Sự trỗi dậy của các mô hình private restaurant dành cho lớp thực khách nhà giàu (kỳ 1)

Share on

Trong khi các nhà hàng đang phải đối mặt với những luồng gió mới đòi hỏi sự sáng tạo để tồn tại thì một bộ phận thực khách giàu có lại có hứng thú với những trải nghiệm độc đáo hơn bao giờ hết. Mô hình private restaurant có thể đáp ứng cả hai nhu cầu này.

6 giờ chiều thứ Sáu ở Santa Monica. Blake Johnson có mặt đúng nơi mình mong đợi. Ông chủ trẻ của chuỗi doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực – từ fintech cho đến nha khoa – đã ngồi vào bàn cùng vợ con tại Mason, một nhà hàng nhỏ xinh mang phong cách hiện đại. Tối hôm trước, ông đã tới đây dùng bữa với đối tác, còn lần này là khoảng thời gian dành cho gia đình. Trong cả hai trường hợp, Johnson đều không phải chờ đợi để được bố trí bàn ăn, và các nhân viên phục vụ tại đây đều biết rõ vị khách đáng kính này.

Trong buổi tối thứ Sáu này, Blake đã bỏ qua món salad trộn, cá bơn và bít tết để gọi những món ăn không có trong thực đơn. Thông thường, ông sẽ gọi món tùy hứng nếu cảm thấy thực sự bị chinh phục bởi màn trình diễn ngoạn mục của đầu bếp. “Tôi đã cất công tìm kiếm một nhà hàng có nguồn thực phẩm chất lượng cao cùng không gian hoàn hảo, và Mason chính là nơi tôi có thể tự hào để dẫn người khác đến tận hưởng món ngon trong bầu không khí thân thuộc và tiện ích như ở nhà”.

Nếu muốn tìm Johnson, bạn có thể đến đây, bởi vị doanh nhân này luôn ngồi đúng bàn này, cùng một thời điểm nhất định vào thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần. Và vào bất kỳ tuần nào, Blake cũng có thể gặp gỡ các doanh nhân trong lĩnh vực Bitcoin, trợ lý huấn luyện viên của một đội vô địch giải NBA hoặc người dẫn chương trình cho một bộ phim sitcom đoạt giải Emmy. Nhưng Blake không phải là một người bình thường. Giống như hầu hết những thực khách xung quanh mình đêm đó, Blake đã trả tiền để biến chốn này thành không gian ẩm thực riêng tư của mình mỗi tuần.

Mason là một nhà hàng không hẳn là riêng tư hoàn toàn dành cho thực khách giàu có (semi-private), có nghĩa là phần lớn thực khách dùng bữa tại đây đều là thành viên hoặc khách mời của họ. Khách hàng nói chung có thể đến và ngồi tại quán bar, nhưng đối với phần lớn, nhà hàng này là một không gian nhỏ xinh và kín đáo phục vụ lớp khách hàng giàu có ở Los Angeles.

Ở WS New York, một nhà hàng tương tự tại Hudson Yards (Manhattan) đã được khai trương vào mùa thu năm ngoái trong khuôn khổ hợp tác cùng Wine Spectator để phục vụ một nhóm thực khách thành viên.

Ở Miami, cư dân của Oceana Bal Harbor có một nhà hàng dành riêng cho họ. Và đầu bếp Jean-Georges Vongerichten đang lên kế hoạch cho một nhà hàng riêng tư chuyên phục vụ khách thượng lưu bên trong khuôn viên Central Park South – cùng một tòa nhà ở New York, nơi ông chủ quỹ đầu tư phòng hộ Ken Griffin đã chi 238 triệu USD cho căn hộ đắt nhất từng được bán ở Mỹ.

Nhiều nhà hàng như vậy sẽ được mở trong tương lai. Trong khi ngành công nghiệp nhà hàng đang phải đối mặt với những luồng gió mới đòi hỏi sự sáng tạo để tồn tại thì một bộ phận thực khách giàu có lại có hứng thú với những trải nghiệm độc đáo hơn bao giờ hết. Thế nên, mô hình private restaurant có thể đáp ứng cả hai nhu cầu này.

(Đón đọc kỳ 2)

Share on

Published March 18, 2020
×
  • No products in the cart.