Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, thương hiệu đồng hồ Seiko tiếp tục tạo dấu ấn với việc ra mắt một Salon bề thế để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho khách hàng. Để hiểu hơn về câu chuyện của hãng đồng hồ lâu đời đến từ Nhật Bản, Robb Report đã có cuộc trò chuyện cùng ông Vũ Hùng Cường - Tổng giám đốc Savico Retail - nhà bán lẻ Seiko tại Việt Nam, và bà Mai Kim Oanh - Giám đốc văn phòng đại diện Seiko Việt Nam.
Ông Vũ Hùng Cường - Tổng giám đốc Savico Retail
Seiko hiện được kinh doanh qua rất nhiều đối tác bán lẻ tại Việt Nam. Việc ra mắt một Salon bề thế sẽ đem lại điều gì khác biệt thưa ông?
Salon mang đến trải nghiệm mua sắm cao cấp và sang trọng mà không một điểm bán thông thường nào có được. Cửa hàng Seiko Watch Salon, tọa lạc ngay trên tuyến đường sầm uất bậc nhất của Tp. Hồ Chí Minh, tạo ra một không gian đẳng cấp tao nhã trong từng chi tiết để khách hàng có thể khám phá và trải nghiệm những mẫu đồng hồ cao cấp nhất của Seiko.
Salon mới được thiết kế hướng đến giá trị cốt lõi của thương hiệu và thể hiện tốt nhất hình ảnh của Seiko tại thị trường Việt Nam. Tại đây hiện trưng bày đầy đủ các dòng sản phẩm thuộc chiến lược toàn cầu (Global Brand) của Seiko bao gồm Prospex, Presage, Seiko 5 Sports. Đặc biệt, chúng tôi chính thức giới thiệu dòng sản phẩm độc quyền King Seiko danh giá lần đầu tiên được bày bán tại Việt Nam thông qua Seiko Watch Salon, mang đến sự đa dạng về các dòng sản phẩm. Một điểm nhấn tại đây chính là khu vực sảnh khách cao cấp, nơi khách hàng VIP có thể thư giãn, thưởng thức cocktail và giao lưu với đội ngũ nhân viên am hiểu và khám phá nhiều loại đồng hồ Seiko độc quyền chỉ dành riêng cho Salon và King Seiko. Khách hàng có thể tận hưởng sự yên tĩnh và không gian mua sắm riêng tư, giúp họ cảm thấy thoải mái khi thử và chọn lựa sản phẩm.
Savico hiện tại có một tệp khách hàng rất chất lượng nhờ việc phân phối nhiều hãng xe nổi tiếng. Theo ông, điều này có giúp bổ sung khách hàng tiềm năng cho Seiko hay không?
Chúng tôi hoàn toàn có thể tận dụng tệp khách hàng hiện có bao gồm các khách hàng mua xe hay những người đang sử dụng hệ thống giao thông thu phí không dừng của tập đoàn lên đến 3 triệu thành viên. Tuy nhiên, cách tiếp cận như thế nào là vấn đề cần phải cân nhắc. Việc tiếp cận khách hàng thông qua các điểm bán vật lý để bán chéo sẽ không phát huy tối đa hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0. Chúng tôi có thể sẽ hướng thêm tới hoạt động e-commerce thông qua hệ sinh thái dịch vụ ô tô, hệ thống app và ví điện tử VETC của tập đoàn.
Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, thương hiệu đồng hồ Seiko tiếp tục tạo dấu ấn với việc ra mắt một Salon bề thế để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho khách hàng.
Bà Mai Kim Oanh - Giám đốc văn phòng đại diện Seiko Việt Nam
Được biết, Salon vừa khai trương của Seiko cũng là nơi bán độc quyền dòng King Seiko nổi tiếng. Phải chăng, phía công ty mẹ đã có sự ưu ái cho thị trường Việt Nam?
Tập đoàn Seiko đánh giá cao tiềm năng và tầm quan trọng của thị trường Việt Nam và xem Việt Nam như dự án điển hình để Seiko triển khai tại các thị trường khác trong khu vực. Năm ngoái, bên cạnh ra mắt chính thức văn phòng Seiko Việt Nam, chúng tôi đã thay đổi danh mục sản phẩm, xây dựng mạng lưới với các đối tác bán lẻ đáng tin cậy và giới thiệu các kênh truyền thông chính thức của Seiko VN. Năm nay, chúng tôi vinh dự khai trương Seiko Watch Salon đầu tiên tại Việt Nam, để người hâm mộ Seiko có thể cảm nhận toàn diện về thương hiệu. Mở bán độc quyền King Seiko là một bước trong kế hoạch chinh phục phân khúc khách hàng cao cấp hơn và nâng tầm giá trị định vị Seiko tại Việt Nam.
Theo chị, điều gì sẽ giúp Seiko chinh phục khách hàng Việt Nam để tạo dựng thành công trong tương lai?
Việt Nam là một trong những thị trường hàng hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Nhu cầu sở hữu đồng hồ chất lượng ngày càng gia tăng nhờ sự phát triển kinh tế, gia tăng thu nhập và sự chú trọng đến phong cách sống thời thượng. Chúng tôi tự hào là thương hiệu đã khắc sâu trong tiềm thức của nhiều thế hệ người Việt Nam. Điều đó thúc đẩy Seiko giữ chân nhóm khách hàng trung thành và thu hút những người chưa mấy quen thuộc với thương hiệu Seiko.
Seiko luôn chú trọng đến khía cạnh cảm xúc của một chiếc đồng hồ. Dĩ nhiên, giá trị kỹ thuật cũng rất quan trọng, nhưng những gì mà nhà chế tác mang lại - ngoài một chiếc đồng hồ có hiệu suất cao - còn là giá trị xã hội và cảm xúc, là rung cảm khó tả và sự độc đáo trong từng chuyển động phức tạp. Điều cốt lõi phía sau mỗi chiếc đồng hồ Seiko chính là câu chuyện và kỷ niệm gắn liền với người sở hữu, được trân trọng gìn giữ cho thế hệ mai sau.