Theo dữ liệu từ nền tảng đặt chỗ Tock (đã có mặt tại hơn 30 quốc gia), số lượng đặt chỗ trả trước đã tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, những trải nghiệm cao cấp chiếm một phần đáng kể trong số này, với đặt chỗ trị giá trên 200 USD chiếm 10,1% tổng số đặt chỗ cho Ngày Valentine, tăng 7,2% so với năm 2024.
Tổng số lượng đặt chỗ cho dịp Valentine đã tăng 48% so với năm trước, cho thấy ngày càng nhiều người chọn ra ngoài tận hưởng kỳ lễ này. Không chỉ vậy, họ cũng hướng đến những trải nghiệm sang trọng hơn. Cụ thể, cùng với sự gia tăng các gói đặt chỗ trên 200 USD, giá trung bình cho một suất đặt chỗ trả trước đã tăng 36% so với năm 2024, từ 75 USD lên 102 USD.
“Ngày Valentine nay không chỉ xoay quanh những bữa tối dưới ánh nến,” Matthew Tucker, Giám đốc Tock, cho biết. “Chúng tôi đang chứng kiến sự thay đổi trong cách các nhà hàng và thực khách định nghĩa về dịp lễ này —từ các bữa brunch với Champagne đến những buổi thưởng thức thực đơn nếm thử với sự tương tác cùng đầu bếp. Những trải nghiệm phi truyền thống được ưa chuộng hơn bữa tiệc tối thông thường, thậm chí nhiều thực khách còn đặt chỗ từ nhiều tháng trước. Đa số nhà hàng dám phá cách thu hút thực khách theo những cách đầy bất ngờ và thú vị.”
Dữ liệu mới cũng phản ánh xu hướng chung của thị trường vào các dịp lễ gần đây. Theo Tock, 88% khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm ẩm thực vào mùa lễ hội cuối năm, so với bữa ăn tối thông thường. Xu hướng này tiếp tục lan tỏa sang “Tháng của tình yêu”—bất kể bạn tận hưởng một buổi tối lãng mạn bên người thương, tổ chức Galentine’s Day cùng bạn bè, hay thậm chí là bữa tối một mình để tự thưởng cho bản thân.