Thế giới hàng hiệu năm qua có gì mới?

Share on

Trong hơn hai thập kỷ qua, ngành công nghiệp hàng hiệu đã phải đối mặt với nhiều thách thức. Sự thay đổi xu hướng kinh tế, tốc độ vũ bão của nền kinh tế số cũng như sự thay đổi sở thích và hành vi của người tiêu dùng đã và đang tạo ra một diện mạo mới cho lĩnh vực này, nơi mà các thương hiệu kinh doanh theo cách thức truyền thống sẽ khó còn cơ hội để vùng vẫy.

Thị trường châu lục nào đang nắm giữ ngôi vương?

Nếu như trong vài thập kỷ trước, châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản là những thị trường trưởng thành ổn định thì năm 2018 cho thấy sự trỗi dậy của các thị trường châu Á, Trung Đông, Mỹ La-tinh, châu Phi với doanh số quần áo và giày dép tăng trên 50%, trong khi doanh số từ hai lĩnh vực này từ thị trường châu Âu và Bắc Mỹ lại giảm xuống hơn một nửa so với mức 50% của năm 2017.

Theo báo cáo Luxury Market Model của BCG, trong năm 2017, thế giới có 18 triệu người tiêu dùng hàng hiệu, chiếm khoảng 30% thị trường toàn cầu, và ước tính, con số này sẽ là 23 triệu vào năm 2024.

Sức hút Made in Italy

Trong thế giới hàng hiệu, sản phẩm Made in Italy vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ, đặc biệt là quần áo, phụ kiện, túi xách và giày dép, theo sau là sản phẩm của Pháp, Mỹ, Thụy Sĩ, Đức và Anh. Tuy nhiên, theo báo cáo True-Luxury Global Consumer Insight 2017 của Boston Consulting Group và Altagama, mặc dù các sản phẩm Made in Italy được ưa chuộng trên toàn cầu, nhưng người tiêu dùng tại một số thị trường mới nổi như Trung Quốc và Brazil lại chuộng sản phẩm Made in France.

Share on

Published Tháng Mười Một 7, 2018
×
  • Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.