New Luxury-Chân dung lớp khách hàng mới của ngành xa xỉ (phần 2)

Share on

Chân dung lớp khách hàng mua du thuyền hay siêu xe hiện nay có khác gì so với thế hệ trước?

(Xem phần 1 tại đây)

Khi phụ nữ mê siêu xe

Có vẻ như quan điểm cho rằng những chiếc siêu xe bóng bẩy là món đồ chơi độc quyền dành cho nam giới giờ đây đã thay đổi, và hơn ai hết, các hãng xe sang đang tìm cách khai thác cơ hội vàng này với 38% tài sản toàn cầu dự báo sẽ được nắm giữ bởi phụ nữ vào năm 2025. Sự gia tăng lượng khách hàng nữ trên thị trường xe hơi cao cấp đang cho thấy chiến lược đúng đắn này. Khoảng 20% xe Rolls-Royces tại Hoa Kỳ thuộc sở hữu của phái đẹp – tức gần gấp đôi tỷ lệ trên toàn cầu. Còn tại châu Á- Thái Bình Dương, có tới 15% chủ nhân của mẫu Wraith là phụ nữ.

Theo Jennifer Nicole Malacarne, nhà quản lý tại Trung tâm trải nghiệm Porsche Los Angeles, hầu hết lớp khách hàng nữ của thương hiệu xe sang Porsche tại Hoa Kỳ là các nữ doanh nhân thành đạt. Trung tâm có một phòng tùy biến, nơi khách hàng có thể hẹn gặp Philip Mauney, giám đốc thiết kế tùy biến cá nhân, để lựa chọn màu sơn hay loại da thuộc cho cabin; hoặc tham gia trải nghiệm 90 phút với Kijora hoặc một huấn luyện viên khác.

Ferrari đã nhận ra quyền lực của lớp khách hàng nữ vào năm 2008 khi giới thiệu mẫu xe mui trần bốn chỗ thoải mái ở California. Theo Herbert Appleroth, CEO của Ferrari Australasia, Úc là quốc gia dẫn đầu thị trường phương Tây về số lượng nữ sở hữu Ferrari – ước tính 10% – tập trung vào 2 mẫu chính là V8 và V12s. Ferrari cũng đã tổ chức các sự kiện trải nghiệm mang tầm cỡ toàn cầu cho các nữ khách hàng, chẳng hạn như chuỗi sự kiện Italian Tours, bao gồm một tuần trải nghiệm tại những khách sạn xa xỉ nhất, những nhà hàng Michelin đẳng cấp nhất cùng trải nghiệm mua sắm ở Milan.

Trong khi đó, với Aston Martin, tỷ lệ khách hàng nữ chiếm 8%, cao hơn so với một thập kỷ trước, đặc biệt tại Trung Quốc, tỷ lệ này tăng lên tới 50% nhờ mẫu DB11. Có lẽ thành công của Aston Martin gắn với việc thành lập ban cố vấn nữ để nghiên cứu hành vi và mong đợi của phái đẹp đối với một chiếc siêu xe, cũng như cách thức thuyết phục họ mua xe.

Phái đẹp cũng đang cho thấy mối quan tâm tới các mẫu xe SUV hạng sang. Nếu Maserati thu hút các khách hàng nữ với mẫu Levante tinh tế thì Lamborghini cũng không hề kém cạnh qua màn trình làng mẫu SUV Urus hiện đại, thu hút các quý bà quý cô trong độ tuổi 30-45. Trong khi đó, Bentley đã bổ sung két an toàn cảm ứng vân tay Biometric Secure Stowage tích hợp gọn trong bệ trung tâm cho mẫu SUV Bentayga của mình để thu hút lớp khách hàng nữ. Hiện nay, trong số các mẫu xe SUV hạng sang được phái nữ ưa chuộng có thể kể đến Porsche Cayenne, Porsche Macan, Rolls-Royce Cullinan, Lexus GX, Mercedes-Benz GLC-Class, Range Rover Velar, Maserati Levante, Infinity QX50…

Đại diện của một số hãng xe sang cho biết rằng, ngoài việc đánh giá cao âm thanh gầm gừ của động cơ mạnh mẽ, phụ nữ có xu hướng quan tâm hơn so với nam giới trong việc tùy biến chiếc xe của họ theo tất cả các cách mà luật pháp cho phép, từ màu sơn sống động như xanh lá cây, màu cam, hoặc vàng hay lựa chọn về kiểu da thuộc. McLaren thành lập bộ phận chuyên nghiên cứu màu sơn, trong khi Rolls-Royce sở hữu bảng màu tới 44.000 tông màu khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Share on

Published November 22, 2019
×
  • No products in the cart.