Khu căn hộ hàng hiệu Marriott Residences tại Grand Marina, Saigon phản ánh xu hướng “sống sang” và đáp ứng nhu cầu của tệp khách hàng tinh hoa hiện đại với tư duy toàn cầu như thế nào, thưa ông?

 

Mahdi Samhouri: Mô hình bất động sản hàng hiệu, kết hợp không gian sống riêng tư với những dịch vụ và tiện ích như khách sạn, đã xuất hiện trên thế giới cách đây hàng trăm năm. Những năm gần đây, đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu nâng cấp không gian sống, hướng đến sự tiện nghi, thoải mái hơn khi chúng ta dành gần như dành toàn bộ thời gian làm việc và thư giãn tại nhà. Chính sự thay đổi này đã mở ra cơ hội để những dự án căn hộ hàng hiệu như Grand Marina, Saigon tiếp cận các khách hàng am tường phong cách sống không chỉ tại Việt Nam mà còn cả trên quy mô toàn cầu.

Căn hộ hàng hiệu Marriott, Grand Marina, Saigon

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi bậc nhất, dịch vụ đẳng cấp quốc tế, vị trí đắc địa và tính đặc quyền. Trái với dịch vụ thụ động như các dự án thông thường, đội ngũ quản gia của Marriott (host) chủ động nhớ mặt biết tên cư dân, chúc mừng và tặng quà nhân dịp sinh nhật họ hoặc bất kỳ ngày kỷ niệm nào trong năm của gia đình. Họ có thể cùng cư dân ăn mừng khoảnh khắc hạnh phúc hoặc sẻ chia giây phút đau buồn nhất. Những nhu cầu hàng ngày như đặt xe taxi, vé máy bay hay bất kỳ dịch vụ nào cũng sẽ được giải quyết hiệu quả trong một cú điện thoại. Một cuộc sống với trải nghiệm khác biệt trong không gian được vận hành bởi thương hiệu khách sạn số 1 thế giới là những điều đang chờ đón các cư dân tương lai tại Grand Marina, Saigon – khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Marriott lớn nhất thế giới.


Các yếu tố văn hóa địa phương đã được tích hợp như thế nào vào Grand Marina, Saigon, đặc biệt là Khu căn hộ hàng hiệu Marriott đã đi vào hoạt động  để tạo nên những trải nghiệm sống độc đáo cho cư dân?

 

Mahdi Samhouri: Văn hóa của bất kỳ nơi nào trên thế giới đều đóng một vai trò tối quan trọng. Riêng ở lĩnh vực thiết kế, yếu tố văn hóa chính là điều làm nên nét khác biệt cho từng dự án. Và để giải mã mối tương quan giữa thiết kế và văn hóa trong dự án Grand Marina, Saigon, chúng tôi đi sâu vào phân tích các giá trị nền tảng kết hợp cùng thói quen và nếp sống của người Việt một cách chân thực nhất, được biểu hiện qua màu sắc, hoa văn và thẩm mỹ tổng thể của công trình. Đặc biệt, với tư cách nhà phát triển dự án, Masterises Homes còn mong muốn đề cao tính riêng tư, kín đáo trong thiết kế, vốn bắt nguồn từ truyền thống và văn hóa của người Việt. Sự riêng tư này không chỉ đến từ việc quy hoạch từng khu vực, mà còn liên quan đến vật liệu được lựa chọn theo bộ hướng dẫn nghiêm ngặt của Tập đoàn Marriott.

 

Ngoài ra, yếu tố văn hóa còn được thể hiện rõ nét qua công viên Lotus Park nằm giữa Tháp Lake vừa ra mắt vào tháng 10/2023 và Tháp Sea – dự kiến hoàn thành vào Q4 năm 2024. Công viên được thiết kế dựa trên ý tưởng về di tích Ba Son của TP.HCM vốn có lịch sử bắt nguồn từ thế kỷ 18, và hoa sen - quốc hoa của Việt Nam. Đây là cách chúng tôi lồng ghép yếu tố văn hóa Việt và bảo tồn nét di sản của thành phố trong một công trình căn hộ đẳng cấp quốc tế mang dấu ấn kiến trúc đương đại.

 

John Hearns: Chúng tôi vận hành 120 khu dân cư trên khắp thế giới với 16 thương hiệu. Dù khác nhau về vị trí địa lý, quy mô tòa nhà và mục đích sử dụng nhưng mỗi dự án đều đều mang tinh thần tôn vinh các dịch vụ tùy biến phù hợp với văn hóa địa phương của từng quốc gia. Chủ nhân các căn hộ Marriott Residences đều là những cá nhân sở hữu nguồn tài chính vững mạnh để có thể sống ở hầu hết mọi nơi mình muốn,  nhưng điều họ kiếm tìm chính là dịch vụ tận tâm và tiện nghi đẳng cấp nhất. Mục tiêu của chúng tôi là đón tiếp những chủ sở hữu giống như cách họ mong muốn ​​tiếp đãi những vị khách của mình tại gia và tạo ra một cộng đồng độc quyền mang tính kết nối trên toàn thế giới thông qua những sự kiện và hoạt động được chúng tôi giám tuyển và thực hiện.


Điều gì làm nên đẳng cấp khác biệt và xa xỉ của khu căn hộ hàng hiệu Marriott Residences, Grand Marina, Saigon so với những dự án sang trọng khác trên thị truờng? Liệu người mua có thể mong đợi điều gì từ dự án này?

 

John Hearns: Cá nhân tôi đã có cơ hội tận mục sở thị một vài dự án được cho là cao cấp trên thị trường TP.HCM. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn của Marriott thì những dự án này không thể xếp hạng ở mức cao cấp. Đối với tôi, sự sang trọng không chỉ được thể hiện ở khía cạnh vật chất, mà còn ở dịch vụ và cảm nhận khi ta bước vào tòa nhà. Khu căn hộ hàng hiệu Marriott, Grand Marina, Saigon mang đến cho cư dân bầu không khí ấm áp từ quang cảnh, âm thanh, cho đến đồ nội thất và không gian. Đi cùng với đó là dịch vụ chủ động của các quản gia Marriott thay vì dịch vụ mang tính phản ứng như có thể thấy tại các dự án khác. Chúng tôi chào đón và phục vụ khách hàng theo cách họ mong đợi thay vì chờ đợi sự yêu cầu từ phía họ.

 

Ngoài ra, một điểm khác làm nên đẳng cấp khác biệt của Marriott Residences, Grand Marina, Saigon chính là những hoạt động và chương trình được giám tuyển và thiết kế riêng cho cộng đồng cư dân. Đơn cử như việc chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức một tuần lễ phim đồng loạt tại các dự án có rạp chiếu phim riêng, trong đó có cả tòa nhà này. Hoạt động này phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của cư dân, mang đến những tác phẩm chưa hề được phát hành ra công chúng trong nhiều tháng, nhiều năm hay thậm chí là không bao giờ trình chiếu ở rạp.

 

Lịch sử của Marriott xoay quanh dịch vụ cùng lòng hiếu khách, và chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho nhu cầu thụ hưởng của tất cả cư dân tinh hoa.

Rạp chiếu phim riêng tư ở Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại tòa Lake, Grand Marina, Saigon


Chúng ta đã đề cập đến đội ngũ quản gia vốn là những người làm nên đẳng cấp khác biệt cho những dự án căn hộ hàng hiệu Marriott Residences nói chung và Grand Marina, Saigon nói riêng. Xin ông chia sẻ rõ hơn về chương trình đào tạo dành cho đội ngũ đặc biệt này?

 

John Hearns: Chúng tôi tuyển dụng nhân sự vốn là những người nhiệt thành, chăm chỉ, và cam kết đào tạo để họ trở thành những cá nhân ưu tú trong công việc. Vì vậy, tiêu chí số 1 khi gia nhập công ty của chúng tôi là bạn phải thực sự đam mê với ngành dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Trung bình một nhân viên của chúng tôi phải trải qua 250 giờ/năm cho quá trình đào tạo vốn được thực hiện theo 2 cấp độ khác nhau, gồm đào tạo cơ bản của Tập đoàn Marriott và sau đó là quá trình đào tạo mang tên “Nghệ thuật quản gia” theo chuẩn mực của Marriott Residences. Mỗi năm, các quản gia của chúng tôi sẽ được kiểm tra và lấy lại chứng chỉ để đảm bảo thực hiện công tác một cách nhất quán và xuất sắc nhất.


Đội ngũ quản gia Marriott ở Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại tòa Lake, Grand Marina, Saigon
Trái với dịch vụ thụ động như các dự án thông thường, đội ngũ quản gia của Marriott (host) chủ động nhớ mặt biết tên cư dân, chúc mừng và tặng quà nhân dịp sinh nhật họ hoặc bất kỳ ngày kỷ niệm nào trong năm của gia đình.



Những dự án hợp tác với các đơn vị quốc tế như Marriott giúp nâng cao chất lượng toàn diện về cả khâu thiết kế lẫn thi công công trình như thế nào?

 

Mahdi Samhouri: Marriott hiện là nhà quản lý và khách sạn lớn nhất thế giới. Khi hợp tác với những đơn vị tầm cỡ như họ, chúng tôi luôn phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc trong bộ hướng dẫn riêng của Marriott, từ khâu thiết kế, thi công, nghiệm thu, hoàn thiện cho đến bàn giao công trình để có được chất lượng cao nhất cho Grand Marina, Saigon.

 

John Hearns: Với lịch sử 65 năm của Marriott trong ngành dịch vụ khách sạn, chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi chủ nhân khi bước vào khu căn hộ hàng hiệu này đều có thể cảm nhận chính xác những gì họ mong đợi. Đây cũng một niềm vui và vinh hạnh cho Marriott khi được đồng hành cùng Masterises Homes trong việc kiến tạo nên một tòa nhà đẳng cấp thế giới được cả cộng đồng và dân cư tin tưởng đón nhận.


Đại diện Masterise Homes và Marriott International trong lễ khai trương Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại tòa Lake, Grand Marina, Saigon
Văn hóa của bất kỳ nơi nào trên thế giới đều đóng một vai trò tối quan trọng. Riêng ở lĩnh vực thiết kế, yếu tố văn hóa chính là điều làm nên nét khác biệt cho từng dự án.



Với hơn 20 năm trong lĩnh vực quản lý và vận hành các khu căn hộ hàng hiệu, ông có thể chia sẻ thêm về những kỳ vọng cũng như kế hoạch sắp tới của Marriott tại thị trường Việt Nam và thế giới?

 

Hiện nay chúng tôi đã vận hành 130 khu căn hộ của 16 thương hiệu tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 100 khu căn hộ mới đang được triển khai. Trong đó, 25% khu dân cư của chúng tôi hiện không gắn với một khách sạn mà hoạt động độc lập. Việt Nam là một trị trường tiềm năng với rất nhiều cơ hội khi chúng tôi sắp chào đón sự xuất hiện của Tòa SEA trong khuôn khổ dự án Grand Marina, Saigon với thời gian dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024. Đây cũng sẽ là khu căn hộ hàng hiệu JW Marriott đầu tiên tại Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng vô cùng hào hứng với dự án Khu căn hộ hàng hiệu The Ritz- Carlton Residences, Hanoi cũng do Masterises Homes phát triển, đã đi vào hoạt động và chào đón những cư dân dầu tiên vào thời điểm T5/2024.


Toàn cảnh quy hoạch tổng thể của dự án Grand Marina Saigon.


Riêng đối với Grand Marina, Saigon, đây sẽ là dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất của chúng tôi trên thế giới. Nhìn lại quãng thời gian 3 năm qua kể từ lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trực tuyến giữa những ngày còn giãn cách xã hội đến nay, khi dự án được hoàn thiện và đón những cư dân đầu tiên, tôi rất xúc động và coi đây như một phép màu.

 

Xin cảm ơn 2 ông!