Từ một xưởng may nhỏ ra đời năm 1818 ở New York theo mô hình quản lý gia đình, Brooks Brothers đã phát triển thành một thương hiệu toàn cầu và được xem là một huyền thoại đích thực của nước Mỹ.
Trong gần hai thế kỷ đó, Brooks Brothers đã nỗ lực sáng tạo và không ngừng đổi mới và được xem là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thời trang dành cho nam giới với các sản phẩm mang tính đột phá: sơ-mi polo kiểu cài khuy cổ (button-down) dành cho những dịp trang trọng, cà-vạt lụa mỏng, áo blazer, hay quần chino… Dù sở hữu rất nhiều sản phẩm sang trọng và mang tính đột phá, nhưng Brooks Brothers lại vang danh nhờ áo sơ-mi polo kiểu cài khuy cổ. Đây là chiếc sơ-mi được mặc nhiều nhất, nổi tiếng nhất và được các ngôi sao và giới doanh nhân ưa chuộng nhất, trong số đó phải kể đến F. Scott Fitzgerald – tác giả của cuốn sách The Great Gatsby, và Gianni Agnelli – ông trùm của đế chế Fiat. Mẫu áo này có lẽ là món đồ dễ nhận diện nhất của Brooks Brothers.
Brooks Brothers là thương hiệu yêu thích của các tổng thống Hoa Kỳ, từ Abraham Lincohn, John Kenenedy, Bill Clinton cho đến Barack Obama, chưa kể đến danh sách các nhân vật nổi tiếng khác như Gianni Agnelli, J.P. Morgan hay Andy Warhol. Ngoài bề dày lịch sử của thương hiệu cùng chất lượng sản phẩm, Brooks Brothers đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ cá nhân với khách hàng trong dài hạn. Đây chính là nền tảng làm nên thành công trong kinh doanh của Brooks Brothers. Đó không chỉ đơn thuần là mối quan hệ mua-bán bình thường giữa thương hiệu và khách hàng, mà còn là mối thâm giao mà không phải thương hiệu nào cũng có được. 39 tổng thống Hoa Kỳ đã chọn trang phục Brooks Brothers cho các sự kiện trọng đại, các thế hệ của gia tộc J.P Morgan cũng trung thành với Brooks Brothers, còn danh họa Andy Warhol sở hữu tới 400 chiếc sơ-mi mang thương hiệu Brokks Brothers.
Ngoài mảng trang phục dành cho nam giới, Brooks Brothers còn có dòng sản phẩm dành cho nữ. Dù có bề dày lịch sử khá khiêm tốn, nhưng mảng thời trang nữ cũng tạo được dấu ấn với các khách hàng trên thế giới. Vào thập niên 40-50, Brooks Brothers bắt đầu cung cấp trang phục nữ với màn giới thiệu áo gió bằng len Shetland. Vào năm 1949, quảng cáo của Brooks Brothers xuất hiện tạp chí Vogue với hình ảnh của một người mẫu nữ trong trang phục sơ mi cài khuy cổ. Mẫu quảng cáo này đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các quý bà quý cô trên thế giới. Mới đây, Brooks Brothers đã bổ nhiệm Zac Posen vào vị trí Giám đốc sáng tạo, phụ trách mảng thời trang nữ với hy vọng rằng, với tài năng của anh, Brooks Brothers sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.
Trang phục của Brooks Brothers hiện diện trong nhiều bộ phim cùng nhiều chương trình TV ở Mỹ, nhưng bộ phim bom tấn The Great Gatsby đánh dấu kỷ lục về số lượng trang phục mà hang thiết kế cho dàn diễn viên: gần 1500 món đồ. Ngoài ra, Brooks Brothers còn tài trợ cho các chương trình ra mắt phim ở New York và Liên hoan phim Cannes ở Pháp hay cung cấp trang phục cho các sô truyền hình như Mad Men, Gossip Girl TV…