Trong buổi phỏng vấn trực tuyến, ông Ian Ginsberg – CEO và Chủ tịch C.O. Bigelow – chia sẻ rằng ông đang làm việc trong lĩnh vực “chăm sóc bản thân.” Với một nụ cười đáng giá ngàn đô, ông kể về cửa tiệm dược mỹ phẩm đã trở thành niềm vinh hạnh của gia đình ông qua nhiều thế hệ. Chính thức khai trương vào năm 1838, cửa tiệm Bigelow Pharmacy cung cấp nhiều mặt hàng từ thuốc điều trị và dược phẩm chăm sóc sức khoẻ, đến mỹ phẩm và nước hoa.
Với gần 200 năm lịch sử, nơi đây đã đón chào nhiều vị khách đặc biệt như Đệ nhất Phu nhân Eleanor Roosevelt và siêu sao nhạc rock Lou Reed. “Giữa nhịp sống bận rộn và những trách nhiệm quan trọng, họ vẫn đích thân tới Bigelow để tìm kiếm những vật dụng cần thiết,” ông Ginsberg cho biết.

Một trong những khách hàng trung thành nhất của cửa tiệm là nhà thiết kế Isaac Mizrahi. “Sau hơn 35 năm sinh sống ở đây và trải qua nhiều thay đổi, tôi càng cảm thấy yêu quý và gắn bó với những cửa hiệu trường tồn theo thời gian. Bigelow luôn cam kết chất lượng mặt hàng và dịch vụ tốt, hơn thế nữa, họ hoạt động độc lập và không thuộc sở hữu của một tập đoàn nào cả,” ông Mizrahi chia sẻ qua e-mail. Ông cũng bật mí thêm rằng một số mặt hàng được ông tin dùng nhất tại Bigelow bao gồm xà phòng, giũa móng tay, dưỡng da dùng trước khi cạo râu King of Shaves, muối tắm dưỡng thể Mistral, và thậm chí là cả thuốc điều trị chứng lo âu Xanax!

Điểm đặc biệt của cửa tiệm này chính là mô hình “apothecary.” Theo lời giải thích của ông Ginsberg, thuật ngữ này chỉ các nhà thuốc cổ lấy cảm hứng từ văn hoá dược phẩm của Pháp. “Trước đây, tại các bang Thuộc địa, để được công nhận là một apothecary, người quản lý cửa hàng phải là một dược sĩ chính thống,” ông cũng chia sẻ thêm rằng chính ông là thế hệ thứ 3 trong gia đình sở hữu bằng dược sĩ. Vì vậy mà khi tới Bigelow, các vị khách có thể mua các loại thuốc cấp theo đơn chỉ định của bác sĩ như Prilosec, và đồng thời cũng có thể chọn lựa những sản phẩm chăm sóc bản thân cao cấp như nước hoa Acqua di Parma.

Cách đó không xa về phía trung tâm là cửa hàng Zitomer Pharmacy, bao gồm nhiều sản phẩm tương tự như ở Bigelow. “Chúng tôi có đầy đủ những mặt hàng từ giấy vệ sinh đến gương trang điểm trị giá 10.000 USD,” bà Sharon Sternheim – CEO của Zitomer – cho biết. Đặc biệt, Zitomer luôn chú trọng cung cấp những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.
“Zitomer đối xử với khách hàng như người thân vậy, chúng tôi quen biết bạn bè và gia đình khách hàng. Khi tới cửa hàng, bạn có thể bắt gặp các nhân viên túc trực, sẵn sàng giúp bạn mang vác đồ cồng kềnh. Trong một số trường hợp cần sự trợ giúp y tế tức thì, chúng tôi hỗ trợ đưa họ đến những phòng khám gần nhất. Các bác sĩ trong khu vực đều rất yêu quý Zitomer,” bà Sternheim chia sẻ.
Cửa tiệm trên phố Madison Avenue cũng thường xuyên chào đón những nhân vật quan trọng từ Hollywood hay giới thượng lưu của New York. Các khách sạn cao cấp như The Carlyle luôn tin tưởng hợp tác với Zitomer để đáp ứng nhu cầu cá nhân cho những vị khách đặc biệt. “Đôi khi trong quá trình đóng đồ, nhiều người bỏ sót những vật quan trọng, giả dụ như đi biển mà quên áo tắm vậy,” bà Sternheim cười. “Nhưng đừng lo, chúng tôi có bán cả áo tắm!”

Cả Bigelow lẫn Zitomer đều cung cấp nhiều mặt hàng hướng đến nam giới. Cửa hiệu Zitomer đã mở rộng diện tích sau lần nâng cấp gần nhất và xây thêm khu vực dành riêng cho các quý ông bao gồm những dòng sản phẩm dưỡng da của Sisleyum, Khiel’s, và Grown Alchemist. Còn tại Bigelow, ông Ginsberg cũng giới thiệu nhiều sản phẩm được các nam nhân ưa chuộng như nước hoa Santa Maria Novella hương thuốc lá Tuscany, cùng những vật dụng chăm sóc bản thân từ những thương hiệu độc lập và nhà chế tác tư nhân.
Trải nghiệm tại Bigelow và Zitomer không chỉ đơn thuần là một chuyến mua sắm, mà còn là một góc nhìn cá nhân về việc chăm sóc bản thân. Trong thời buổi nay, nhiều người cho rằng để có thể đạt đến chuẩn đẹp xã hội, người ta cần vô số bước dưỡng da và thậm chí là cả những liệu trình dao kéo để tạo nên một dung nhan vô thực. Nhưng tại Bigelow và Zitomer, thẩm mỹ bắt đầu từ việc chăm sóc sức khoẻ thể chất và tinh thần.
Quan trọng hơn hết, cả ông Ginsberg và bà Sternheim đều vô cùng tự hào về dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo tại cửa tiệm của mình. Dù là khách hàng thân quen nhiều năm hay du khách từ chốn xa xôi hẻo lánh, mỗi vị khách bước qua cánh cửa của Zitomer và Bigelow sẽ được đón tiếp như người nhà.