“Ngày nay, nhiều chủ du thuyền muốn được tự tay lựa chọn và thưởng rượu đỉnh cao ngay trong chính chiếc siêu du thuyền của mình”, một nhà thiết kế hàng đầu cho hay.
Khi buộc lựa chọn giữa hầm rượu hay phòng bếp pantry, hầu hết những chủ sở hữu du thuyền đều muốn “từ bỏ” lựa chọn thứ hai. Ít nhất, đó là những gì chủ nhân của du thuyền Endless Summer 50m đã làm khi muốn tôn vinh niềm đam mê của mình đối với rượu vang hảo hạng. Hầm rượu làm từ gỗ tếch tùy biến đã được đưa vào bản thiết kế nội thất của du thuyền trước khi chính thức bắt đầu xây dựng.
“Chúng tôi muốn biến căn hầm trở thành tâm điểm ngay trên cầu thang dẫn lên boong phía trên. Đây là nơi dễ dàng thu hút được nhiều ánh mắt nhất”, thuyền trưởng Tony Hodgson chia sẻ với Robb Report.
Hệ thống đèn âm tường cung cấp ánh sáng cho những chai rượu đắt đỏ bên trong, vốn được thu thập từ các nhà sản xuất khác nhau trên khắp thế giới. Khi bộ sưu tập này lớn dần cả về mặt số lượng và chất lượng, nơi này sẽ không còn là hầm lưu trữ rượu bình thường mà trở thành không gian nghệ thuật độc đáo.
Và đây chính là xu hướng đang thịnh hàng với các nhà sản xuất du thuyền thế giới.
“Ngày nay, nhiều chủ du thuyền muốn được tự tay lựa chọn và thưởng rượu đỉnh cao ngay trong chính chiếc siêu du thuyền của mình”, Marc Jessing – người đứng đầu bộ phận thiết kế nội thất du thuyền tại Lürssen – cho biết. “Khi một người chủ hy sinh không gian trên tàu để tạo ra khu vực đồ uống, điều đó có nghĩa họ muốn rượu vang”.
Vì vậy, những nhà thiết kế đã nghĩ đến giải pháp sáng tạo bằng việc tích hợp phần trưng bày riêng biệt với khả năng gập mở bên trong khu vực trang trí của thuyền.
Trên du thuyền Endless Summer, một thiết bị điều hòa mở rộng sẽ đóng vai trò dự phòng nếu hệ thống HVAC chính ngừng hoạt động. Các kệ lót cao su tổng hợp nằm ngay ngắn trong các góc nhằm giữ ẩm cho các nút chai và tránh va chạm khi thuyền di chuyển.
Tuy nhiên, máy móc hiện đại không chỉ là điểm nhấn duy nhất trên chiếc du thuyền này. Hầm rượu tùy biến của nhà sản xuất CellArt có trụ sở tại Canada tương tự như các tác phẩm nghệ thuật nổi bật, với phần vỏ sơn mài xanh nước biển đậm và những chi tiết làm bằng kim loại vàng.
“Giá cả cho dịch vụ này ngày càng tăng”, Jonathan Primeau của CellArt chia sẻ với Robb Report. “Từ con số 2 USD cho ngăn chứa 1 chai rượu, nay giá đã tăng đến 2.500 USD”.
Các thiết kế của CellArt dựa trên 13 yếu tố khác nhau, từ tiếng ồn, độ rung đến độ ẩm và ánh sáng, nhưng khách hàng chủ yếu quan tâm đến tính thẩm mỹ.
“Cách tiếp cận của tôi đối với những kho tàng nghệ thuật này chính là khiến chúng trở nên hấp dẫn và thú vị hơn”, Primeau nói. “Chúng tôi đã ngỏ lời với các nghệ sĩ rằng họ hãy tạo nên những tuyệt tác bespoke có thể hòa làm một với du thuyền”.