Du thuyền tương lai này là sự kết hợp giữa thuyền, máy bay và ô-tô thể thao.
Hãy tạm quên đi những mẫu “ô-tô bay”, Centrostiledesign muốn cả thế giới bước vào chuyến hải trình trên những chiếc “thuyền bay”.
Đây là một công ty đến từ nước Ý, do nhà thiết kế du thuyền danh tiếng Davide Cipriani đứng đầu. Ông vừa tiết lộ một ý tưởng du thuyền mang cảm hứng vị lai với linh hồn của một chiếc xe đua Công thức 1 và khả năng của một chiếc máy bay phản lực.
Với cái tên Futur-E, đội ngũ mong muốn cỗ máy trên là đại diện tương lai của ngành du thuyền, trong đó tính bền vững trở thành yếu tố cốt lõi. Được làm từ sợi carbon tái chế, du thuyền hạng nhẹ có phần thân bóng bẩy dựa trên ý tưởng từ siêu xe và phần cánh của một chiếc máy bay hiện đại.
Được xem là “du thuyền không gây tác động”, Futur-E hứa hẹn sẽ không phát thải carbon, không tiếng ồn và không tạo sóng. Sản phẩm được trang bị bốn cánh ngầm có thể gập mở và 2 động cơ điện, giúp cỗ máy lướt nhẹ trên những con sóng với ít lực cản hơn và tốc độ nhanh hơn so với một chiếc thủy phi cơ truyền thống. Đổi lại, tạo tác trên mặt nước cũng sử dụng ít năng lượng hơn.
Không như một chiếc máy bay trên đường băng, các cánh của du thuyền sẽ mở rộng ra khi tăng tốc. Ở vận tốc 16 hải lý/giờ, Futur-E bắt đầu chuyển sang chế độ “lướt” hoàn toàn, nâng thân tàu lên và người lái sẽ được tận hưởng một chuyến “bay” mượt mà lướt trên mặt nước. Theo nhà sản xuất, du thuyền có thể đạt vận tốc tối đa hơn 30 hải lý/giờ. Các cánh thuyền cũng có thể tự thu lại nếu trường hợp bạn muốn sử dụng Futur-E như một chiếc thuyền bình thường.
Con thuyền tân tiến này được lắp đặt hệ thống động học, tương tự như hệ thống giảm xóc của những xe đua F1, giúp giảm thiểu tác động của sóng để đảm bảo chuyến đi thoải mái và ổn định. Ngoài ra, du thuyền còn sở hữu bộ thiết bị truyền động điện thủy lực và con quay hồi chuyển, nhằm quản lý từng bộ phận cánh và giảm thiểu chuyển động không mong muốn. Trong khi đó, theo Centrostiledesign, du khách có thể dễ dàng điều khiển phần cánh thuyền và bánh lái với khả năng xử lý cực kỳ nhanh nhạy này.
Không gian bên trong đủ chỗ cho một người lái cùng 3 hành khách và được trang bị một bảng điều khiển lớn với màn hình bao quanh. Tương tự như 1 chiếc, chủ nhân có thể chọn một trong 2 phiên bản mui kín hoặc mui trần. Không những vậy, thiết kế còn trở nên phong cách gấp bội khi Futur-E có “cửa tự sát” (suicide door), vốn là loại cửa độc đáo trong công nghệ chế tạo cửa xe với phần bản lề được gắn ở hàng ghế thứ 2 và các cánh cửa sau sẽ được mở ngược.
Futur-E không phải là du thuyền cánh ngầm duy nhất trên thị trường. Gần đây, đã có vô số ý tưởng thú vị xuất hiện và chỉ vào năm ngoái, chiếc tàu cánh ngầm chạy điện đầu tiên trên thế giới đã ra khơi tại Thụy Điển. Thậm chí, còn có phiên bản thuyền cánh ngầm một thân tham gia thi đấu tại Cúp Châu Mỹ (America’s Cup) năm 2021.
Có lẽ, những chiếc thuyền “bay” sẽ không còn là một chuyện quá xa vời trong tương lại. Mời bạn chiêm ngưỡng thêm hình ảnh về tuyệt tác thú vị này: