Mẫu xe đánh dấu bước chân đầu tiên của Mercedes-Benz vào cuộc chơi xe điện.
EQC hẳn là một cột mốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong lịch sử phát triển của thương hiệu 133 tuổi khi trở thành đại diện đầu tiên trong số 10 mẫu xe điện mang nhãn EQ mới của Mercedes-Benz sẽ lần lượt được ra mắt trong 3 năm tới. Với mức đầu tư vào dự án xe chạy điện lên đến 11 tỷ USD, thương hiệu trị giá 63 tỷ đô-la Mỹ này đang mạnh mẽ bước qua kỷ nguyên động cơ đốt trong để tiến vào tương lai của những cỗ xe chạy điện.
Mỗi trục bánh của EQC đều trang bị một khối mô-tơ điện, sản sinh tổng cộng 402 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 96,5 km/h trong 4,9 giây. Khối pin 80 kWh được đặt ở sàn xe, có khả năng cung cấp năng lượng cho quãng đường 417 km trong bài kiểm tra WLTP (Quy trình kiểm tra đồng bộ dành cho xe hạng nhẹ toàn cầu), và chỉ mất 40 phút sạc lên mốc 80% từ mức năng lượng dự trữ 10%.
Không chỉ dựa trên nền tảng của GLC & GLC Coupe vốn trang bị động cơ truyền thống, EQC cũng được chế tạo song song với 2 mẫu xe này tại Bremen, Đức. Chiếc xe điện có nét tương đồng về thiết kế tổng thể cũng như kích thước nhưng số lượng chi tiết kế thừa từ 2 mẫu GLC chỉ chiếm 15% bộ phận cấu thành EQC. Các nhà thiết kế Mercedes đã nỗ lực mang đến sự khác biệt cho EQC so với GLC bằng biểu tượng EQC và lưới tản nhiệt màu đen bóng bẩy.
Thiết kế cabin và cần số đều tương tự GLC, ngoại trừ cụm đồng hồ và bảng hiển thị trung tâm được thay thế bằng 2 màn hình lớn với giao diện MBUX của Mercedes. Xe cũng sử dụng một số chất liệu đáng chú ý sẽ hiện diện trên các mẫu EQ khác, bao gồm phần viền màu vàng hồng trên cửa thông gió, và chất vải kỹ thuật có cấu tạo vi sợi sử dụng cho bảng điều khiển và cửa xe.
Mặc dù không trang bị khối động cơ đốt trong nào, EQC vẫn mang đến cảm giác quen thuộc, dễ dàng sử dụng như bất kỳ chiếc Mercedes nào khác. Bạn có thể vào xe, nhấn nút khởi động, kéo cần số truyền thống về nút ‘drive’ và phóng đi một cách mượt mà và tĩnh lặng.
Công nghệ trang bị trên xe khá ấn tượng. Ở chế độ ‘D-Auto’, EQC sẽ nghiên cứu tuyến đường đang di chuyển bằng định vị vệ tinh về tình trạng giao thông, giới hạn tốc độ hiện tại và ở tuyến đường phía trước, khoảng cách và khả năng đáp ứng của các điểm sạc. Xe sẽ xử lý toàn bộ dữ liệu này, sau đó tạo ra một lực hãm nhẹ trên bàn đạp ga khi quá trình tăng tốc đã tối ưu hoặc giảm tốc khi tiến đến khúc cua, tuyến đường kẹt xe hoặc giới hạn tốc độ. Chiếc xe mang đến cảm giác có tri giác, với vẻ tinh tế, lựa chọn đa dạng và vô cùng thông minh.
Hầu như không có bất kỳ tiếng ồn phát ra từ cơ cấu truyền động vốn thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trên các mẫu xe đối thủ. Người lái có thể dễ dàng nhận biết tiếng bánh lăn, phanh và gió rít khi hệ truyền động được cách âm gần như hoàn hảo. Với cảm giác lái mượt mà và khả năng xử lý góc cua hiệu quả, EQC là một trong những mẫu xe mang đến trải nghiệm êm ả nhất trong các chuyến đi.