Nhà mốt Balenciaga đã dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang quyền lực nhất thế giới Quý 3/2021 của Lyst Index.
Hôm 20/10, bảng xếp hạng Lyst Index Q3/2021 đã tiết lộ, Balenciaga hiện là công ty thời trang “hot” nhất thế giới. Nhà mốt Paris đã giành được vị trí đầu bảng sau khi đón nhận hàng loạt những tin vui, trở thành tiêu điểm trong thế giới xa xỉ. Đầu tiên là việc nhãn hàng này quay trở lại sản xuất trang phục couture vào tháng 7 với bộ sưu tập đầu tiên sau 53 năm. Ngay sau đó, thương hiệu thông báo việc hợp tác với Kanye West cho đợt phát hành album mới – Donda, vào tháng 8 năm nay. Đến tháng 9, Kim Kardashian đã gây chú ý tại Met Gala khi cô diện một bộ trang phục đen tuyền trên thảm đỏ.
Tuy nhiên, Demna Gvasalia, giám đốc sáng tạo của Balenciaga, không muốn chỉ dậm chân tại chỗ. Tháng trước, thương hiệu đã tham gia vào Metaverse (không gian ảo được tạo ra từ internet và các công cụ hỗ trợ như công nghệ thực tế ảo VR và AR) và phát hành các sản phẩm kỹ thuật số từ phụ kiện đến quần áo cho người chơi game Fortnite. Tại Tuần lễ thời trang Paris, nhà mốt đã phát sóng một tập đặc biệt của The Simpsons trong buổi trình diễn thời trang của mình. Trong đó các nhân vật của series hoạt hình đã khoác lên mình những thiết kế mới nhất có mặt trong show diễn.
Trước đó, Gucci là thương hiệu chiếm giữ vị trí đầu bảng trong danh sách, nhưng trong quý 3 năm 2021, nhà mốt đã tụt hạng xuống vị trí Á quân. Tuy nhiên, đó không phải là điều để ta quá lo lắng vì theo báo cáo, doanh thu của nhà mốt từ thành Florence đã tăng 86% so với quý 2 và xuất hiện liên tục trên báo chí nhờ phát hành trailer bộ phim House of Gucci, với sự tham gia của Lady Gaga và Adam Driver. Dior đứng ở vị trí thứ ba, sau khi khai mạc triển lãm Christian Dior: Designer of Dreams mới tại Bảo tàng Brooklyn. Trong khi đó, Prada và Louis Vuitton lần lượt giành vị trí thứ 4 và thứ 5 trong danh sách.
Lyst Index xếp hạng thương hiệu và sản phẩm thời trang dẫn đầu theo quý và năm. Nền tảng mua sắm toàn cầu tuyên bố rằng đã có hơn 150 triệu người sử dụng nền tảng trên nhằm tìm kiếm và mua sắm các mặt hàng thời trang từ 17.000 thương hiệu và cửa hàng mỗi năm. Lyst Index đã phân tích hành vi của người mua sắm, bao gồm tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng để đưa ra kết quả bảng xếp hạng. Nền tảng này cũng sử dụng dữ liệu tìm kiếm của Google, cũng như những đề cập trên mạng xã hội và thống kê mức độ tương tác trong khoảng thời gian ba tháng.
Để xem những vị trí còn lại trên bảng xếp hạng Q3, truy cập trang web Lyst.com.