Có lẽ đối với những người yêu thích du lịch hoặc thường xuyên có những chuyến công tác xa nhà, cụm từ bleisure không quá xa lạ. Xuất hiện từ nhiều năm trước nhưng phải đến vài năm gần đây, bleisure – loại hình du lịch kết hợp giữa bussiness (công tác) và leisure (các hoạt động giải trí) – mới thực sự phổ biến và được các nhà quản lý khách sạn chú ý đưa vào áp dụng trong các chương trình ưu đãi khách hàng của mình.
Bleisure đã trở thành một phong cách sống. Xét trên phương diện tổng thể, đây không chỉ là vấn đề tiền bạc mà còn là thời gian và sức khỏe của mỗi cá nhân. Thay vì tranh thủ bắt chuyến bay muộn trở về nhà mệt nhoài sau chuyến công tác, bạn có thể lưu lại thêm vài ngày, thậm chí có thể đưa cả gia đình hoặc một vài người bạn đi cùng để tận hưởng những tiện nghi của khách sạn và khám phá văn hóa bản địa.
Để góp phần mở rộng và nâng cao chất lượng giải trí cho mô hình du lịch kết hợp ngày càng gia tăng này, nhiều khách sạn đã giới thiệu các chương trình trọn gói như giải trí theo yêu cầu, giảm giá cho thức ăn, đồ uống tại quầy bar hay nhà hàng bên trong khách sạn hoặc tại các khách sạn cùng thương hiệu khắp toàn cầu. Các khách sạn cũng thường giảm giá thuê phòng sau các cuộc hội thảo hoặc sự kiện đặc biệt nhằm khuyến khích khách lưu lại lâu hơn. Chẳng hạn như “Time for Pleasure by Pullman” được tập đoàn khách sạn Pullman Hotels & Resorts thực hiện để thu hút các doanh nhân, biến các khách sạn của thương hiệu này thành nơi lý tưởng cho cả các cuộc họp quan trọng lẫn những kỳ nghỉ ngắn cuối tuần.
Theo cuộc khảo sát trực tuyến trên khoảng hơn 8000 khách du lịch toàn cầu của hãng lữ hành trực tuyến hàng đầu thế giới Expedia, kiểu kết hợp giữa công việc và giải trí trong suốt chuyến công tác đang rất phổ biến, đặc biệt ở nhóm tuổi từ 18 đến 30. Báo cáo được công bố vào tháng Mười năm ngoái của hãng này cho biết có đến 62% người ở nhóm tuổi trên kéo dài chuyến công tác thành kỳ nghỉ cá nhân, 51% ở nhóm tuổi từ 31 đến 45, và 37% ở nhóm tuổi từ 46 đến 65.
“Để đáp úng nhu cầu công việc và giải trí của khách hàng, ngành du lịch cần phải làm tốt hơn nữa công việc của mình và chỉ cho khách hàng những gì họ sẽ được trải nghiệm khi đến đó. Các khách sạn cần phải tăng cường dịch vụ cho các hoạt động tại địa phương để mang sức sống thật sự đến cho thương hiệu của mình,” Kelly Murphy, Phó giám đốc Marketing của BridgeStreet Global Hospitality cho biết.