Thương hiệu xe hạng sang từ nước Đức sẽ đẩy mạnh các sáng kiến giảm phát thải trên các mẫu động cơ hiện có.
Bên cạnh phong trào điện hóa đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, nguyên nhân dẫn đến quyết định ngừng phát triển động cơ đốt trong của Audi còn đến từ một thực tế: các quy định về khí thải áp dụng cho các phương tiện ở châu Âu ngày càng nghiêm ngặt hơn. Dự kiến bắt đầu có hiệu lực vào năm 2025, tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất – Euro 7 sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình loại bỏ các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong khối thương mại.
“Chúng tôi sẽ không phát triển mẫu động cơ đốt trong mới, nhưng sẽ điều chỉnh các thiết kế nội tại theo những tiêu chuẩn phát thải”, ông Marcus Duesmann, Giám đốc điều hành (CEO) của Audi, chia sẻ với truyền thông vào ngày 16/3 vừa qua.
Điều này đồng nghĩa với việc công chúng sẽ không sớm chia tay các khối động cơ như V8 dung tích 4.0 lít trên chiếc RS6 hay V10 5.2 lít trang bị cho R8. Thay vào đó, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm những phiên bản được tối ưu về hiệu năng và thân thiện hơn với môi trường.
Song song với hoạt động cải tiến các khối động cơ đốt trong hiện có, Audi cũng thể hiện tham vọng dấn thân sâu rộng vào lãnh địa điện hóa, với kế hoạch chế tạo và ra mắt lần lượt 20 mẫu xe điện (EV) trong nửa thập kỷ sắp tới, bao gồm chiếc sedan thể thao e-Tron GT đang được giới mộ điệu đặc biệt trông đợi.