Những mẫu xe lưu danh lịch sử (kỳ 1)

Share on

Trong mỗi giai đoạn, ngành xe hơi lại sản sinh ra các đại diện nổi bật với dấu ấn riêng cùng sức hút khó cưỡng, xứng đáng lưu danh vào lịch sử phát triển của ngành công nghiệp ô-tô toàn cầu. Mời quý độc giả cùng Robb Report chiêm ngưỡng những mẫu xe đặc sắc này.

Siêu SUV – Rolls-Royce Cullinan

Được đặt theo tên của viên kim cương lớn nhất thế giới, Cullinan là một siêu SUV mang trong mình những tinh hoa truyền thống của Rolls-Royce. Mẫu SUV siêu sang sử dụng kết cấu khung nhôm “sang chảnh” tương tự huyền thoại Phantom. Chất liệu này giúp Cullinan “nén” trọng lượng xuống mức 2,7 tấn. Dù vẫn khá đồ sộ so với các dòng xe phổ thông, Cullinan lại khiến người lái kinh ngạc với khả năng vận hành vô cùng linh hoạt cùng tay lái thư nhàn đúng kiểu Rolls-Royce. Điểm thú vị là hộp số của xe sử dụng các dữ liệu GPS từ vệ tinh để thay đổi tỉ số truyền một cách linh hoạt. Cullinan cũng là chiếc Rolls-Royce đầu tiên trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng hệ thống đánh lái trục sau. Tuy nhiên, ngay cả khi vận hành trên các địa hình phức tạp, siêu SUV vẫn mang lại cảm giác của “tấm thảm bay thần kì” mà Rolls-Royce luôn tự hào bấy lâu.

Siêu SUV của Rolls-Royce trang bị động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.75L, sản sinh công suất 563 mã lực, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,2 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/giờ, có giá khởi điểm 325.000 USD.

Siêu xe – Lamborghini Aventador SVJ

Lamborghini có tuổi đời lên tới 56 năm. Tuy nhiên, chỉ mất đúng 6 phút 44 giây 97 để hãng xe Ý tạo nên một trong những dấu mốc chói lọi nhất trong lịch sử. Cụ thể hơn, đó là tổng thời gian để chiếc Aventador SVJ hoàn thành một vòng chạy trên đường đua Nurburgring huyền thoại, qua đó trở thành mẫu xe thương mại nhanh nhất từng thử sức tại Nurburgring. Chữ SVJ trong tên gọi của siêu xe là sự hợp nghĩa giữa “Superfast- siêu tốc” và chữ J – một chỉ mục trong bộ luật về đua xe thể thao của FIA. Thiên hướng đường đua của siêu xe bộc lộ ngay từ tên gọi. Thật vậy, chiếc Aventador bản cao nhất được trang bị động cơ V12 hút khi tự nhiên cho công suất 770 mã lực cùng hệ thống khí động học chủ động 2.0 của Lamborghini.

Trên những cung đường băng tuyết, người lái mới thực sự cảm nhận được khả năng siêu phàm của chiếc xe qua các chế độ lái như Strada, Sport và Corsa. Âm thanh phát ra từ khối động cơ 12 xi-lanh càng khiến bạn thêm phần phấn khích.

Lamborghini Aventador SVJ được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L, có công suất tối đa 770 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-96 km/giờ chỉ trong 2,8 giây, đạt tốc độ tối đa 350 km/giờ và có giá khởi điểm lên đến 517.770 USD.

Xe mui xếp – McLaren 600LT Spider

Với các tín đồ xe cộ, du ngoạn bằng xe mui trần trong những ngày hè là một thú vui bất tận. Tuy nhiên, xe mui trần thường gắn liền với sự thỏa hiệp – hi sinh khả năng vận hành và sức mạnh đáng kể so với phiên bản coupe. Để tạo nên một chiếc mui xếp, người ta thường phải bổ sung một số kết cấu khiến cho khả năng vận hành của xe bị ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên, chiếc McLaren 600LT Spider là một ngoại lệ. Phiên bản mui xếp vận hành không thua kém phiên bản Coupe. Trong khi đó, mui xe và kính sau có thể biến mất để đem lại cho người lái và hành khách thứ gió trời lồng lộng cùng tiếng bô giòn giã phía sau. Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 3.8L cho công suất 592 mã lực tương tự như bản mui cứng. Mất 2,8 giây để chiếc mui trần tăng tốc từ 0-96 km/giờ – thông số tương tự 600LT Coupe.

McLaren 600LT Spider trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.8L, công suất 592 mã lực, tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 323 km/giờ, giá khởi điểm là 256.500 USD.

(Đón đọc kỳ 2)

Share on

Published January 10, 2020
×
  • No products in the cart.