Xin chào ông! Lý do nào khiến LG phát triển những sản phẩm điện tử gia dụng mang phong cách và khả năng tùy biến?
Là nhà sản xuất công nghệ và điện tử tiêu dùng hàng đầu trên thế giới, LG nhận thấy nhu cầu của người dùng đối với sản phẩm công nghệ có khả năng cá nhân hóa ngày một tăng cao. Những thiết bị điện tử dành cho không gian sống không chỉ đảm bảo yếu tố công năng, mà còn đáp ứng yêu cầu về tính thẩm mỹ, đồng thời khơi gợi nên những cảm xúc tích cực trong từng khoảnh khắc trải nghiệm. Đó chính là lý do bộ sưu tập LG Objet ra đời. Với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, bộ sưu tập đã xóa nhòa ranh giới giữa các thiết bị gia dụng hiện đại và đồ nội thất thiết kế, giúp tạo nên sự hài hòa và nâng tầm không gian sống. Đây cũng chính là niềm tin ‘Life’s Good’ mà LG hướng đến để nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm mang tính biểu tượng của mình.
Đâu là những khác biệt giúp LG Objet Collection cạnh tranh với các đối thủ ở cùng phân khúc?
Kể từ khi ra mắt tại CES 2021, bộ sưu tập LG Objet đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với giới thiết kế trong nước và quốc tế, mở ra một kỷ nguyên mới của thiết bị điện tử gia dụng có tính cá nhân hóa. Với khả năng kiến tạo nên một không gian sống đẳng cấp, thỏa mãn được yếu tố thẩm mỹ, dấu ấn cá nhân mà vẫn đảm bảo tính ứng dụng cao, bộ sưu tập LG Objet đã xuất sắc nhận được giải thưởng “Thiết kế sản phẩm đột phá nhất” tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.
Ông có thể chia sẻ về triết lý và nguyên tắc thiết kế cho Bộ sưu tập LG Objet?
Với thiết kế tinh tế và đa dạng tùy chọn về vật liệu và màu sắc, các sản phẩm trong bộ sưu tập LG Objet giúp người dùng tạo ra một không gian sống có thể phản ánh bản ngã và phong cách riêng. Vượt ra khỏi phạm vi công năng của thiết bị điện tử, những món đồ trong bộ sưu tập LG Objet được nâng tầm thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ mà từng chi tiết nhỏ đều được chăm chút hoàn hảo. Ngoài những sản phẩm với tông màu trung tính như trắng, đen, be mang đến cảm giác tinh tế và tối giản, tạo nên một không gian thanh lịch và trang nhã, thì những gam màu nổi bật như đỏ, vàng, xanh lá cây lại tạo nên điểm nhấn và sự phá cách cho căn phòng. LG đã rất khéo léo trong việc lựa chọn những tông màu chủ đạo này để đáp ứng mọi nhu cầu về tính thẩm mỹ và tâm trạng của khách hàng - từ phong cách hiện đại, tối giản tới cổ điển, phong cách Đông Dương và nhiều hơn thế.

Bên cạnh vẻ ngoài hoàn mỹ, điều gì khiến LG Objet Collection khác biệt đáng kể so với các thiết bị gia dụng truyền thống?
Nếu vài năm về trước, smarthome là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam thì nay đã dần trở thành một tiêu chuẩn của nhiều không gian sống. Phạm vi của smarthome cũng bắt đầu thay đổi và phát triển hơn, và việc kết nối trong một phạm vi nhỏ như phòng khách hoặc bếp đã được mở rộng ra toàn bộ ngôi nhà.
Một trong những khác biệt độc đáo của LG Objet là tất cả các thiết bị trong bộ sưu tập đều có thể dễ dàng kết nối và điều khiển thông qua ứng dụng độc quyền LG ThinQ để tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh. Người dùng chỉ cần sỡ hữu một chiếc điện thoại thông minh để tận hưởng cuộc sống theo đúng chuẩn “smarthome”. Điều này cũng phần nào phản ánh định hướng của LG trong việc trở thành một nhà cung cấp những giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh thay vì những sản phẩm đơn lẻ.
Với thiết kế tinh tế và đa dạng tùy chọn về vật liệu và màu sắc, các sản phẩm trong bộ sưu tập LG Objet giúp người dùng tạo ra một không gian sống có thể phản ánh bản ngã và phong cách riêng.
Định hướng phát triển của LG tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi liên tục?
Việt Nam sẽ tiếp tục là thị trường chiến lược của LG Electronics trong thời gian tới. Bên cạnh đó, để tận hưởng cuộc sống chất lượng hơn, người Việt có xu hướng đầu tư vào các thiết bị điện tử gia dụng, giải trí thông minh và quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ. Chính điều này góp phần xây dựng thị trường nội địa lớn mạnh. Đây cũng là lý do LG quyết định giới thiệu những không gian trải nghiệm sản phẩm với nhiều điểm nhấn khác biệt thay vì ra mắt hàng loạt showroom trưng bày. Từ Another Saigon tại TP.HCM đến LG Objet House tại Flamingo Đại Lải Resort – tất cả đều là những điểm chạm giữa thương hiệu và người dùng với thông điệp riêng, mang lại cho họ cơ hội tiếp cận, trải nghiệm hệ sinh thái thiết bị từ LG, đặc biệt là ở phân khúc cao.