Vượt lên trên những bộn bề khó khăn mùa đại dịch, nhiều khách sạn 5 sao trên khắp Việt Nam đã thể hiện sự đột phá về thiết kế lẫn hương vị cho mùa bánh Trung Thu 2021. Hãy khám phá xem họ đã làm điều ấy như thế nào!
Ngoại hình bắt mắt
Ngay từ giữa tháng 7, Robb Report Vietnam đã bắt đầu tiến hành khảo sát một vòng thị trường bánh trung thu của các khách sạn 5 sao và thương hiệu bánh cao cấp. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của một số tên tuổi quen thuộc do tình hình dịch bệnh và các yếu tố khách quan khác, xu hướng chung nổi bật là việc các doanh nghiệp rất đầu tư vào khâu thiết kế bao bì sản phẩm và đã có sự chuẩn bị về mặt ý tưởng sớm hơn so với thường lệ.
Ngoài hộp bánh với chất liệu giấy truyền thống (Park Hyatt Saigon, InterContinental Saigon, New World Saigon, Hotel Equatorial Thành phố Hồ Chí Minh), năm nay nổi lên những xu hướng mới như hộp bằng da (Sheraton Saigon), sơn mài (Sofitel Legend Metropole Hanoi, The Reverie Saigon, Sedona Suites) và tre (Mia Saigon).
Theo đó, Sheraton Saigon tung ra “siêu phẩm” túi xách da cao cấp hình vuông mang 2 tông màu thời thượng gồm xanh Tiffany và cam đi cùng khóa cài và tay cầm kim loại ánh sắc vàng sang trọng. Chiếc túi “Hảo Quang Minh” với số lượng bán giới hạn chỉ 1.000 chiếc được xem là sản phẩm độc đáo nhất mùa Trung Thu 2021 và hứa hẹn trở thành món phụ kiện “hot” nhất mùa này cho các quý bà quý cô.
Sofitel Legend Metropole Hanoi thu hút khách hàng bằng mẫu hộp mang hình dáng quyển sách đánh dấu lịch sử 120 năm ra đời khách sạn hay như mẫu hộp VIP bằng sơn mài sở hữu tông vàng và xanh đá quý trang nhã. Trái lại, tinh thần Đông Dương và phong cách Art Deco được Mia Saigon chuyển tải trọn vẹn vào chiếc giỏ tre kết hợp chất liệu nhung sang trọng của vải bọc, ngọc bội chạm trổ hoa sen và dây tơ lụa truyền thống đi cùng tay cầm bằng gỗ.
Cùng sở hữu sắc xanh navy thanh lịch, hộp bánh của Park Hyatt Saigon sử dụng phương thức in nghệ thuật, ép kim, ép UV trên nền hộp vuông và chữ nhật với các họa tiết lấy cảm hứng từ hình tượng hoa cúc và gốm sứ Việt Nam; trong khi đó, InterContinental Saigon ghi dấu ấn bằng thiết kế hộp tròn hiếm hoi trên thị trường với hình tượng khổng tước và hoa mẫu đơn biểu trưng cho sự giàu có, sung túc và viên mãn trên nền cam tràn đầy năng lượng.
New World Sài Gòn lại đem đến những hồi ức tươi đẹp cho các khách hàng qua thiết kế hộp bánh dạng chữ nhật mang sắc đỏ chủ đạo, khắc họa những công trình kiến thúc biểu tượng của Việt Nam như Chùa Một Cột; Cột Cờ Lũng Cú; Chợ Bến Thành…như lời chúc an lành đến mọi gia đình.
Trong khi đó, mùa Trung thu năm nay cũng chính là lần đầu tiên Sedona Suites (khu căn hộ dịch vụ cao cấp tại trung tâm thành phố) giới thiệu bộ sưu tập bánh nướng truyền thống được trình bày đẹp mắt trong hộp sơn mài mang sắc trắng trang nhã đến người tiêu dùng.
Hương vị độc đáo
Năm nay, các khách sạn và thương hiệu có xu hướng vẫn trung thành với những hương vị được khách hàng yêu thích qua từng năm. Trong đó một số loại nhân phổ biến vẫn là thập cẩm, mè đen, trà xanh, khoai môn, hạt sen lá dứa, và hạt sen trà xanh.
Tuy nhiên, một số tên tuổi 5 sao lại tiên phong trong việc ra mắt những hương vị chưa từng có trên thị trường. Đơn cử như Park Hyatt Saigon thể hiện đẳng cấp bằng việc ra mắt 3 loại nhân độc quyền, gồm: cam hoa hồng, gạo lứt với hạt macadamia và trứng muối, và hải sản sốt tiêu đỏ trứng muối. Đặc biệt, đi kèm với hương vị bánh độc đáo là 2 loại trà Hoa Cúc và Bá Tước Ngân Châm đến từ thương hiệu Damman Freres – một hãng trà lâu đời và lớn nhất nước Pháp.
Trong buổi lễ mở bán mùa bánh Trung thu 2021 vào chiều 5/8 vừa qua, Sofitel Legend Metropole Hanoi cũng đã tiết lộ với Robb Report Vietnam về việc tung ra thị trường 3.000 hộp với những loại bánh tươi, hợp khẩu vị cho cả 2 nhóm khách hàng Việt Nam và ngoại quốc. Trong đó, 2 loại nhân mới gồm: dứa với trà xanh và trứng muối, và hạt sen cùng hoa quả sấy gây nhiều thích thú. Ngoài ra, loại nhân caramen với quả vả và mứt cam mang vị thanh tao, dịu ngọt tiếp tục có mặt trong danh mục sản xuất sau khi nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khách hàng qua nhiều năm.
Trong khi đó, thương hiệu Brodard – nhà sản xuất có lịch sử hơn 70 năm và hiện trực thuộc Tập đoàn WMC (TP.HCM), sẽ tung ra loại bánh với phần nhân bào ngư nguyên con độc đáo, hứa hẹn những bất ngờ thú vị cho khách hàng và thị trường bánh cao cấp.
Đối với Hong Kong MX Mooncakes – thương hiệu bánh Trung Thu bán chạy nhất suốt 23 năm liên tiếp tại thị trường Hồng Kông (theo Báo cáo của Nielsen Research Report 1998-2020, Hong Kong), khách hàng Việt sẽ được thưởng thức những dòng bánh mới, đậm dấu ấn riêng. Nổi bật chính là loại nhân Hạt Sen Trứng Chảy lấy cảm hứng từ phô mai tan chảy, với hình thức nhân kéo sợi, hòa quyện hương vị trứng muối đậm đà cùng nhân hạt sen trắng ngọt thanh, được bao bọc bởi lớp vỏ bánh đậu phộng mịn và vị caramen ngọt ngào. Ngoài ra, nhà sản xuất còn mang đến loại bánh Trung Thu Hạt Sen Trắng Ít Đường với lòng đỏ trứng muối để phục vụ các khách hàng quan tâm đến sức khỏe. Các thực khách cũng khó lòng bỏ lỡ 2 loại bánh trứ danh thương hiệu trong nhiều năm qua, gồm: Bánh Trung Thu Nhân Hạt Sen Trắng 2 Trứng và Bánh Trung Thu Lava Custard.
Giá bán không biến động
Theo chia sẻ của các đơn vị sản xuất bánh trung thu 5 sao, đa phần chính sách giá thành được giữ nguyên so với năm trước. Trong đó, một hộp 4 bánh tiêu chuẩn có mức giá từ 988.000+ VNĐ đến 1.980.000 VNĐ. Đặc biệt, giá bán “khủng” nhất trong số các tên tuổi được đề cập trong bài viết này có thể kể đến như hộp bánh VVIP dạng túi xách da của Sheraton Saigon có giá bán 2.628.000 VNĐ cho hộp 4 bánh (mỗi bánh 220gr); hộp Thượng hạng 4 bánh đi kèm 2 hộp trà nhập khẩu Pháp của Park Hyatt Saigon có giá 2.250.000 VNĐ; Sofitel Legend Metropole Hanoi với hộp VIP sơn mài 6 bánh 100gr đi kèm một bánh đặc biệt 250gr và một hộp trà sen có giá 6.060.000 VNĐ hay hộp Brodard 4 bánh đi kèm 1 hộp yến có giá 6 triệu đồng.
Như mọi năm, hầu như tất cả các đơn vị đều có mức chiết khấu cho khách hàng đặt sớm/khách đặt số lượng lớn hoặc khách sử dụng thẻ thành viên của tập đoàn, như Starwood Preferred Guest (SPG) áp dụng tại Sheraton Saigon, Accor Plus áp dụng cho Sofitel Legend Metropole Hanoi.
Dẫu biết Tết Trung Thu năm nay cả nước đang căng mình chống dịch và trải qua chuỗi ngày giãn cách xã hội, nhưng chúng ta vẫn có quyền mơ ước và hy vọng về một mùa trăng sum vầy, hạnh phúc, lạc quan hơn cho gia đình mình và toàn xã hội, phải không?