Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu phát triển bất động sản hạng sang trên phạm vi toàn cầu, nhiều thương hiệu buộc phải áp dụng các chiêu thức mới-độc-lạ trong nỗ lực thu hút lớp khách hàng thượng lưu sang chảnh.
Thang máy riêng, quản gia, spa trong khuôn viên dự án bất động sản hay các dịch vụ concierge giờ đây dường như đã trở nên quá quen thuộc và không còn đủ sức thu hút lớp khách hàng giàu có vốn rất khắt khe khi chọn không gian sống. Để thu hút lớp khách hàng giàu có, các nhà phát triển bất động sản phải không ngừng sáng tạo, tiêu biểu như các đại diện sau đây.
Tặng quốc tịch thứ hai cho khách mua biệt thự
Có lẽ, Heart of Europe ở Dubai không chỉ là dự án siêu độc-lạ bởi quy mô xây dựng cùng mức độ xa xỉ, mà còn cho thấy đẳng cấp “không đụng hàng” trong chiêu thức marketing để thu hút các khách hàng giàu có. Bao gồm 13 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng hơn 4000 biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng trên 6 hòn đảo nhân tạo mang tên của các quốc gia và thành phố ở châu Âu, Heart of Europe là dự án bất động sản nghỉ dưỡng siêu sang có vốn đầu tư lên đến 5 tỷ USD tại Dubai với khả năng phục vụ 16,000 du khách.
Được hoàn thiện vào năm 2008, đúng thời điểm diễn ra khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Heart of Europe đang nỗ lực thu hút khách mua nhà dù thị trường bất động sản tại khu vực này đang trong tình trạng suy giảm mạnh kể từ năm 2014.
Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản Dubai, Kleindienst Group, chủ đầu tư dự án, đã quyết định tặng quốc tịch thứ hai cho các khách hàng mua bất động sản tại dự án của mình. Theo đó, các khách hàng sẽ được tặng kèm quốc tịch Moldova khi sở hữu bất động sản tại Heart of Europe. Dù Moldova không phải là thành viên của Liên minh châu Âu, nhưng hộ chiếu Moldova có quyền lực thứ 41 trên thế giới, công dân mang hộ chiếu nước này có thể tự do đi lại tại 122 quốc gia, bao gồm các nước châu Âu, các quốc gia trong khối Schengen và Nga. Quả là một chiêu thức hữu hiệu trong bối cảnh thị trường quốc tịch đang nóng lên trên toàn cầu.
Tặng siêu xe triệu đô cho khách mua penthouse
Nhà phát triển Aston Martin Residences Miami – dự án bất động sản siêu sang với các căn hộ có giá từ 750,000 USD – 50 triệu USD đối với căn penthouse ba tầng – cho thấy đẳng cấp của mình khi tặng hẳn chiếc siêu xe Aston Martin Vulcan trị giá 2,3 triệu USD cho khách mua căn penthouse siêu sang tại đây.
Với các cửa kính từ sàn đến trần để tận dụng tối đa tầm nhìn ngoạn mục hướng ra vịnh biển, trong khi sàn nhà được lát đá cẩm thạch cao cấp, căn penthouse ba tầng là điểm nhấn ấn tượng của tòa tháp siêu sang Aston Martin Residences, đánh dấu bước phát triển của nhà sản xuất xe sang xứ sương mù sang lĩnh vực bất động sản nhà ở. Bên cạnh món quà siêu khủng này, cư dân của căn penthouse còn được tận hưởng các tiện ích xa xỉ khác như bến du thuyền, spa, art gallery cùng dịch vụ quản gia cao cấp 24/7.
Tặng quyền lợi khách VIP ở sân bay
Astéras Kings, dự án bất động sản boutique bao gồm 25 biệt thự tại West Hollywood, tặng cư dân thẻ VIP Private Suite tại sân bay quốc tế Los Angeles. Theo đó, cư dân có thể làm thủ tục check in qua cửa riêng với thủ tục kiểm tra an ninh riêng, sau đó tận hưởng những giây phút thư giãn trước chuyến bay trong khu phòng chờ riêng với phòng tắm, dịch vụ ẩm thực, giường ngả lưng… Khi đến giờ lên máy bay, khách sẽ được chở thẳng vào cửa máy bay bằng xe BMW.
Tạo nên những khu vườn rau quả sinh thái cho cư dân
Vườn rau củ hữu cơ là một điểm nhấn làm nên nét đặc biệt tại tòa nhà Urby trên đảo Staten Island. Tòa nhà này sở hữu một vườn rau rộng 1.524m2 dành riêng cho cư dân.
Tương tự, tại Ritz-Carlton Residences ở Miami Beach, các nhà phát triển dự án đã tạo ra khu rừng thực phẩm sinh thái bền vững bao gồm các loại thực vật và rau củ có nguồn gốc từ Trung Mỹ, Caribê và châu Á. Ritz-Carlton cũng đã hợp tác với Foodscapes Capabilities để giúp tạo ra những khu vườn trồng rau tùy biến theo yêu cầu cá nhân trên sân thượng hoặc ban công với giá từ 500-10.000 USD.