Siêu phẩm bốn bánh SF90 Stradale mới của Ferrari sở hữu một cỗ máy lai hợp hoàn hảo.

Ferrari SF90 có tổng công suất là 986 mã lực được tạo ra bởi khối động cơ tăng áp V8 4.0L sản sinh công suất 769 mã lực, momen xoắn 590 lb-ft kết hợp với ba mô-tơ điện sử dụng pin lithium-ion bổ sung thêm 217 mã lực. Việc trang bị thêm các mô-tơ điện (một ở trục sau và hai ở trục trước) cùng với khối động cơ đốt trong mạnh mẽ nhất trong số những mẫu xe Ferrari trang bị kiểu động cơ V8 từng được sản xuất mang đến một sức mạnh vô song cho Ferrari SF90 Stradale.

Sở hữu hộp số ly hợp kép 8 tốc độ, SF90 cũng là mẫu xe thể thao đầu tiên của thương hiệu Ferrari tích hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. Hệ thống truyền động và các thiết lập điều khiển giúp chiếc xe “xé gió” vun vút, thể hiện qua những thông số tốc độ vượt trội. Cụ thể, siêu xe SF90 chỉ cần 2,5 giây để tăng tốc lên 96,5 km/h từ trạng thái tĩnh, trước khi vươn đến mốc 200 km/h trong 6,7 giây, và nếu tiếp tục, chiếc Ferrari này có thể đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Mặc dù sở hữu thông số mạnh mẽ hơn song SF90 lại có trọng lượng chỉ 1.570 kg, nhẹ hơn 13,6 kg so với đàn anh LaFerrari. SF90 chỉ mất 1 phút 19 giây để hoàn thành đường chạy thử Fiorano của Ferrari, trong khi LaFerrari cần đến 1 phút 19,7 giây để làm nên kỳ tích.

Khi sử dụng riêng biệt những khối động cơ điện, chiếc Ferrari SF90 Stradale có thể đạt tốc độ tối đa 135 km/h trong phạm vi 25km, và khi hết năng lượng, người dùng có thể sạc pin dễ dàng. SF90 hỗ trợ chuyển đổi qua lại giữa 4 chế độ lái (eDrive, Hybrid, Performance và Qualify) bằng thao tác đơn giản trên tay lái, bên trong khoang cabin được tái thiết kế mới mẻ. Ở chế độ eDrive, xe sẽ vận hành chủ yếu bằng động cơ điện với cảm giác vô cùng tĩnh lặng. Hybrid sẽ chuyển đổi qua lại giữa động cơ xăng & điện, còn Performance chỉ dùng động cơ xăng để sạc bộ ba động cơ điện và cuối cùng là chế độ Qualify tận dụng tối đa sức mạnh đồng thời của cả động cơ xăng và điện.
Mặc dù Ferrari chưa công bố giá bán chính thức của SF90 Stradale song siêu phẩm công nghệ này chắn hẳn sẽ vô cùng đắt đỏ.
ferrari.com