Cửa hàng tại SoHo (Manhattan) sẽ giới thiệu bộ sưu tập lớn nhất các dòng đồng hồ của Grand Seiko, bao gồm cả những mẫu độc quyền chỉ có tại boutique này.
Vào năm 2017, Seiko Watch Corporation đã tách bộ sưu tập đồng hồ cao cấp được làm thủ công – Grand Seiko – ra khỏi phân khúc đồng hồ Seiko thấp hơn và biến nó thành một thương hiệu độc lập với triết lý thiết kế và phân phối riêng. Động thái này của Seiko nhằm để thâm nhập vào phân khúc đồng hồ cao cấp và kể từ đó, họ đã mở ba cửa hàng boutique chỉ có độc nhất thương hiệu Grand Seiko tại Hoa Kỳ, gồm: Beverly Hills, Miami và New York. Tuần trước, cửa hàng thứ tư vừa được khai trương và điều hành bởi Watches of Switzerland – nhà bán lẻ đồng hồ Thụy Sĩ có trụ sở tại Anh quốc.
Tọa lạc tại số 154 phố Spring, cửa hàng mới này chỉ cách cửa hàng của Watches of Switzerland tại khu dân cư SoHo trên phố Greene vài dãy nhà. Cửa hàng rộng 102 mét vuông này sẽ trưng bày những mẫu đồng hồ biểu tượng nhất của Grand Seiko, bao gồm các mẫu từ bộ sưu tập Masterpiece, Elegance, Heritage và Sports.
“Sự hợp tác của chúng tôi và Watches of Switzerland tại thị trường Hoa Kỳ trước đó đã được đánh dấu bằng việc khai trương cửa hàng flagship của Watches of Switzerland tại SoHo, vì vậy thật tuyệt khi chúng tôi có thể tiếp tục hợp tác và mở cửa hàng boutique của Seiko cũng trong khu vực này”, Brice Le Troadec, chủ tịch của Grand Seiko Corporation tại Mỹ cho biết.
Watches of Switzerland đã bày bán các sản phẩm Grand Seiko tại cửa hàng flagship ở SoHo của mình từ khi khai trương vào năm 2018, và đầu năm nay tiếp tục tổ chức một triển lãm pop-up các bộ sưu tập của Grand Seiko mang tên “Nature of Time”. Triển lãm này được tổ chức dựa trên triết lý thiết kế của thương hiệu, bắt nguồn từ truyền thống tôn vinh thiên nhiên và thời gian của Nhật Bản trong cách chia 4 mùa thành 6 thời điểm, với tổng cộng 24 tuần trăng hay còn gọi là sekki. Những mẫu đồng hồ nằm trong bộ sưu tập được trưng bày có mặt số mang sắc trắng đại diện cho phong cảnh mùa đông với những đỉnh núi phủ đầy tuyết, hay mặt số màu xanh lam nhạt với đường gợn sóng để miêu tả những làn sóng trên mặt hồ lung linh trong nắng hè.
Grand Seiko đã ra mắt chiếc đồng hồ đầu tiên của bộ sưu tập giới hạn xoay quanh chủ đề sekki từ năm 2019, đặc biệt dành cho thị trường Hoa Kỳ. Ý tưởng này được tiếp nối vào năm ngoái bằng bộ đôi đồng hồ với chủ đề soko – thời điểm giao mùa diễn ra vào cuối mùa thu, và đến năm nay là sự ra mắt của bốn phiên bản GMT đại diện cho bốn mùa trong năm. Những mẫu đồng hồ này mang các yếu tố đặc trưng của dòng Grand Seiko, kỹ thuật đánh bóng zaratsu tinh xảo, lớp phủ bắt sáng đặc trưng vốn đã trở thành một điểm nhấn thu hút những người chuyên sưu tập đồng hồ Grand Seiko. Trong đó, có hai phiên bản sử dụng bộ chuyển động Hi-Beat và hai phiên bản còn lại được trang bị bộ chuyển động Spring Drive đều của Grand Seiko. Watches of Switzerland (và các cửa hàng Grand Seiko Boutique) sẽ là nhà bán lẻ độc quyền của mẫu đồng hồ mới SBGJ249 GMT cho đến cuối tháng 7.
“Từ lần ra mắt đầu tiên của Grand Seiko tại cửa hàng flagship của chúng tôi tại SoHo, đến sự hợp tác trong bộ sưu tập The Nature of Time Experience, và giờ là một cửa hàng boutique của riêng thương hiệu, hành trình của chúng tôi với Grand Seiko đã minh chứng cho tầm nhìn chung và cam kết của chúng tôi đối với thị trường bán lẻ đầy sáng tạo và ngành chế tác đồng hồ đẳng cấp thế giới”, David Hurley, phó chủ tịch điều hành của Watches of Switzerland cho biết.
Đây cũng là dấu hiệu cho thấy việc kinh doanh của Watches of Switzerland đang khởi sắc. Năm ngoái, giữa đại dịch toàn cầu, doanh thu quý II của công ty đã tăng 20% so với cùng kỳ năm 2019. Công ty này cũng khai trương các cửa hàng riêng cho thương hiệu Omega, Tag Heuer và Breitling, tất cả đều đã mở cửa đón khách từ tháng 12 năm 2020.