Haus Da Lat và sự kết hợp của những thương hiệu huyền thoại thế giới
Là dự án của chủ đầu tư The One Destination – đơn vị tiên phong phát triển bất động sản ESG tại Việt Nam – Haus Da Lat có quy mô 5ha, tọa lạc giữa trung tâm TP Đà Lạt, ngay trước mặt Hồ Xuân Hương thơ mộng. Dự án bao gồm khu căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao do thương hiệu quốc tế vận hành.
Sau thông tin được Quỹ BTS Bernina và nhà đầu tư Terne Holdings Singapore đầu tư rót vốn, The One Destination công bố Haus Da Lat là dự án đầu tiên được 4 thương hiệu hàng đầu thế giới bắt tay: Kengo Kuma & cộng sự (KKAA) – Thiết kế kiến trúc và cảnh quan; Isometrix Lighting & Design – thương hiệu thiết kế nội thất và đèn nổi tiếng thế giới; 1508 London – studio tên tuổi trong lĩnh vực tạo phong cách cho không gian sống của các tỷ phú; và Chiva-Som – thương hiệu nghỉ dưỡng tập trung vào sức khoẻ wellness & trị liệu hàng đầu thế giới.
Theo đánh giá của giới chuyên gia và nhà đầu tư, sự kết hợp này đánh dấu bước ngoặt mới trên thị trường bất động sản Việt Nam. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một dự án thu hút được nhiều đối tác nước ngoài bao gồm cả quỹ và nhà đầu tư, các thương hiệu thiết kế và vận hành hàng đầu thế giới. Là những tên tuổi bảo chứng cho chất lượng thượng hạng và giá trị bất biến, KKAA, Isometrix, 1508 London và Chiva-som luôn lựa chọn kỹ đối tác, đánh giá giá trị dự án xứng tầm để tạo nên các “di sản” mới trên thế giới.
Chung tay kiến tạo bất động sản ESG đầu tiên tại Việt Nam, điểm đến mới của thế giới
Đà Lạt nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ trong lành với nhiều địa danh đã trở thành di sản quốc gia. Kengo Kuma, kiến trúc sư đương đại vĩ đại nhất Nhật Bản, một trong 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, lựa chọn Đà Lạt để kiến tạo công trình biểu tượng tiếp theo. Kuma đặc biệt chú trọng đến việc sử dụng các vật liệu truyền thống như gỗ, tre, và giấy trong các công trình kiến trúc của mình. Mỗi biểu tượng kiến trúc của Kuma là một tác phẩm nghệ thuật sống cùng với thiên nhiên và trường tồn cùng thời gian.
Kengo Kuma & cộng sự đã dành hơn 5 năm liên tục đến Đà Lạt nghiên cứu và ấp ủ bản thiết kế để đời. Tại trái tim của “thành phố ngàn thông”, Kengo Kuma cho biết, Haus Da Lat sẽ là dự án "bảo tồn rừng thông" lớn nhất thành phố, xóa nhoà ranh giới giữa công trình kiến trúc và môi trường cảnh quan.
Kengo Kuma tập trung vào hình ảnh quả thông, một phần của cây thông để tạo ra biểu tượng kiến trúc khác biệt. Bằng sự tinh tế trong cách sắp đặt vật liệu tự nhiên, đây sẽ là công trình thách thức chất liệu xây dựng và nghệ thuật thị giác, tạo nên vẻ bề ngoài như tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, nhưng đồng thời cũng thúc đẩy nhận thức hướng đến môi trường và sự bền vững cho thế hệ tương lai.
Để kiến tạo công trình hài hoà với thiên nhiên, Kengo Kuma lựa chọn bắt tay cùng Isometrix, công ty thiết kế chiếu sáng nổi tiếng toàn cầu đứng sau những công trình biểu tượng thế giới.
Isometrix thiết kế HAUS Dalat dựa trên ánh sáng thực tế của môi trường, và hoà mình giữa thiên nhiên. “Toàn bộ thiết kế chiếu sáng đều được ẩn sau công trình để tôn vinh kiến trúc. Hệ đèn sẽ được lập trình công nghệ từ bước đầu để linh hoạt thay đổi ánh sáng và màu sắc theo từng thời điểm trong ngày, trong năm, bất kể ngày thường hay ngày lễ” - đại diện Isometrix hé lộ về thiết kế ánh sáng.
1508 London - công ty thiết kế nội thất siêu sang đứng sau những công trình biểu tượng của giới tỷ phú, các toà căn hộ và khách sạn nổi tiếng tại nhiều quốc gia – chọn HAUS Da Lat là dự án đầu tiên tại Việt Nam. Sự khác biệt của 1508 London nằm ở khả năng kết hợp nghệ thuật, kiến trúc và trải nghiệm cá nhân hóa để tạo ra những không gian đắt giá dành riêng chủ nhân các căn hộ HAUS Da Lat. Những công trình biểu tượng của 1508 London tại Mayfair (Anh) có mức giá từ 106.000 USD/m2; tại Mandarin Oriental (Los Angeles) – 124.000 USD/m2, hay tại The Peak (Hồng Kông) - 161.000 USD/m2…
“Tại Haus Da Lat, 1508 London sẽ kết hợp nguồn cảm hứng với các họa tiết bản địa để tạo ra không gian thể hiện câu chuyện riêng dành cho Đà Lạt, đồng thời cũng sẽ sử dụng những chất liệu tốt nhất trên thế giới làm nên tác phẩm nghệ thuật sống cùng với thời gian, may đo riêng cho mỗi không gian sống,” đại diện 1508 chia sẻ.
Haus Da Lat còn có sự tham gia của Chiva-Som, một trong những thương hiệu trị liệu và sức khoẻ wellness hiếm hoi liên tục giữ ngôi The Best Destination Spa In The World (Spa tốt nhất thế giới). Chiva-Som cung cấp các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện từ các chuyên gia hàng đầu, bao gồm sức khỏe tinh thần, thể chất phù hợp với lối sống, sở thích và tình trạng sức khỏe của mỗi cá nhân, mục tiêu cuối cùng là thay đổi chất lượng cuộc sống và đạt được sự bền vững trong thân-tâm-trí.
“Sự kết hợp của các huyền thoại cùng The One Destination đã thổi làn gió mới cho thị trường bất động sản Đà Lạt, giúp kiến tạo và bảo tồn di sản xứng tầm với vị trí kim cương còn sót lại của thành phố 130 năm tuổi”, - đại diện chủ đầu tư Haus Da Lat nói về việc hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong ngành bất động sản thế giới.