Robb Report hân hạnh là một trong những đơn vị đầu tiên được trải nghiệm siêu phẩm này. Chiếc HondaJet được xếp vào dòng phản lực siêu nhẹ (VLJ) với hai ghế lái và bốn ghế hành khách được xếp theo kiểu club (quay mặt vào nhau). Bước đột phá lớn nhất của Honda chính là việc lắp đặt thành công động cơ phản lực thế hệ mới với mức khí thải thấp phía trên cánh máy bay. Điều này khiến HondaJet có thêm khí động lực, do đó bay nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bởi vì động cơ không còn gắn vào thân máy bay, khoang hành khách trở nên yên tĩnh và rộng hơn 20%. Một số không gian được tận dụng để làm nhà vệ sinh đúng chuẩn ở phía đuôi. Nếu vẫn còn e ngại bởi mức giá 5,1 triệu đô-la Mỹ của chiếc VLJ này, bạn có thể tìm thấy những chiếc VLJ khác rẻ hơn, nhưng hãy chấp nhận những thiết kế kém tinh tế đi kèm với những thiệt hại kinh tế về lâu dài.
Phần nội thất của máy bay tạo cảm giác như một chiếc Bentley, với phong cách trang trí nhẹ nhàng, trang nhã nhưng cao cấp. Chỗ ngồi thực sự rất rộng rãi, thế nhưng điều gây ấn tượng nhất chính là sự vắng mặt của tiếng ồn và rung động. Với tốc độ tối đa khoảng 800 km/giờ, HondaJet bay nhanh hơn Citation Mustang 160 km/giờ. Ngoài ra, ở độ cao trần lên đến 13106 mét, chiếc máy bay có thể lướt đi trên tất cả các phương tiện khác để tới đích nhanh chóng. Chúng tôi bay từ Bắc Wales đến Stansted trong 40 phút, và sau đó đến Birmingham trong 20 phút. Đây không còn là một phương tiện giao thông, mà chính là phương thức dịch chuyển tức thời.