý, cùng chia sẻ các giá trị chung như đẳng cấp, tay nghề và truyền thống lịch sử. Xe được sơn màu 3 lớp nâu trầm và hoàn thiện bằng bề mặt vàng ngũ sắc. Nội thất xe được trang trí theo phong cách đậm chất Fendi với sự xuất hiện của chất da La Mã Cuoio Romano cùng lớp da bọc màu đen trên hầu hết chi tiết. Ngoài ra, Fendi còn sản xuất một bộ hành lý và phụ kiện đi kèm với số lượng hạn chế.Maserati
3. Fiat 500 by Gucci
Phiên bản Fiat 500 số lượng giới hạn với sự hợp tác cùng thương hiệu thời trang Gucci ra đời năm 2011 nhân dịp kỷ niệm 150 năm thống nhất nước Ý. Xe có hai lựa chọn màu sắc: Ngoại thất đen và nội thất hai tông đen-trắng; hoặc ngoại thất trắng và nội thất hai màu đen-ngà. Sọc màu xanh-đỏ truyền thống của Gucci được sơn ở phần dưới cửa sổ. Logo của Gucci xuất hiện trên nắp ốp vành, bên hông, phía sau và cả trên phần tựa đầu của ghế ngồi trong xe. Ngoài ra, để làm nổi bật phần nội thất tối màu, một số chi tiết trên ghế ngồi, cần số và thảm trải sàn cũng được thiết kế với ba bằng màu xanh-đỏ-xanh.Fiat
4. Bugatti Veyron Fbg par Hermès
Có thể nói, sự kết hợp giữa xe hơi và thời trang đã được đưa lên một tầm cao mới với Bugatti Veyron Fbg par Hermès. Chiếc siêu xe lừng danh thế giới đã được tái thiết kế theo phong cách sang trọng và độc đáo đúng chất Hermès. Hội tụ tinh hoa của cả hai thương hiệu danh tiếng hàng đầu, giá trị thực tế lẫn giá trị biểu tượng của Bugatti Veyron Fbg par Hermès hoàn toàn xứng đáng với con số 1,5 triệu đô-la. Chiếc xe sử dụng loại vành 8 chấu, chính giữa là chữ H và xung quanh là các đường rập lỗ hình chữ nhật gợi liên tưởng đến đường chỉ khâu trên túi xách da của Hermès. Bên trong cabin được bọc bằng da bê cao cấp và do những thợ khéo léo nhất đảm nhận. Sự tinh tế đến từng chi tiết nhỏ phản ánh đúng truyền thống của cả Bugatti lẫn Hermès.Bugatti
5. MINI Paul Smith
Giai đoạn cuối thập niên 1990 có lẽ là thời kỳ đen tối nhất của MINI, khi BMW mua lại hãng. Tuy nhiên, những chiếc MINI đã vượt qua được “cơn bão” và trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Năm 1999, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập thương hiệu, thương hiệu ô tô cỡ nhỏ xứ sở sương mù đã kết hợp cùng nhà thiết kế Paul Smith để tạo ra chiếc MINI mang đậm dấu ấn của ông. Điểm đặc biệt nhất trên chiếc MINI Paul Smith này chắc hẳn là 86 dải sọc màu rực rỡ trên khắp thân xe. Hiện nay, xe đang được trưng bày tại một viện bảo tàng, nhưng bạn cũng có thể sở hữu một phiên bản thương mại sơn màu xanh dương cùng nhiều chi tiết màu xanh lá cây trong nội thất do chính Paul Smith thiết kế.MINI