Với tài chiến lược và tổ chức xuất thần, cộng thêm những tính toán nhạy bén, ông đã gặt hái được nhiều thành công liên tiếp khi giữ vị trí Giám đốc Đội đua của Peugeot và Ferrari. Sự tài ba của ông thể hiện trong việc vực dậy thành công cả hai đội đua, ngay trong tình trạng tài chính khó khăn cùng nhiều bê bối. Không một giải thưởng danh giá nào từ Le Mans, German Grand Prix, Italian Grand Prix, cho đến Công thức 1… là ông chưa từng chạm tay tới. Từ năm 2006, Jean Todt không chỉ là Giám đốc phụ trách mảng xe đua mà đảm trách luôn vị trí CEO của Ferrari. Khi chia tay Ferrari vào năm 2009, ông đã đạt 14 danh hiệu thế giới và 106 chiến thắng với các đội đua do mình dẫn dắt.
Ngoài niềm đam mê với xe, ngài Jean Todt còn rất yêu thích đồng hồ, đặc biệt có mối quan hệ thân thiết với thương hiệu Richard Mille: “Con trai tôi Nicolas đã giúp tôi khám phá ra thương hiệu đầy bất ngờ này. Richard Mille giờ đây không chỉ là một người bạn, mà còn là một phần của gia đình tôi. Anh ta là một nhà thiên tài sáng tạo về công nghệ. Ai mà có thể tưởng tượng nổi một chiếc đồng hồ Tourbillon chỉ nặng vỏn vẹn 18,83gr. Điều đó thực sự đáng kinh ngạc! Richard còn kiệt xuất về mảng quảng bá nên những chiếc đồng hồ của anh luôn gần gũi và sống động.”
Có thể nói Jean Todt và Richard Mille là hai tri kỷ bởi niềm đam mê vô bờ bến dành cho chế tác đồng hồ, độ phức tạp cực hạn của kỹ thuật và tất cả những gì liên quan tới xe đua. Do đó, để tôn vinh cột mốc 50 năm sự nghiệp của tay đua trong lịch sử ngành xe đua thế giới, mới đây, Richard Mille ra mắt 2 mẫu đồng hồ tri ân Jean Todt.
Tourbillon G-Sensor RM 036 Jean Todt Limited Edition
Có thể nhìn thấy việc Richard Mille mang linh hồn của Jean Todt lên chiếc đồng hồ bằng cách tạo ra một siêu phẩm gần như dành riêng cho những tay đua cự phách. Đây cũng là hãng đồng hồ tiên phong trong việc phát triển tính năng G-Sensor trên đồng hồ đeo tay. Ở những bước phát triển ban đầu, công nghệ G-Sensor cảnh báo an toàn cho người đeo ở các cú ngoặt tay lái quá gấp hay tạo ra lực quá lớn.
Khi một chiếc xe đua F1 tăng tốc sau khúc cua để đạt tới vận tốc khoảng 200 dặm/giờ trong khoảng 3 giây, tay đua phải chịu một lực khoảng 5Gs. Đầu và tay của người đua bị một lực nặng gấp 5 lần trọng lượng tác động lên. Chức năng G-sensor giúp các tay đua có thể xác định được các lực tác động lên cổ tay mình, nhờ vào đó có thể điều chỉnh các cử động của cổ tay hoặc mức độ bẻ lái cho phù hợp ở vòng cua tiếp theo.
G-sensor của Richard Mille hiện nay đo được lực lớn đến mức 6G, lớn hơn cấp độ lực mà các tay đua thường phải chịu (5Gs), dù cho 6G là mức lực mạnh nhất mà con người có thể tồn tại được. Tức là trong môi trường khắc nghiệt như đua xe với các lực tác động lớn như vậy, chiếc RM 50-01 vẫn có thể đồng hành cùng chủ nhân.
Tourbillon RM 58-01 World Timer Jean Todt Limited Edition
Đáp ứng một nhu cầu khác, thực tế hơn, gần gũi với số đông hơn, Richard Mille cố gắng tìm ra điều thiết yếu giúp ích cho Jean Todt, một người phải liên tục di chuyển hàng nghìn cây số khắp thế giới. Vì thế, chiếc đồng hồ RM 58-01 ra đời với chức năng múi giờ và cách xem vô cùng đơn giản.
Bộ chuyển động lên cót bằng tay có khả năng dự trữ năng lượng lên tới 10 ngày được hiển thị ở vị trí hai giờ, trong khi đó nổi bật tại phần bên trái chính là tourbillon dao động ở tần số 3Hz, được đặt trong lớp vỏ làm từ titan và vàng đỏ. Vòng benzel có thể xoay được đánh bóng và phủ lớp satin mang tên 24 thành phố trên thế giới, biểu trưng cho 24 múi giờ. Đằng sau sự đơn giản rõ ràng là cả một cơ chế kỹ thuật cực kỳ phức tạp. Trái ngược lại với các mẫu đồng hồ nhiều múi giờ, RM 58-01 không cần bất kỳ bộ phận điều chỉnh nào để thay đổi từ múi giờ này sang múi giờ khác. Thời gian được thiết lập bằng cách xoay vòng benzel ngược chiều kim đồng hồ. Việc các du khách cần làm là dịch chuyển thành phố vừa đặt chân tới tại vị trí 12 giờ, toàn bộ 23 thành phố khác sẽ được ứng theo đúng giờ. Một đĩa sơn hai màu đen trắng thể hiện cho ngày và đêm.
Không chỉ mang trong mình công nghệ cấp tiến, chiếc đồng hồ RM 58-01 còn ẩn chứa một nghĩa cử cao đẹp. Toàn bộ lợi nhuận của 35 chiếc đồng hồ sẽ chuyển thẳng tới hai hiệp hội do Jean Todt sáng lập, Viện nghiên cứu Brain & Spine Institute và Chiến dịch toàn cầu về An toàn đường bộ.