Nhờ những tiến bộ trong lĩnh vực sản xuất quy mô nhỏ cùng sự cởi mở của người chơi xe, thế giới siêu xe hiện nay đang trở nên rộng mở hơn với các Star-tup. Tuy nhiên, khi nhiều người trong số đó đang chọn con đường điện hoá do chi phí hợp lý và ít rào cản hơn xe xăng, Ameerh Naran - vị CEO của thương hiệu Vimana Private Jets lại chọn lối đi riêng khi thành lập hãng xe Naran Automotive. Cụ thể, ông ra mắt chiếc siêu xe Naran theo phong cách GT3 với động cơ V8 tăng áp kép kiểu cổ điển với sức mạnh 1048 mã lực cùng mức giá 2,2 triệu USD. Dưới đây là câu chuyện của vị doanh nhân với ý tưởng đầy táo bạo.
Chiếc siêu xe Naran ắt phải cho thấy tầm nhìn và khát vọng mãnh liệt của chính ông?
Thời xưa, xe cộ luôn đem lại cảm giác lái cực kỳ thú vị. Hiện tại, thế giới đang tìm lại sự xa xỉ theo kiểu cổ điển. Chẳng hạn, 2023 là năm mà dòng bút mực có doanh số cổ điển. Trong khi đó, đồng hồ cơ hay mâm đĩa than cũng dần lấy lại sức hút vốn có. Thời nay, siêu xe phần lớn rất dễ tiếp cận và dễ lái. Tôi tin là bạn có thể giao chiếc Bugatti Chiron cho ông nội của mình, người quen lái chiếc Volkswagen Golf, và cụ vẫn sẽ ổn. Nhưng càng khó lái càng hay. Xe cộ luôn được trang bị ABS hay TCS, nhưng chúng ta có thể tắt chúng dễ dàng. Naran là một chiếc xe hiệu năng cao, rất bốc và khó lái, tựa như một chiếc tàu lượn siêu tốc. Khách hàng phải là những “anh hùng” thực thụ, luôn cảm thấy như mình vừa mạo hiểm với cái chết mỗi khi bước ra khỏi xe.
Làm sao ông có thể tạo nên một siêu xe lừng lẫy mang tên mình và một hãng xe hơi đầy tham vọng chỉ từ con số “0” tròn trĩnh?
Khi vừa tròn 14 tuổi, tôi viết thư cho 2 giám đốc thiết kế của Aston Martin và BMW là Ian Callum và Adrian van Hooydonk, và họ khuyên tôi học ngành thiết kế công nghiệp và sản phẩm. Bạn cũng cần thêm rất nhiều tiền bạc, kỹ năng đàm phán và sự kiên nhẫn. Có những thứ tưởng chỉ mất 3 năm nhưng hoá ra phải mất tới 7 năm trời. Bên cạnh đó là những mối quan hệ với những người trong nghề, các nhà đầu tư tiềm năng và các nhà thiết kế.
Tại sao ông chọn xe động cơ đốt trong khi thế giới đang đổ xô theo trào lưu điện hoá?
Chẳng ai cần một chiếc xe kiểu này. Nó không phải là phương tiện đi từ A đến B, mà là món đồ chơi mang tính cảm xúc. Xe điện và xe lai hợp không có được điều này. Khi cầm lái một siêu xe chạy điện, với vô số công nghệ và sức mạnh, bạn vẫn có cảm giác như đang cầm lái một chiếc máy sấy tóc hay chiếc máy giặt mà thôi. Một chiếc xe theo kiểu vị lợi. Không thứ gì có thể sánh được với âm thanh, rung động và cảm xúc gắn liền với xe dùng động cơ đốt trong. Hoa may có xe chạy khí Hydro trong tương lai.
Tại sao phải là xe bốn chỗ?
Những trải nghiệm chung luôn mang lại sự hứng khởi, và nhiều khách hàng mua chiếc Naran đều đã có gia đình. Ngoài ra, thị trường hiện nay cũng chưa có một chiếc siêu xe đúng nghĩa với cấu hình 4 chỗ.
Xin cảm ơn ông!