Tôi tin rằng, Franck Muller rất coi trọng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với việc khai trương một loạt cửa hàng từ Malaysia cho tới Việt Nam và dành riêng một BST đặc biệt cho thị trường này?

 

Có lẽ tôi phải cập nhật thêm một tin vui là Franck Muller vừa khai trương thêm một cửa hàng tại Thành phố Melbourne, Úc. Tôi rất vui khi có mặt tại Tp. Hồ Chí Minh để ra mắt cửa hàng mang ngôn ngữ thiết kế mới của Franck Muller tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi sử dụng những chất liệu mới lạ để tạo nên vẻ xa xỉ cho cơ ngơi này, nơi có một phòng VIP để khách hàng có thể tận hưởng việc mua sắm theo cách dễ chịu nhất.

 

Thực ra, concept này xuất hiện lần đầu tiên tại Singapore, tiếp theo là Băng Cốc, Kuala Lumpur, Melbourne rồi đến Tp. Hồ Chí Minh. Đây là xu hướng mà chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới, bên cạnh những kế hoạch thú vị tiếp theo cho thị trường Việt Nam. Dĩ nhiên, mọi bước đi sẽ luôn có sự đồng hành của đối tác DAFC tại thị trường Việt Nam. Một minh chứng rõ nhất là DAFC đã tìm được không gian đắc địa cho cửa hàng flagship mới của Franck Muller và xúc tiến mọi việc hết sức mau lẹ.

 

Phải chăng, đây chính là thời điểm "chín muồi" để Franck Muller khai mở một chương mới tại thị trường Việt Nam?


Như tôi đã nói, Franck Muller rất may mắn có được một đối tác hùng mạnh như DAFC tại thị trường này. Nói như ngôn ngữ hiện nay là "đúng người, đúng thời điểm". Mọi thứ đến rất tự nhiên. Yêu cầu đầu tiên của chúng tôi là tìm được một không gian đắc địa cho cửa hàng mới tại Tp. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Franck Muller và DAFC còn mời nữ ca sĩ Jessica Jung tham dự sự kiện khai trương cửa hàng vào ngày 6/6.


Tại Franck Muller, chúng tôi chỉ tập trung tạo nên những cỗ máy phức tạp và đẹp đẽ. Việc phân phối được giao phó hoàn toàn cho các đối tác như DAFC vì chính họ mới là những chuyên gia trong ngành bán lẻ tại thị trường nội địa. Nhìn chung, chiến lược này đã phát huy hiệu quả tối ưu trong suốt nhiều năm qua.

Ông Nicholas Rudaz đang chia sẻ về BST Long Island Evolution với ông Hào Vũ - Tổng biên tập Robb Report Việt Nam.


Theo ông, đâu là thế mạnh và tinh thần cốt lõi của Franck Muller?

 

Thế mạnh của Franck Muller luôn nằm ở các cỗ máy phức tạp (Complication) và các thiết kế hấp dẫn dành cho cả nam lẫn nữ. Thời niên thiếu, Franck theo học Trường chế tác đồng hồ Geneva (Thuỵ Sĩ). Ngay từ năm đầu tiên, cậu đã là sinh viên giỏi nhất lớp với phần thưởng là một chiếc Rolex. Ở tuổi đó, thường thì các thanh niên sẽ giữ chiếc đồng hồ đến hết đời, hoặc bán lấy tiền mua xe mô-tô, đi du lịch.

Franck thì khác! Cậu tháo tung chiếc Rolex rồi bổ sung bộ máy Grand Complication và bán lại với cái giá rất hời. Tinh thần của cậu thanh niên Franck Muller trẻ tuổi đã định hình nên thứ DNA được lưu giữ cho đến ngày nay của thương hiệu. Mỗi năm, chúng tôi đều nỗ lực tạo ra những thiết kế mới với sức hấp dẫn lớn dành cho cả nam và nữ. Đó cũng là lý do tôi hiện diện tại Việt Nam lần này nhằm mang đến BST mới cho các khách hàng tại đây.

 

Việc duy trì vị thế độc lập có ý nghĩa thế nào với một thương hiệu như Franck Muller?

 

Độc lập đồng nghĩa với sáng tạo. Bạn không phải bận tâm về chuyện cổ phiếu lên xuống hay biến động của thị trường chứng khoán. Thay vào đó, chúng tôi toàn tâm toàn ý cho việc chế tác đồng hồ. Thành ra, Franck Muller vẫn nhập vàng và kim cương để làm đồng hồ ngay cả khi thị trường đang tăng giá chóng mặt. Tinh thần giúp chúng tôi phá vỡ các giới hạn trong ngành đồng hồ.

 

Ngoài ra, việc duy trì mô hình độc lập theo kiểu gia đình còn cho phép Franck Muller tạo nên nhiều thiết kế kinh điển và các BST đồng hồ với số lượng giới hạn. Tôi hi vọng sẽ có một BST như vậy dành riêng cho thị trường Việt Nam trong tương lai gần.


Độc lập chính là tinh thần cốt lõi của Franck Muller. Ngoài ra, chúng tôi còn là thương hiệu danh tiếng với tuổi đời lâu năm trong ngành đồng hồ cùng một lượng khách hàng lớn trên toàn cầu. Điều này giúp thương hiệu tự chủ về mặt tài chính - yếu tố quan trọng để giữ được vị thế độc lập.

Mẫu đồng hồ Vanguard Lady Colour Dreams Moonphase dành cho nữ.


Ngoài Complication, đâu là những thế mạnh giúp Franck Muller tiến xa hơn trong tương lai?

 

Như tôi đã nói ở trên, ngoài việc tập trung vào các cỗ máy phức tạp, Franck Muller còn chú trọng đến chiều sâu thiết kế, màu sắc cũng như chất liệu đồng hồ. Mục đích cuối cùng là tạo nên các thiết kế đủ sức hấp dẫn khách hàng. Bạn có thể thấy điều này qua các mẫu đồng hồ được tạo nên từ các-bon hay Titanium.

 

Bên cạnh đó là việc đính đá quý lên đồng hồ sao cho hoàn mỹ nhất. Thật may là nhà đồng sáng lập thương hiệu - Vartan Sirmakes - vốn là một thợ kim hoàn nổi tiếng. Ông đã đặt nền móng vững chắc cho các mẫu đồng hồ đính đá của Franck Muller. Di sản đó vẫn được tiếp tục cho đến ngày hôm nay. Chính các mẫu đồng hồ đính đá quý của chúng tôi vẫn đang bán rất chạy ở nhiều thị trường, nhất là dòng đồng hồ dùng vàng hồng và kim cương.


Ngoài ra, để thành công, không thể thiếu đi những đối tác tuyệt vời như DAFC tại thị trường Việt Nam nói riêng và khu vực APAC nói chung.

Không gian phòng VIP tại cửa hàng Franck Muller Tp. Hồ Chí Minh.


Liệu Franck Muller có thể tuỳ biến đồng hồ như cái cách mà Rolls-Royce tuỳ biến xe hơi cho giới thượng lưu?


Dĩ nhiên là được. Hãy đến cửa hàng chúng tôi rồi trình bày ý tưởng với đội ngũ nhân viên ở đây. Từ nhà máy tại Thuỵ Sĩ, chúng tôi sẽ tạo ra bản vẽ để chia sẻ qua lại với khách hàng cho tới khi họ hài lòng rồi mới đi vào công đoạn chế tác.


Chúng tôi có thể tuỳ biến gần như tất cả mọi thứ, từ mặt số, ký tự đặc biệt trên vỏ hay bộ máy đồng hồ. Ngoài ra, Franck Muller còn có thể tái hiện màu sắc mà khách hàng yêu cầu. Đó chính là thế mạnh của một nhà chế tác độc lập.

 

 

Franck Muller Opera View:

15 Đ. Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh