Là kết quả của mối quan hệ hợp tác giữa Aston Martin và Williams Advanced Engineering, Rapide E sẽ được sản xuất tại nhà máy St. Athan, một “trung tâm điện hóa” của hãng xe Anh quốc, với số lượng chỉ 155 chiếc, và một trong số đó còn sở hữu một “suất diễn” ở tập phim tiếp theo về chàng điệp viên James Bond hào hoa.
Thế chỗ khối động cơ V 12 dung tích 6.0 lít hầm hố của Mercedes-AMG đặt dưới nắp ca-pô sẽ là khối pin điện 800V có dung lượng 65kWh được bao bọc bởi sợi các-bon và Kevlar, được kết nối với 2 mô-tơ điện đặt ở phía sau. Cơ cấu này sản sinh công suất hơn 600 mã lực và mô-men xoắn 700 lb-ft, tăng tốc từ trạng thái tĩnh lên mốc 96,5 km/h trong vòng không đầy 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Trong quá trình phát triển chiếc Rapide E, các kỹ sư đã phát triển phương thức đặt khối pin và mô-tơ hiệu quả nhất, sau đó tối ưu quá trình làm mát các viên pin năng lượng. Vì khối pin cần ít không khí hơn để tản nhiệt, nên kỹ sư có thể tái thiết kế nhiều chi tiết nhằm tăng cường hiệu quả khí động học của Rapide E, thậm chí mở rộng phạm vi hoạt động của cỗ máy chạy điện này. Các bánh xe Pirelli P-Zero chống lắc trọng tâm thấp và một cánh tản gió lớn ở đuôi xe gần vị trí ống xả cũng giúp Rapide E lướt gió hiệu quả.
Các cuộc thử nghiệm gần đây tại châu Âu cho thấy Rapide E có khả năng hoạt động trong phạm vi hơn 321 km. Với bộ sạc 400V-50kWh, mỗi giờ sạc tương ứng với quãng đường di chuyển 306 km, song với một thiết bị sạc tốc độ cao, con số có thể lên đến gần 500 km cho mỗi giờ sạc.
Aston Martin