Falcon 6X cabin có chiều dài 12,3 m, rộng 2,6 m và cao 2 m với khoang chứa đồ có thể tích là 4,4 m3, được hãng chế tạo giới thiệu là mẫu máy bay sở hữu khoang cabin rộng rãi, yên tĩnh và thoải mái bậc nhất trong số các chiếc chuyên cơ thương mại cùng dòng.
Chiếc chuyên cơ dành cho 16 hành khách này có 3 khu vực thư giãn cho phép tùy biến theo nhiều cấu hình khác nhau, chẳng hạn một lối vào, phòng nghỉ cho phi hành đoàn và một phòng thư giãn rộng rãi ở phía sau. Khoang bay sẽ tràn ngập ánh sáng tự nhiên rọi vào qua 29 khung cửa sổ lớn. Ngoài ra, khoang bếp còn sở hữu một ô giếng trời – một thiết kế lần đầu tiên xuất hiện trong ngành hàng không.
Được trang bị khối động cơ Pratt & Whitney Canada Pure Power PW812D với khả năng tạo ra lực đẩy từ 5897 – 6350 kg, Falco 6X có tốc độ tối đa lên đến 1.111 km/h và tầm bay xa 10.186 km. Chiếc chuyên cơ có thể thực hiện các chuyến bay thẳng từ thành phố Los Angeles đến Geneva, từ Bắc Kinh đến San Francisco hoặc từ Moscow đến Singapore ở tốc độ bay tầm xa tối ưu.
Ngoài ra, Falcon 6X còn sở hữu bộ cánh vô cùng hiện đại, giảm thiểu ảnh hưởng của các đợt nhiễu động khí khi bay, cùng với một hệ thống điều khiển bay kỹ thuật số thế hệ mới giúp giám sát mọi chi tiết chuyển động, bao gồm cả cánh lái phối hợp có vai trò tăng cường khả năng điều khiển trong quá trình hạ cánh.
Khoang lái mới được trang bị hệ thống điều khiển điện tử EASy III thế hệ thứ 3, cũng như tích hợp FalconEye Combined Vision System của Dassault, hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió và hệ thống điện tử hỗ trợ điều khiển FalconSphere II.
Chiếc 6X sẽ bắt đầu được chế tạo vào đầu năm 2020, trước khi thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2021 và chính thức được chuyển giao đến khách hàng một năm sau đó.
Dassault-aviation.com