Capri Holdings Limited và Versace đã chính thức công bố thông tin tối 13/3 đồng thời tiết lộ Donatella sẽ đảm nhận vai trò Đại sứ Thương hiệu, tập trung vào các hoạt động từ thiện và tiếp tục quảng bá di sản của Versace trên toàn cầu.


Đồng thời, Versace chính thức bổ nhiệm Dario Vitale, cựu Giám đốc Thiết kế & Hình ảnh của Miu Miu, vào vị trí Giám đốc Sáng tạo mới. Động thái này đánh dấu một bước chuyển giao quan trọng trong tương lai của thương hiệu.


John D. Idol, Chủ tịch & CEO của Capri Holdings, nhấn mạnh trong thông cáo chung: “Hôm nay đánh dấu một bước chuyển giao quan trọng đối với Versace. Donatella không chỉ dẫn dắt tầm nhìn sáng tạo của thương hiệu từ năm 1997 mà còn đóng vai trò không thể thiếu trong sự thành công toàn cầu của công ty. Chúng tôi vui mừng khi Donatella tiếp tục đồng hành với Versace trong vai trò Đại sứ Thương hiệu, đồng thời chào đón Dario Vitale – một tài năng xuất sắc – vào vị trí Giám đốc Sáng tạo. Chúng tôi tin tưởng rằng tầm nhìn và kỹ năng của ông ấy sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Versace trong tương lai”.



“Mang di sản của Gianni Versace đi xa hơn chính là niềm tự hào lớn nhất trong cuộc đời tôi. Ông ấy là thiên tài thực thụ, nhưng tôi hy vọng tôi cũng có một phần tinh thần và sự kiên định của Gianni. Ở vai trò mới, tôi sẽ luôn là người ủng hộ trung thành nhất của Versace, bởi thương hiệu này đã là một phần trong DNA của tôi và luôn ở trong trái tim tôi", Donatella Versace chia sẻ về sự thay đổi này.


Trước đó, vào năm 2018, thương vụ mua lại Versace với giá 2,12 tỷ USD của Michael Kors Holdings Limited (nay là Capri Holdings Limited) đã đánh dấu một trong những thương vụ đình đám nhất của ngành thời trang xa xỉ. Michael Kors Holdings đã bắt đầu mở rộng tham vọng xa xỉ từ năm 2017, khi mua lại Jimmy Choo với giá 1,2 tỷ USD. Việc thâu tóm Versace vào năm 2018 đánh dấu bước đi lớn tiếp theo nhằm xây dựng một tập đoàn xa xỉ có thể cạnh tranh với LVMH hay Kering.


Nguyên do dẫn đến việc "bán mình" cho Capri Holdings Limited của Versace cũng không phải điều khó đoán khi dưới quyền lãnh đạo của Donatella Versace, thương hiệu đã có nhiều thành công vang dội nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô và tài chính. Năm 2017, doanh thu của Versace chỉ đạt khoảng 668 triệu euro, thấp hơn nhiều so với các “ông lớn” xa xỉ khác như Louis Vuitton hay Gucci. Hơn thế nữa, dù sở hữu danh tiếng mạnh mẽ, Versace gặp khó khăn trong việc mở rộng toàn cầu và phát triển các mảng kinh doanh như bán lẻ hay thương mại điện tử.


Tuy nhiên, sau gần 7 năm dưới quyền sở hữu của Capri Holdings, Versace giờ đây bước vào một giai đoạn chuyển giao quan trọng, với Dario Vitale tiếp quản vị trí sáng tạo. Câu hỏi đặt ra: Liệu Versace có giữ vững được bản sắc xa hoa, táo bạo vốn có, hay sẽ dịch chuyển theo hướng tối giản hơn dưới sự dẫn dắt của một nhà thiết kế đến từ Miu Miu?