Cách tân hay là chết?

Share on

Trong khi ngành bán lẻ truyền thống đang tự viết cáo phó cho mình thì gã khổng lồ trực tuyến 1stdibs lại xây cửa hàng bán lẻ quy mô lớn.

Năm ngoái, ngành bán lẻ truyền thống đã trải qua một năm vô cùng tồi tệ. Trước đó, chỉ riêng tại Hoa Kỳ đã có tới 7000 cửa hàng bán lẻ tuyên bố đóng cửa, con số tương tự cũng đang viết cáo phó cho mình trong năm 2018, vượt mức kỷ lục 6.163 số cửa hàng đóng cửa trong cơn khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, và theo một báo cáo của Credit Suisse, khoảng 20 – 25% cửa hàng bán lẻ Mỹ sẽ phải đóng cửa trong vòng 5 năm tới.

Trước bối cảnh “tận thế” đó, việc gã khổng lồ trực tuyến 1stdibs – kẻ thiết lập luật chơi mới trong thế giới thiết kế nội thất – đã khai trương một phòng trưng bày rộng 4.181 m2 ở một khu phố tại Chelsea (New York) vào tháng 2 năm nay đã khiến công chúng ngạc nhiên bởi không mấy ai còn đủ niềm tin vào tương lai của những cửa hàng truyền thống.

“Về cơ bản, 1stdibs là một công ty thương mại điện tử, nhưng chúng tôi cũng biết giá trị nội tại của mình, đặc biệt là trong ngành thiết kế, luôn đi kèm với trải nghiệm vật lý”, David Rosenblatt, CEO của công ty, cho biết. “Cảm nhận về kết cấu vải, trải nghiệm ngồi trên ghế, cảm giác cầm trên tay một món đồ vật trang trí là những yếu tố quan trọng đối với cả nhà thiết kế lẫn khách hàng.”

Cảm giác chạm vào một vật nào đó là nghịch lý không thể chối cãi của 1stdibs. Với trung bình 5 triệu lượt truy cập mỗi tháng và tổng khối lượng hàng hóa khoảng 250 triệu USD trong năm 2018 (tăng từ mức 200 triệu USD của năm 2017), 1stdibs cung cấp các món đồ nghệ thuật cao cấp và trang trí nội thất cho không gian sống từ các cá nhân, tổ chức đại lý trên toàn cầu. Trang web có hơn 4.000 tổ chức và cá nhân tham gia được sàng lọc từ 28 quốc gia (hơn một nửa trong số đó là các doanh nghiệp và cá nhân ở bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ), và tại thời điểm bài báo này ra đời có tới 860.000 món đồ được niêm yết.

Share on

Published July 25, 2019
×
  • No products in the cart.