Chiếc xe hiệu năng cao với thiết kế thanh lịch là sự hồi tưởng về lối sống vô ưu kiểu Ý những năm 1950-60 nhưng mang một phong cách tinh tế và hiện đại hơn. Đặc biệt, chiếc mui xếp thanh lịch của Ferrari vẫn dựa trên nền tảng lý tưởng của bản mui cứng nhưng được bổ sung kiểu mui vải mềm đặc chế với nhiều tùy chọn cá nhân hóa giúp đảm bảo chất lượng âm thanh trong xe tương đương với mui xếp cứng và có thể đóng/ mở chỉ trong 13.5 giây ở tốc độ 60 km/giờ.
Ngoài ra, cảm giác lái ổn định và tiện nghi khi hạ mui vẫn được đảm bảo nhờ hệ thống điều hướng gió đã được cấp bằng sáng chế được tích hợp ở lưng ghế sau. Các lò xo khí nén dùng để mở rộng bộ điều hướng gió được thiết kế và phát triển một cách tối ưu nhằm mang lại khả năng vận hành trơn tru trong mọi điều kiện. Tấm hướng gió có thể mở lên ở vận tốc lên tới 170 km/giờ.
Bên trong cabin Ferrari Roma Spider vẫn giữ được cấu hình tương tự Ferrari Roma. Hai không gian riêng biệt, mỗi không gian dành cho người lái và hành khách, được tạo ra theo kiểu buồng lái kép, vốn có nguồn gốc sâu xa từ lịch sử của thương hiệu với những chiếc xe từ những năm 1970. Thiết kế cabin Ferrari Roma Spider tạo ra bố cục gần như đối xứng, phân bổ hợp lý và tự nhiên cả về không gian và các tính năng điều kiển, giúp hành khách được tham gia vào quá trình điều khiển siêu xe.
Cabin của Roma Spider được trang bị đồng hồ kỹ thuật số, một màn hình trung tâm 8,4 inch đặt nổi trên cụm điều khiển trung tâm. Giao diện điều khiển HMI trên tay lái là một phiên bản được mài giũa tinh tế hơn so với Ferrari Roma với các nút cảm ứng.
Ferrari Roma Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp, dung tích 3.9L cho công suất 620 mã lực cùng mô-men xoắn 760 Nm. Đi kèm với đó là hộp số hộp số 8 cấp ly hợp kép từng ra mắt lần đầu trên SF90 Stradale, với nhiều tinh chỉnh đặc biệt. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/giờ trong 3,4 giây trước khi chạm ngưỡng tối đa 320 km/giờ.
Siêu xe được trang bị tính năng hệ thống quản lý tăng tốc biến thiên, một phần mềm điều khiển do Ferrari phát triển nhằm điều chỉnh việc cung cấp mô-men xoắn phù hợp với cấp số đã chọn, mang lại khả năng tăng tốc thích ứn mạnh mẽ theo vòng tua tăng lên, đồng thời tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu.