Trong khuôn khổ triển lãm LVMH Watch Week 2023, biên tập viên Robb Report Việt Nam đã có cuộc trò chuyện cùng “thuyền trưởng” của thương hiệu Hublot.
Hublot vốn nổi danh với Nghệ thuật của sự kết hợp “The Art of Fusion” kể từ những ngày đầu thành lập. Hublot là sự kết hợp của rất nhiều loại chất liệu khác nhau – từ những vật liệu cao cấp cho đến quý hiếm. Tôi tự hỏi, đâu là nguồn cảm hứng cho những thiết kế táo bạo của thương hiệu?
Có ba yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một chiếc đồng hồ Hublot: Chất liệu, bộ máy và thiết kế. Chúng tôi sử dụng nhiều chất liệu mới lạ như Ceramic, Sapphire hay SAXEM như mẫu đồng hồ mà bạn nhìn thấy ở đây. Chúng tôi chế tác các bộ máy mang DNA của thương hiệu. Về thiết kế, Hublot có nhiều ý tưởng đa dạng, từ Square Bang, Big Bang cho tới Classic Fusion. Nguồn cảm hứng thường đến từ nhiều thời khắc và những sự kết hợp với nhiều nhân vật khác nhau. Đôi khi là một ý tưởng từ nhà thiết hay một nghệ sĩ nào đó như Murakami, Orlinski hay đơn giản là một ý tưởng nảy sinh lúc tôi công du đây đó. Biết đâu một ngày nào đó, Việt Nam sẽ là nguồn cảm hứng cho những thiết kế của Hublot (cười). Hublot từng có vài mẫu đồng hồ lấy cảm hứng từ những thành phố nổi tiếng thế giới, chẳng hạn như BST “Vendôme Collection” lấy cảm hứng từ Cung điện Vendôme của Paris.
Đâu là hình hài của “Nghệ thuật của sự kết hợp” gắn liền với Hublot trong thời đại công nghệ với sự xuất hiện của nhiều chất liệu và ý tưởng mới lạ?
Hublot luôn tạo nên những điều mới lạ. Những chất liệu phi truyền thống là chất xúc tác cho những thiết kế mới mẻ với diện mạo ấn tượng. Chất liệu mới cũng góp phần thúc đẩy nhiều dự án của Hublot trong tương lai. Nó giống như một dòng chảy vạn niên với nhiều dự án nối tiếp nhau trong ba năm, năm năm hay thậm chí 10 năm. Chúng tôi có một đội ngũ tài năng để bổ sung nhiều dự án và thiết kế cho tương lai.
Sau World Cup Qatar 2022 với chiến dịch “Hublot Loves Football”, điều bất ngờ nào đang chờ đợi những tín đồ của Hublot trong thời gian tới?
Bạn biết đấy, bóng đá là môn thể thao “vua” với sức hút lớn nhất hành tinh. Hublot đã và đang đồng hành với sân chơi này suốt nhiều năm qua. Chúng tôi hiện diện ở nhiều giải đấu quan trọng như World Cup, Cúp C1 Châu Âu hay Ngoại hạng Anh. Không nói ra thì bạn cũng biết, bóng đá tựa như “hơi thở” và là đối tác thể thao lớn nhất của Hublot.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn hiện diện ở nhiều sân chơi khác như đua thuyền buồm, nơi Hublot là nhà tài trợ cho giải đua vòng quanh thế giới. Chính sự liên hệ với thế giới thể thao cũng là cơ duyên để Hublot kết giao với những ngôi sao hàng đầu như Novak Djokovic (tennis), Usain Bolt (điền kinh), Dustin Johnson (golf). Ngoài thể thao, chúng tôi còn hợp tác với nhiều nghệ sĩ như Takashi Murakami, Richard Orlinski. Hublot còn có nhiều đại sứ trong mảng ẩm thực và âm nhạc như DJ Snake hay đầu bếp Yannick Alléno. Chúng tôi sẽ hé lộ nhiều điều mới mẻ và thú vị hơn nữa trong thời gian tới.
Hình như ông là tín đồ của môn bóng đá? Xin ông chia sẻ thêm đôi chút về đam mê này?
Dĩ nhiên rồi, tôi là fan ruột của môn túc cầu. Thật may mắn khi tôi lại là người của Hublot – một thương hiệu gắn liền với môn thể thao vua. Là người Thụy Sĩ, dĩ nhiên tôi ủng hộ đội tuyển quốc gia của mình. Tuy nhiên, tôi còn ủng hộ đội tuyển Tây Ban Nha vì bản thân có dòng máu của đất nước này. Ở cấp câu lạc bộ, tôi là fan của Real Madrid (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, cầu thủ mà tôi lựa chọn lại là Kylian Mbappé, siêu sao của tuyển PSG (Pháp). Lý do thật đơn giản, cậu ấy là tương lai của bóng đá thế giới. Tôi coi Mbappé là “Pele mới”. Hublot tin rằng, Kylian Mbappé đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong thời điểm hiện tại.
Xin ông chia sẻ một chút triển vọng của Hublot trong năm 2023?
Năm 2022 là một năm thành công với Hublot và ngành đồng hồ nói chung. Thành công ấy có sự đóng góp của nhiều khách hàng và du khách đến từ Việt Nam. Tôi sẽ có mặt tại đất nước các bạn vào tháng 5 năm nay để tham dự sự kiện khai trương cửa hàng của Hublot. Năm 2023, tôi hi vọng Hublot sẽ có một năm thành công hơn nữa, hay chí ít là lặp lại thành tích của năm vừa qua.
Xin cảm ơn ông rất nhiều!