Những dấu ấn đặc biệt tại Art Basel Miami 2019: Kỳ 3 – nét độc đáo của nghệ thuật xếp đặt và các BST nội thất phiên bản giới hạn

Share on

Không ít thương hiệu & nghệ sĩ nổi tiếng đã chọn Art Basel 2019 tại Miami để giới thiệu những thiết kế ấn tượng cho không gian sống, cũng như mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc tại các triển lãm nghệ thuật xếp đặt sáng tạo và thậm chí có phần gây tranh cãi.

Kỳ 1: Khi siêu xe & du thuyền khoác bộ cánh nghệ thuật đương đại

Kỳ 2: Phụ kiện “độc lạ” cho các tín đồ cá tính

Những món đồ nội thất ấn tượng của Louis Vuitton và sự kết hợp hoàn hảo giữa Baccarat & Virgil Abloh

Virgil Abloh, ông chủ thương hiệu Off-White kiêm giám đốc thiết kế mảng thời trang nam của Louis Vuitton, tiếp tục ghi dấu ấn mới nhất với một bộ sưu tập đồ nội thất phiên bản giới hạn mang tên “Crystal Clear" dành riêng cho Baccarat. Lấy cảm hứng từ triển lãm “Figures of Speech" vừa diễn ra tại Chicago, Mỹ, BST bao gồm những thiết kế đèn chùm, bình để bàn và ly nước, kết tinh hơi thở đương đại vào từng thiết kế chứa đựng di sản hơn 200 năm của thương hiệu chế tác pha lê nổi tiếng từ Pháp.

Một thương hiệu Pháp khác cũng chọn Art Basel 2019 tại Miami làm “bệ phóng” ra mắt các thiết kế mới chính là Louis Vuitton cùng BST “Objets Nomades" phiên bản giới hạn nổi tiếng, bao gồm những món đồ trang trí & nội thất được tạo nên bằng sự kết hợp giữa kỹ nghệ của nhà Louis Vuitton và khả năng sáng tạo vô hạn của các NTK nổi tiếng thế giới. Năm nay, thương hiệu Pháp tiếp tục gây chú ý với mẫu giá treo Swell Wave Shelf uốn lượn mềm mại do NTK Andrew Kudless chế tác hiện đang sinh sống & làm việc tại San Francisco. Thiết kế này thể hiện sự hài hòa và cân bằng tinh tế trong thế giới tự nhiên, với các tấm gỗ sồi được đánh bóng, tạo hình gợn sóng nhấp nhô, treo trên những sợi dây da tinh tế của Louis Vuitton.

Sắc màu đa dạng của các tác phẩm nghệ thuật xếp đặt

Không chỉ có những món đồ nội thất phiên bản giới hạn, nghệ thuật cho không gian cũng thể hiện tinh tế qua các tác phẩm xếp đặt do các thương hiệu nổi tiếng “đặt hàng”. Tiêu biểu như Roche Bobois, thương hiệu nội thất nổi tiếng của Pháp đã hợp tác với Joana Vasconcelos. Bằng những lớp vải bọc bắt mắt, nghệ sĩ danh tiếng đến từ Bồ Đào Nha đã khoác lên diện mạo mới mẻ và ấn tượng cho cả 6 thiết kế kinh điển của Roche Bobois, có thể kể đến mẫu ghế “Ava" hay ghế sô-pha “Mah Jong".

Thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet cũng là một cái tên không hề xa lại qua các kỳ Art Basel ở Miami với những trải nghiệm nghệ thuật xếp đặt quy mô lớn nhằm khơi gợi sự quan tâm của công chúng về các vấn đề môi trường toàn cầu. Năm nay, thương hiệu đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ đã bắt tay với nghệ sĩ người Na Uy Jana Winderen để tạo nên triển lãm âm thanh ấn tượng mang tên “The Art of Listening: Under Water" tại Rotunda ở khu Collins Park, với những âm thanh của các loài sinh vật biển, cũng như các tác động của con người đến môi trường.

Trong khi đó, Versace lại mang đến những dấu ấn phong cách với triển lãm The South Beach Stories tại Không gian Sự kiện Palm Court tại khu Design District của Miami, lấy tên từ cuốn sách do Versace xuất bản năm 1993 và mang dấu ấn của NTK nội thất người Mỹ Sasha Bikoff. Không gian triển lãm được phủ một hình ảnh đậm chất di sản của thương hiệu với những món đồ độc đáo lấy cảm hứng từ các màu sắc nhiệt đới bước ra từ chính những trang sách.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến một tác phẩm nghệ thuật xếp đặt đầy tranh cãi và “nổi như cồn” trên khắp các trang mạng xã hội mang tên “Comedian” của nghệ sĩ siêu thực người Ý Maurizio Cattelan với hình ảnh một quả chuối chín vàng gắn lên tường bằng tấm băng dính màu xám, được chốt giá thành công với con số “khó tin” 120.000 USD vào ngày 5.12 vừa qua.

Share on

Published December 30, 2019
×
  • No products in the cart.