Ở tuổi 27, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của AKYN Group Nguyễn Thị Minh Thư đang đầy ắp hoài bão chinh phục thị trường du lịch-nghỉ dưỡng Việt.

AKYN là một cái tên rất mới trên thị trường nghỉ dưỡng, nơi lợi thế thường thuộc về những thương hiệu quốc tế tên tuổi. Với một tân binh như AKYN, đâu là cơ hội và thách thức khi gia nhập thị trường này?

Thách thức lớn nhất với tôi chính là dám bước ra được định hướng kế tục sự nghiệp kinh doanh của gia đình – để khởi nghiệp.

Sau thời gian học tập tại Anh, tôi ấp ủ giấc mơ xây dựng một thương hiệu Việt uy tín trong ngành dịch vụ khách sạn với tư duy mang tầm quốc tế. Dù lĩnh vực này luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt nhưng chính khả năng sáng tạo cùng nhiệt huyết của một người trẻ đã giúp tôi có sự thành công bước đầu.

Dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 suốt hai năm qua, nhưng AKYN vẫn đạt được doanh thu ấn tượng cho khách sạn đầu tiên đi vào hoạt động từ tháng 8/2020 mang thương hiệu The Secret tại Côn Đảo.

Một nữ CEO trẻ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đầy áp lực sẽ có phong cách quản lý doanh nghiệp ra sao?

Giữ được sự bình tĩnh trong mọi tình huống; kiên định trong cách tư duy và ra quyết định; không ngừng học hỏi và sáng tạo để mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng; không chạy theo số lượng mà luôn tìm kiếm giá trị thật trong chất lượng; luôn coi uy tín thương hiệu như một giá trị cốt lõi trong kinh doanh.


“AKYN sẽ phát triển các dự án không chỉ về chiều dài địa lý, mà còn cả về chiều sâu thông qua việc ra mắt thương hiệu mới cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng 5 sao.”


Chị có thể chia sẻ về kế hoạch phát triển của AKYN trong thời gian tới?

AKYN sẽ phát triển các dự án không chỉ về chiều dài địa lý, mà còn cả về chiều sâu. Điều này được thể hiện ở quyết định ra mắt thương hiệu mới cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng 5 sao. Dù được thiết kế tối giản nhưng các dự án đều mang phong cách riêng của từng điểm đến với dấu ấn văn hóa bản địa để thu hút nhóm khách hàng “Modern Traveller” – những lữ khách hiện đại thích kết hợp giữa nghỉ dưỡng và trải nghiệm, giữa tận hưởng và khám phá; đồng thời nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu, tự tin chinh phục thị trường quốc tế.

Hẳn AKYN phải có kế hoạch bắt tay với các thương hiệu quốc tế?

Tiếp nối thành công của The Secret cùng mục tiêu đưa AKYN trở thành tên tuổi uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, trong năm nay, chúng tôi sẽ phát triển và giới thiệu một thương hiệu mới ở phân khúc 5 sao. Đồng thời, AKYN cũng sẽ phát triển các dự án quy mô trong khuôn khổ hợp tác với các thương hiệu quốc tế như Marriott, Courtyard by Marriott và Westin trực thuộc tập đoàn Marriott International.

Theo chị, ngành du lịch Việt thời hậu đại dịch sẽ phát triển theo xu hướng nào?

Thay đổi lớn nhất trong ngành du lịch có lẽ là hành vi của khách hàng. Mô hình đặt dịch vụ cận ngày đi có xu hướng gia tăng, kế đó là du lịch theo nhóm nhỏ ở những điểm đến ít người; ứng dụng công nghệ không chạm nhằm đảm bảo tiếp xúc an toàn; sự lên ngôi của staycation và du lịch chăm sóc sức khỏe… Với việc nắm bắt các xu hướng này, AKYN sẽ phát triển nhiều dự án phù hợp với đặc trưng của từng điểm đến, đồng thời đáp ứng nhu cầu của các khách hàng.


(Để xem nội dung bài viết này trên ấn phẩm tháng 4 Robb Report Việt Nam mang chủ đề “Beyond Generations”, độc giả có thể đặt báo in tại đây hoặc đặt báo digital tại đây.)